Tính năng Near Share trên Windows 10 giúp chia sẻ tệp dễ dàng hơn

Microsoft đã giới thiệu một tính năng tương tự như AirDrop của Apple trong Windows 10 bản mới nhất dành cho Insiders (build 17035), đó là tính năng Near Share, giúp chia sẻ tệp dễ dàng hơn.
Tính năng Near Share trên Windows 10 giúp chia sẻ tệp dễ dàng hơn

Giống như AirDrop, Near Share sẽ cho phép các thiết bị sử dụng Windows 10 chia sẻ tài liệu hoặc hình ảnh với các máy tính cá nhân gần đó thông qua Bluetooth.

Tính năng Near Share mới sẽ có trong Action Center, và tính năng này có thể được truy cập thông qua chức năng chia sẻ trong Windows 10. Tập tin sẽ được chia sẻ qua Bluetooth, và người nhận sẽ nhận được thông báo.

Đi kèm với tính năng Near Share mới, Microsoft đã bổ sung thêm chức năng Mute tab trong trình duyệt Edge. Giống như Chrome, Mute tab sẽ tắt âm thanh gây khó chịu khi phát video tự động hoặc quảng cáo trong các trang web. Bên cạnh đó, Microsoft đã đưa Surface vào Windows Store, cho phép người dùng Windows 10 mua các thiết bị và phụ kiện hỗ trợ.

Ngô Viết Hùng - Via Theverge

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/windows-10-co-tinh-nang-moi-tuong-t-airdrop-giup-chia-se-tp-tin-nhanh-chong-hon.161775/

TIN LIÊN QUAN

Near Share - tính năng chia sẻ file bằng Bluetooth đang được Microsoft phát triển

Xu hướng chia sẻ file thông qua Bluetooth có vẻ đang được các nhà phát triển hệ điều hành chú trọng hơn bao giờ hết. Cách đây không lâu thì Google cũng đã giới thiệu ứng dụng Files Go với tính năng tương tự.

Microsoft đã phát hành bản build Preview mới dành cho Windows 10 trên máy tính

Trình duyệt Edge trên bản build mới này sẽ có thể lưu và tự động nhập thông tin tương ứng vào các biểu mẫu trên web.

Bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update sẽ được phát hành vào ngày 10/4

Hiện bản build này cũng bắt đầu chuyển đến tay những người tham gia thử nghiệm Windows Insider dưới dạng beta. Như vậy đây sẽ là đợt nâng cấp lớn kế tiếp của Windows 10 sau đợt Fall Creators hồi cuối năm ngoái để bổ sung các tính năn g như: giao

Insiders đã có thể tải về ISO Windows 10 Insider Preview build 17025 chính chủ từ Microsoft

Sau một tuần kể từ khi Windows 10 Insider Preview build 17025 cập bến Slow Ring, ISO chính chủ của bản build này hiện đã có sẵn trên trang của Microsoft. Nếu đã tham gia Windows Insider Program, bạn có thể tải về ISO build 17025 và 'clean install'

71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

Microsoft kết hợp với Google đưa Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM

Các kỹ sư của Microsoft và Google đang kết hợp với nhau để đưa trình duyệt Google Chrome lên phiên bản Windows 10 sử dụng chip ARM. Thông tin chính thức được tuyên bố từ giám đốc điều hành của Qualcomn. Phiên bản có sử dụng trình duyệt Chrome là

Windows 10 Mobile build 15245 đã sửa lỗi không thể cài đặt và cập nhật ứng dụng

Cách đây và giờ, Microsoft đã đưa ra bản cập nhật mới là Windows 10 Build 15245 trên Windows 10 Mobile dành cho Insiders thông qua kênh Fast Ring. Bản build mới lần này đi kèm bản sửa lỗi và cải tiến.

Microsoft cho phép người dùng Windows 10 S mở khóa bằng Smartphone

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 S, chỉ cần chọn cách thức đăng nhập là Windows Hello sau đó tải và kết nối ứng dụng. Bạn sẽ không thấy tùy chọn nhập mật khẩu trên màn hình khi đăng nhập nữa. Microsoft đã có kế hoạch đưa tính năng này lên các phiên

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.