Với Galaxy Note8, Samsung vẫn đang là thương hiệu smartphone dẫn đầu toàn cầu

Mới đây, tổ chức IDC đã công bố kết quả nghiên cứu về thị trường smartphone toàn cầu quý 3 năm 2017. Theo đó, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã bán được tổng cộng 373.1 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, tăng 2.7% so với cùng kì năm ngoái và 7.4% so với quý trước.

Theo IDC, trong quý 3 năm 2017, tất cả các thương hiệu đều ghi nhận đà tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, Xiaomi là hãng vươn lên mạnh mẽ nhất khi tăng gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng thời điểm này năm ngoái. Thị trường di động Châu Á/Thái Bình Dương, ngoại trừ Trung Quốc và Nhật Bản cũng đạt được kết quả tốt nhất khi cho thấy doanh số tăng trưởng gấp đôi. 

Với Galaxy Note8, Samsung vẫn đang là thương hiệu smartphone dẫn đầu toàn cầu

Biểu đồ tăng trưởng doanh số kinh doanh smartphone của các thương hiệu lớn

IDC cũng cho biết thêm, ngành công nghiệp smartphone vẫn đang liên tục phát triển, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm hơn nhiều so với các năm trước. Báo cáo của tổ chức tiết lộ thêm rằng các nhà sản xuất điện thoại ngoài top 5 vẫn phải tiếp tục cạnh tranh hết mình để chiếm được cảm tình của khách hàng. Hiện các thương hiệu smartphone có thể chia làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 3 tên tuổi nổi bật: Samsung, Apple và Huawei, cả 3 ông lớn này đều ghi nhận mức độ tăng trưởng rất cao. Nhóm thứ hai tập trung các công ty điện thoại Trung Quốc, vẫn đang chật vật để tìm kiếm chỗ đứng ngay trên thị trường nội địa.

Theo thống kê, hiện Samsung đang là thương hiệu smartphone dẫn đầu thế giới với doanh số 83.3 triệu máy trong quý 3, tăng 9.5% so với cùng kì năm ngoái. Ở vị trí thứ hai là Apple với doanh số ghi nhận 46.7 triệu chiếc, tăng 2.6% so với cùng kì năm ngoái. Về thứ ba là Huawei khi hãng này tiêu thụ được 39.1 triệu thiết bị, tăng 16.1% so với cùng kì năm 2016. 

Với sự ra mắt của Galaxy Note8, Samsung vẫn đang là thương hiệu smartphone dẫn đầu toàn cầu

Ngoài 3 thương hiệu kể trên, OPPO cũng đang cho thấy dấu hiệu vùng lên mạnh mẽ khi các chiến lược kinh doanh và quảng cáo hiệu quả giúp họ bán được 30.7 triệu chiếc smartphone chỉ trong 3 tháng, tăng 19%. Và, như đã nói ở trên, Xiaomilà công ty điện thoại có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, công ty này đã tăng gấp đôi lượng máy bán ra từ 13.6 triệu trong quý 3 năm 2016 tới 27.6 triệu vào quý 3 năm nay.

Giải thích cho sự thành công của Samsung, trang XDA cho rằng việc nhà sản xuất Hàn Quốc ra mắt Galaxy Note8 đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới tìm tới với sản phẩm này, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng.

AnhNQ

Theo: XDA-developers

TIN LIÊN QUAN

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

Doanh thu quý 3/2107 của Samsung bứt phá mạnh mẽ trên bình diện quốc tế

Ông Anshul Gupta, Giám Đốc nghiên cứu của Gartner cho biết: 'Mặc dù số lượng máy bán ra tại thị trường Trung Quốc giảm sút nhưng tính trên bình diện toàn cầu, doanh số của smartphone lại tăng trưởng.

Doanh số smartphone trong Q3: doanh số Samsung gấp đôi Apple

Thông tin đã đề cập, 5 nhà sản xuất hàng đầu bao gồm: Samsung, Apple, Huawei, OPPO và Xiaomi. Ngoại trừ “nhà Táo” thì còn lại, hãng nào cũng có mức tăng trưởng trong doanh số.

Quý 3/1028, Xiaomi có doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái

Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính Qúy 3 năm 2018, với thành tích đạt được là doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến doanh số của Xiaomi sẽ tăng mạnh mẽ trong năm 2018

Trong năm 2017, Xiaomi đã thành công vượt bậc với doanh số kỷ lục 90 triệu thiết bị được bán ra. Dự kiến năm nay con số đó sẽ còn tăng mạnh hơn nữa.

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so

Quý 1/ 2018: Các lô hàng smartphone ở châu Âu giảm 6.3% so với năm ngoái

Theo đó, khu vực Tây Âu giảm nhiều nhất, 13.9% với chỉ 30.1 triệu chiếc được xuất xưởng. Trung và Đông Âu, mặc dù là thị trường nhỏ hơn nhưng vẫn tăng trưởng 12.3% với doanh số 15.9 triệu chiếc.

Samsung Galaxy S8 là mẫu smartphone Android bán chạy nhất quý 2

Căn cứ theo công bố mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung Galaxy S8 đã trở thành chiếc smartphone Android bán chạy nhất và tất nhiên là được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới trong Q2/2017 vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,