Samsung có thể sẽ tích hợp cảm biến 3D vào camera trước cho chiếc flagship tiếp theo

Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Samsung có thể sẽ tích hợp cảm biến 3D vào camera trước cho chiếc flagship tiếp theo của hãng.

Theo Gizmochina, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ bổ sung một bộ cảm biến 3D mới cho đứa con cưng của mình. Việc này sẽ giúp tăng cường bảo mật và cải thiện tốc độ cho tính năng nhận dạng khuôn mặt trên smartphone mới. 

Được biết, Samsung đã cung cấp tính năng nhận dạng khuôn mặt kể từ khi ra mắt Galaxy Note 7. Hãng cũng đã trang bị công nghệ quét mống mắt (Iris scanner) cho Galaxy S8, trong khi Galaxy Note 8 thì có tính năng Face Unlock.

Tuy nhiên, tính năng nhận diện khuôn mặt của Samsung thường bị chỉ trích là không an toàn. Apple đã lần đầu tiên giới thiệu tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face ID) trên chiếc iPhone[/b] X và đã đưa công nghệ bảo mật này bước lên một tầm cao mới.

Dường như Samsung cũng đang hướng tới con đường Face ID của Apple. Công ty đang trong quá trình phát triển cảm biến hình ảnh 3D Mapping. Công nghệ mới này cho phép camera quét 3D khuôn mặt của người dùng từ mọi góc độ và lưu lại an toàn trong smartphone của họ.

Có lẽ công nghệ mới này sẽ tương tự như hệ thống TrueDepth mà Apple sử dụng. Nếu thông tin này được xác nhận thì tương lai của cảm biến mống mắt và cảm biến vân tay sẽ đi vào ngõ cụt.

Những thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây cho rằng Galaxy S9 sẽ trang bị hệ thống camera kép với bộ cảm biến hình ảnh 3 lớp.

Bằng sáng chế mới đây của Samsung cũng cho thấy rằng chiếc flagship sắp tới của công ty sẽ trang bị bộ cảm biến môi trường nhằm đo lường chất lượng không khí của môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, cũng đã có thông tin tiết lộ Galaxy S9 sẽ có tên mã SM-G960. Máy sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm cũng như đi kèm 6GB RAM. Samsung cũng sẽ độc quyền sử dụng các chip Snapdragon 845 đầu tiên cho Galaxy S9, tương tự như các chip Snapdragon 835 đầu tiên cho Galaxy S8. Ngoài ra, thiết bị cũng sở hữu màn hình vô cực (Infinity display) với độ phân giải Quad HD và chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo.

Tài Lâm

TIN LIÊN QUAN

Thế hệ kế tiếp của Galaxy S9 mới có công nghệ bảo mật khuôn mặt tương tự Face ID

Khác với nhận diện khuôn mặt 2D thì công nghệ 3 chiều yêu cầu các cảm biến và camera phức tạp hơn nhiều. Một startup của Israel có tên Mantis Vision được cho đang làm việc với Samsung Electrics về camera 3 chiều, dự kiến sẽ được ứng dụng trên chiếc

Samsung nhá hàng Galaxy Note 9

Sau bộ đôi sản phẩm Galaxy S9/S9+ mới ra mắt cách đây không lâu, Samsung đã cho ra những thông tin về Note 9 với nhiều hứa hẹn về chức năng. Công nghệ mở khóa khuôn mặt Không thể để thua kém đối thủ của mình,...

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

Touch ID, Iris Scanner và Face ID: công nghệ bảo mật nào tốt hơn?

Còn nhớ hồi đầu tháng 6 năm nay, Bkav đã sử dụng máy ảnh có tính năng hồng ngoại, máy in và hồ dán để tạo ra một bức hình đánh lừa công nghệ nhận diện mống mắt Iris Scanner trên Galaxy S8.

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về nhận dạng khuôn mặt 3D

Tuy nhiên, vì xuất hiện hơi muộn để có thể trang bị trên chiếc Galaxy Note 9 nên khả năng cao, tính năng nhận diện khuôn mặt 3D này chỉ xuất hiện vào đầu năm 2019 trên thiết bị có màn hình gập lại của Samsung là Galaxy X và thế hệ thứ 10 của dòng

Samsung tung video giới thiệu cách sử dụng cách tính năng bảo mật trên Galaxy Note 8

Samsung vừa phát hành một đoạn video dành cho người dùng Galaxy Note 8, nhằm giới thiệu và hướng dẫn bạn cách để bảo mật tất cả thông tin và dữ liệu trên chiếc Note 8 như là chọn kiểu khóa màn hình hoặc mã PIN, thiết lập bộ cảm biến vân tay ở mặt

Galaxy Note 9 sẽ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo 'thần đoán' Ming-Chi Kuo, Samsung đã tìm ra cách đưa cảm biến vân tay vào màn hình thay vì phải để ở mặt lưng như hiện nay.

Samsung được phê duyệt bằng sáng chế về công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D

Theo ghi nhận từ trang Neowin, bằng sáng chế mô tả một camera sinh trắc học có thể tích hợp vào thiết bị di động để quét mống mắt của người dùng thông qua camera trước.

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm