FBI không thể mớ khóa iPhone của kẻ xả súng tại Texas

Apple và FBI có thể sẽ lại gặp mặt nhau sau khi FBI xác nhận không thể mở khóa chiếc điện thoại của kẻ xả súng vào nhà thờ Texas hồi tuần trước. Tên tội phạm này đã khiến 26 người thiệt mạng và 20 người bị thương.
FBI không thể mớ khóa iPhone của kẻ xả súng tại Texas

Đại diện đặc biệt của FBI ông Chris Combs nói với các phóng viên hôm thứ ba rằng, cơ quan có thẩm quyền đang cố gắng phân tích chiếc điện thoại mà tay súng Devin Kelley sử dụng, nhằm tìm hiểu động cơ tấn công của hắn.

Nhưng sau đó Combs cho biết: Thật không may, các nhà điều tra đã không thể truy cập vào dữ liệu điện thoại của tên phạm tội vì nó đã được mã hóa.

Ngoài ra Combs không cho biết thêm là loại điện thoại gì, nhưng Washington Post trích lời một nguồn tin ZDNet cho hay đó là iPhone.

Hơn nữa, FBI đã không hề liên lạc với Apple để nhờ công ty này mở khóa chiếc điện thoại của nghi phạm hoặc tài khoản lưu trữ trực tuyến của hắn. Khiến cuộc điều tra tốn rất nhiều thời gian và gặp khó khăn.

Vì nếu tên Kelly dùng vân tay của mình để mở khóa điện thoại thì sao, thì FBI có lấy tay của kẻ chết để nhận diện thì việc này cũng chỉ có hiệu lực trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, sau 48 giờ không được truy nhập nữa, iPhone sẽ bắt người dùng truy cập bằng mật khẩu và khi đó Apple sẽ không giúp FBI bẻ khóa điện thoại tương tự như việc xả súng trước đây tại Mỹ.

Về tài khoản lưu trữ trực tuyến iCloud thì Apple sẽ có thể cung cấp cho FBI khi cần, nếu có lệnh của tòa án. Nếu may mắn, Kelley sử dụng dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu đám mây thì FBI có thể sẽ lấy được phần lớn dữ liệu quan trọng bên trong điện thoại.

Theo Giám đốc FBI, ông Christopher Wray cho biết những vụ việc liên quan đến mã hóa điện thoại khiến cơ quan gặp rất nhiều khó khăn trong công tác điều tra. Đặc biệt là trong năm qua đã có 6.900 ngàn thiết bị di động bị mã hóa thông tin.

Được biết, FBI từ chối thông tin chi tiết với báo giới về chiếc điện thoại của Kelly có phải là iPhone hay không. Tuy nhiên, cơ quan điều tra liên bang Mỹ nhiều lần chỉ trích Apple vì không hợp tác với họ trong những vụ việc tương tự.

Nguồn: zdnet

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple liên hệ với FBI sau vụ xả súng ở nhà thờ Texas

Trước đó, Devin Patrick Kelley đã tấn công vào một nhà thờ ở Texas làm 26 người chết và 20 người bị thương hôm chủ nhật vừa qua.

Apple đã ngỏ ý giúp mở khóa iPhone của hung thủ vụ xả súng ở Texas, nhưng FBI không phản hồi

Apple đã muốn nói với FBI sử dụng dấu vân tay của hung thủ để mở khóa trước khi cảm biến vân tay tự động tắt.

Apple nhận được yêu cầu truy cập iPhone của kẻ xả súng ở bang Texas

Theo 9to5mac, báo cáo từ Fast Company cho biết: Chính quyền Texas Rangers đã yêu cầu Apple truy cập vào iPhone SE của David Kelley và tài khoản iCloud của anh ta.

Lên iOS 11.4, iPhone không mở khóa 1 lần nào trong 1 tuần sẽ bị khoá khả năng trao đổi dữ liệu với máy tính

Các lập trình viên phát hiện trên iOS 11.4 beta có chế độ gọi là “USB Restricted Mode', chế độ này sẽ ngăn chặn trao đổi dữ liệu khi kết nối iPhone với máy tính nếu trong một tuần điện thoại không được mở khoá lần nào (cả bằng passcode và sinh trắc

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

FBI đã có thể mở được chiếc iPhone của nghi phạm mà không gặp khó khăn gì

Cụ thể, nhờ vào phương thức bảo mật khuôn mặt FaceID mà FBI có thể dễ dàng mở khóa chiếc iPhone X của nghi phạm Grant Michalski đến từ Ohio. Tên này được cáo buộc có liên quên đến tàng trữ và sở hữu các nội dung khiêu dâm trẻ em (child porn). Sau

iOS 12 mới nhất đã hoàn toàn ngăn chặn được việc bẻ khóa trên iPhone

Được biết, trước đây cảnh sát Mỹ và các tổ chức thực thi pháp luật trên khắp thế giới đã sử dụng một thiết bị có tên GrayKey để bẻ khóa, truy cập và trích xuất một phần dữ liệu từ những chiếc iPhone của những kẻ tình nghi. Nhưng hiện tại thì Apple

THỦ THUẬT HAY

Bật mí 8+ công thức chỉnh ảnh đẹp trên iPhone không cần App khiến “Vạn Người Mê”

Chắc hẳn bạn đã từng trót mê mẩn với những bức ảnh đẹp lung linh trên mạng xã hội và tự hỏi liệu có thể chỉnh sửa ảnh của mình cũng thật tuyệt vời như vậy không? Nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, thì việc chỉnh sửa

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G qua bộ ảnh khung cảnh Sài Gòn “ngày trở lại”

Cụm 4 camera sau trên Galaxy A52s 5G đã nhận được khá nhiều đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua và chúng ta sẽ cùng trực tiếp kiểm chứng thông qua bộ ảnh Sài Gòn những ngày hậu giãn cách. Sau quãng thời gian giãn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.