Mỹ phát triển robot có khả năng phá án như con người

Dựa trên sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các nhà khoa học đang nghiên cứu nhằm hoàn thiện một thám tử robot có thể phá án chính xác và nhanh chóng. Các robot này sẽ học cách phá án dựa trên những bộ phim hình sự, tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng.
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh đang cố gắng tạo ra một robot dựa trên trí tuệ nhân tạo. Robot này được dùng để giải quyết các vấn đề tội phạm bằng cài đặt dữ liệu của 39 tập phim truyền hình nổi tiếng “Đội điều tra hiện trường” (Crime Scene Investigation) của Mỹ. Chúng dự kiến sẽ trở thành những thám tử robot trong tương lai.
Khi mỗi tập phim mở ra các tên nhân vật trong phim sẽ được liên tục thay đổi. Sau khi nhận được các dữ liệu này, thám tử robot sẽ phân tích và chỉ ra thủ phạm chính xác ở mỗi tập phim mà hung thủ xuất hiện.
Mỹ phát triển robot có khả năng phá án như con người
Robot mới này có khả năng phân tích và phá án không khác gì thám tử chuyên nghiệp. Nguồn: Levitraabc.net
Các thám tử robot trong dự án hiện đã trả lời đúng các câu hỏi đặt ra với 60% thời gian thực, trong khi tỉ lệ trung bình của con người là 85%. Các nhà nghiên cứu hy vọng những phát hiện mới này của họ sẽ hỗ trợ tốt hơn cho lực lượng cảnh sát trong lĩnh vực điều tra tội phạm. Tuy nhiên họ cần tiếp tục xây dựng các thuật toán hoàn thiện hơn để thám tử robot xử lý tốt hơn theo thời gian thực trong tương lai gần.
Theo tiến sĩ Lea Frerman, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Việc xác định thủ phạm trong một chương trình truyền hình là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Nhưng các thám tử robot đã hoạt động tốt và thu được những kết quả rất khả quan”. Theo ông, bên cạnh việc hoàn thiện thuật toán thì các dữ liệu trong các vụ án đời thực và vụ án trong các cuốn tiểu thuyết cũng được đưa vào để tăng khả năng xử lý của thám tử robot.
Các thành viên trong “Đội điều tra hiện trường” của series phim truyền hình. Nguồn: Sorozatjunkie
Hiện nay còn rất nhiều vụ án phức tạp vẫn chưa được lực lượng an ninh, cảnh sát và thám tử trên thế giới phá được. Hy vọng rằng, thám tử robot mới sớm được nghiên cứu hoàn thiện để giúp các lực lượng này xác định và bắt giữ được các hung thủ phạm tội một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Sơn Tùng

TIN LIÊN QUAN

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

Hàn Quốc chế robot khổng lồ như phim viễn tưởng

Một công ty Hàn Quốc đã giới thiệu trước công chúng về một robot khổng lồ cao tới 4m tương tự như những robot chiến đấu trong phim viễn tưởng Avatar. Nga triển khai robot vũ trang tiêu diệt trùm khủng bố ở Caucasus/ Robot hóa đang tới gần

Dân Trung Quốc choáng với robot gợi cảm nhất thế giới

Người dân ở đất nước được mệnh danh là vương quốc đồ giả, choáng với robot đến từ sứ xở của... đồ xịn.

Cánh tay robot của Ford vừa biết ráp xe hơi vừa biết pha cà phê

Hãng xe hơi Ford vừa đưa vào sử dụng những cánh tay robot đa chức năng, vừa biết lắp ráp xe hơi vừa biết pha cà phê, thậm chí là mát xa lưng cho những kỹ sư khi họ có yêu cầu.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá điện thoại Xiaomi Mi 8: có hối hận sau hơn 3 tháng sử dụng?

Điện thoại Xiaomi Mi 8 chính hãng là chiếc flagship được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao, là đối thủ trực tiếp của iPhone X nhưng mức giá chỉ hơn 9 triệu đồng tại TCNShop. Hôm nay tôi sẽ đánh giá

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.