Anh em họ cũng có thể lừa được FaceID trên iPhone X

Sau khi iPhone X được mở bán chính thức trên toàn cầu, nhiều người dùng đã thích thú thử nghiệm tính năng nhận diện khuôn mặt FaceID. Một điều bất ngờ đã được họ phát hiện ra là FaceID cũng có thể bị lừa bởi những cặp anh em họ, thay vì chỉ anh em sinh đôi. 

Theo trang công nghệ Macrumors, khi giới thiệu iPhone X, Apple tuyên bố xác suất để một người lạ ngẫu nhiên có thể mở khóa điện thoại bằng tính năng FaceID là 1: 1.000.000. Điều này có nghĩa là FaceID an toàn hơn tính năng nhận diện vân tay Touch ID tơi 20 lần (xác suất mở khóa của Touch ID là 1:50.000). Tuy nhiên, Apple cũng lưu ý rằng nếu bạn có một người anh em sinh đôi giống hệt, khả năng iPhone X của bạn bị người này mở khóa là rất đáng kể.

Chúng ta đã từng được xem tính năng FaceID trên iPhone X bị qua mặt bởi một cặp anh em sinh đôi như thế nào. Hiện nay, đã có thêm nhiều video cho thấy anh em họ cũng có thể lừa được tính năng FaceID.

Cụ thể, trong một video được đăng tải trên diễn đàn Reddit, một người đàn ông đã cài đặt để tính năng FaceID nhận diện và mở khóa bằng khuôn mặt của chính mình. Sau đó, anh đưa iPhone X cho một người em họ để người này thử mở khóa. Ban đầu, FaceID đã không chấp nhận khuôn mặt của người em. Tuy nhiên, sau khi người này đeo một chiếc kính giống với anh họ, iPhone X đã được mở khóa thành công.

Trong một video tiết lộ kĩ hơn sau đó, người em cho biết sau khi không được FaceID chấp nhận, anh đã thử đăng nhập vào iPhone X bằng mật khẩu. Vì khuôn mặt của hai anh em họ khá giống nhau nên dường như FaceID đã hiểu nhầm rằng khuôn mặt của chủ nhân đã thay đổi và nó bắt đầu học để xác nhận khuôn mặt mới.

Ngoài ra, một video khác được đăng tải mới đây cũng cho thấy FaceID đã bị đánh lừa bởi hai anh em cùng cha, khác mẹ. Điều đáng nói ở đây là độ tuổi của hai người này cách nhau khá xa khi người anh đã hơn 20 tuổi còn người em mới chỉ có 14 tuổi. Apple cho biết FaceID có thể nhận diện sai những người dưới 13 tuổi vì 'các đặc điểm nhận diện trên khuôn mặt của họ chưa phát triển đầy đủ'. Có lẽ, người em 14 tuổi cũng thuộc trường hợp nhận diện sai được Apple nêu ra, dù đã hơn già hơn một chút.

Trong trường hợp bạn không an tâm về tính năng nhận diện khuôn mặt, lời khuyên duy nhất tới từ Apple là bạn nên chuyển sang sử dụng mật mã để mở khóa iPhone X. Tuy nhiên, nếu làm như vậy, bạn sẽ vô hiệu hóa một trong những tính năng đáng tiền nhất trên chiếc iPhone trị giá tới 1.000 USD của Apple.

Nguyễn Long

TIN LIÊN QUAN

Phil Schiller: Các máy Android bắt chước FaceID đều "bốc mùi"

'Cách bọn họ hiện thực nó hoàn toàn không giống với cách mà chúng tôi làm FaceID. Ngay từ đầu thì chúng tôi đã muốn tối giản hoá tất cả rồi.

Thử nghiệm việc học khuôn mặt của FaceID: không học lại

Kết quả là từ bình thường đến hoá trang xong thì mình cần phải nhập mã để iPhoneX học mặt mới của mình. Sau khi tẩy trang đi về trạng thái bình thường thì iPhoneX không cần phải học nữa mà dùng được luôn.

[Video] BKAV "hack" FaceID như thế nào?

Mọi chuyện bắt đầu không bắt đầu vào 3/11, ngày mở bản iPhone X mà từ trước đó rất xa, ngày 12/9, ngày iPhone X được giới thiệu.

FBI đã có thể mở được chiếc iPhone của nghi phạm mà không gặp khó khăn gì

Cụ thể, nhờ vào phương thức bảo mật khuôn mặt FaceID mà FBI có thể dễ dàng mở khóa chiếc iPhone X của nghi phạm Grant Michalski đến từ Ohio. Tên này được cáo buộc có liên quên đến tàng trữ và sở hữu các nội dung khiêu dâm trẻ em (child porn). Sau

Các nhà sản xuất điện thoại không khai thác FaceID vì chi phí quá đắt

Các nhà cung ứng trong ngành công nghiệp di động tiết lộ nhiều hãng điện thoại lớn đang đánh giá loại cảm biến nhận dạng dấu vân tay bằng sóng siêu âm của Qualcomm. Đây có thể xem là giải pháp tối ưu nhiều mặt, đặc biệt về chi phí để có thể tạo ra

Hôm nay(15/11), BKAV họp báo chia sẻ về ''mặt nạ'' của hãng ''qua mặt'' FaceID

Như vậy là chỉ sau ít ngày kể từ khi tung ra đoạn clip thực nghiệm quá trình “qua mặt” được chức năng nhận diện khuôn mặt FaceID trên chiếc iPhone X bằng mặt nạ 3D, thì cuối cùng BKAV cũng đã quyết định công bố chi tiết về sự việc đang nhận được

Apple sẽ loại bỏ cảm biến vân tay trên các thế hệ iPhone 2018?

Như các bạn đã biết, với thế hệ iPhone 2017, Apple đã tiến hành loại bỏ cảm biến vân tay trên chiếc iPhone X nhưng vẫn giữ lại trên bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus. Tuy nhiên nhiều khả năng, vào năm 2018 các model smartphone của hãng chỉ được trang bị

iPad tích hợp Face ID có thể sẽ khiến doanh thu mảng tablet của Apple khởi sắc

Các đối của của Apple được cho là sẽ sớm sao chép tính năng nhận diện khuôn mặt như trên iPhone X. Không giống các công nghệ nhận diện thông thường, FaceID sử dụng hệ thống 3D và camera TrueDepth để phân biệt được mặt thật và giả mạo.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá tai nghe Volant 3 trong 1 với giá giá 267 đô la

Tai nghe in-ear có dây, over-ear có dây và over-ear không dây đều cho những trải nghiệm âm thanh rất khác nhau.