Review đầy đủ những tính năng mới nhất trên Windows 10 Fall Creators Update(Phần II )

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu một số chức năng thường dùng như thay đổi độ phân giải, bật chế độ lọc ánh sáng xanh, bật tính năng tự động xóa file rác và dọn dẹp hệ thống trong Windows 10 Fall Creators Update version 1709.
Review đầy đủ những tính năng mới nhất trên Windows 10 Fall Creators Update(Phần II )

Đặc biệt người dùng đã được trải nghiệm tính năng điều khiển máy tính từ xa trên Windows 10 với Smart Phone. Bây giờ cùng tiến hành review tiếp xem bản cập nhật này còn những tính năng hay nào nhé.

Personalization

Phiên bản Windows 10 lần này vẫn cho phép người dùng tối ưu hóa đến mức có thể. Bạn có thể vào Settings > Personalization, trong tab Background, bạn có thể chọn hình nền mà mình yêu thích. Ở phần cá nhân hóa này, bạn hãy đọc ở bài dưới để có thể tự tạo cho mình một phong cách lạ và độc nhất. Kết hợp với hiệu ứng Fluent Design, chắc chắn bạn sẽ có một giao diện Windows 10 tuyệt đẹp.

Tính năng tải theme từ Windows Store trong tab Themes vẫn được giữ lại. Hãy click vào Get more themes in the Store để tiến hành tải nhé.

Ở tab Start không có thêm tính năng mới, nhưng phần xem trước desktop khi chỉnh sửa đã chuyển lên tab Themes.

Tab Taskbar cho phép người dùng tắt hoặc hiển thị thông báo, và một số thông tin liên quan đến My People:

Apps

Vào Settings > Apps, ở tab Apps & features đã có thêm tính năng cho phép bạn reset hoặc sửa chữa (repair) trình duyệt Microsoft Edge. Bạn có thể click Repair để tiến hành giải quyết các lỗi mà không làm mất dữ liệu của bạn. Hoặc bạn có thể click Reset để tiến hành cài đặt lại Microsoft Edge, và sau đó sẽ bị mất các dữ liệu như: History, cookies, cũng như các cài đặt.

Phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đã có thêm một tab mới mang tên Video playback. Tab này cho phép bạn thay đổi một số cài đặt liên quan đến video. Điều đặt biệt ở tab này, đó chính là tính năng tiết kiệm pin khi xem video trên Windows 10. Ở tùy chọn Battery Options, bạn có thể click Optimize for battery life. Bạn có thể click thêm tùy chọn Allow video to play at a lower resolution when on battery, để cho phép video tự động phát lại khi pin ở mức yếu.

Accounts

Bạn có thể truy cập đến cài đặt này bằng cách vào Settings > Accounts, ở tab Sign in options, tính năng Dynamic Lock vẫn được giữ lại.

Dynamic Lock là một phần của Windows Hellos! Khi bật chức năng dò tìm, nếu bạn không nằm trong vùng được tìm thấy, ứng dụng này sẽ tự động khóa máy tính của bạn. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các tổ chức để thêm một lớp bảo mật cho nhân viên khi làm việc với các thông tin nhạy cảm. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng ở đây:

Ở phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, người dùng được bổ sung thêm tính năng ở tab Sign-in options, giúp Windows 10 khởi động nhanh hơn. Hãy bật tính năng Use my sign-in info to automatically finish setting up my device after an update or restart như hình dưới:

Tùy chọn mới này cho phép Windows 10 tự động đăng nhập để hoàn tất các thiết lập mặc định của thiết bị ngay cả sau khi khởi động lại hoặc tắt máy thường xuyên. Tính năng này sẽ bật theo mặc định, tuy nhiên bạn có thể tắt chúng.

Đó là những tính năng nổi bật giúp các bạn cá nhân hóa hệ điều hành của mình. hãy tạo cho mình một màn hình khóa, hoặc thay đổi theme, bạn sẽ thấy hứng thú khi sử dụng Windows. Ngoài ra bạn có thể bật hoặc tắt một số tính năng mới giúp Windows 10 hoạt động tốt hơn. Ở phần sau mình sẽ giới thiệu cho các bạn tính năng hỗ trợ Game thủ trên Windows 10 Fall Creators Update nhé.

Hãy chia sẻ cho mọi người dùng biết nếu bạn thấy hữu ích.

Ngô Viết Hùng / Via Windows Central | Tổng hợp
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/review-dy-du-nhng-tinh-nang-moi-nhat-tren-windows-10-fall-creators-update-phn-ii.161276/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft phát hành video về sự cải tiến Fluent Design trong Windows 10 Fall Creators Update

Fluent Design là ngôn ngữ thiết kế mới khá đẹp mắt và hiện đại, đã và đang được Microsoft áp dụng, phát triển cho Windows 10 qua những bản cập nhật lớn của hệ điều hành này, đặc biệt là Windows 10 Fall Creators Update sẽ được phát hành vào ngày mai

Số lượng người dùng đã cập nhật Fall Creators Update chiếm khoảng 85%

Sau khi đạt mốc 85%, hiện nay phiên bản Windows 10 Fall Creators Update (version 1709) đã giảm 10% so với trước đó. Tuy nhiên, AdDuplex cũng lưu ý rằng, ở một số quốc gia (Canada, Đức, Hà Lan, Đan Mạch, Phần Lan, Estonia, Latvia ...) FCU có trên

Cần chuẩn bị gì để cập nhật Windows 10 Fall Creators Update?

Theo mình dự đoán, bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update sẽ được gửi đến cho người dùng Việt Nam vào ngày mai. Nên hôm nay mình hướng dẫn cho các bạn một số bước chuẩn bị khi cập nhật phiên bản mới này.

Microsoft ra mắt Windows 10 Fall Creators Update cho điện thoại

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật lớn thứ 2 trong năm với tên gọi Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho thiết bị nằm trong danh sách hỗ...

Đã có Windows 10 Fall Creators, lên nào anh em!

Cuối cùng Windows 10 Fall Creators cũng đã chính thức phát hành và ngay bây giờ anh em đã có thể tải về bản cập nhật này bằng cách vào Settings > Update & Security > Windows Update, nhấn nút 'Check for updates'. Lưu ý rằng có khả năng máy

Windows 10 Mobile Fall Creators Update đã được gửi đến người dùng nhánh Release Preview Ring

Hôm qua, Microsoft đã gửi đến người dùng PC và Tablets phiên bản Windows 10 Fall Creators Update. Và hôm nay, người dùng Windows 10 Mobile cũng sẽ nhận được bản cập nhật này, nhưng với điều kiện họ phải tham gia nhánh Release Preview Ring. Điều này

Người dùng Windows Phone đã có thể cập nhật Windows 10 Mobile Fall Creators Update ngay từ hôm nay

Theo dự kiến, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật dành Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho người dùng vào tuần này. Tuy nhiên, ngay hôm nay người dùng Windows Phone đã được trải nghiệm phiên bản Windows 10 Fall Creators Update trên thiết bị

Danh sách lên đời Windows 10 Mobile Fall Creators: Không có Lumia 640 & 640 XL

Windows 10 Fall Creators Update đã được phát hành cho người dùng và không lâu sau đó, hãng tiếp tục cung cấp lộ trình cũng như danh sách các thiết...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn hoàn toàn thông báo cập nhật phần mềm

Có rất nhiều người dùng phàn nàn rằng dù đã thực hiện thủ thuật chặn thông báo cập nhật nhưng dạo gần đây thông báo cập nhật bắt đầu xuất hiện trở lại. Vấn đề này là do file cấu hình tvOS 10 Beta đã hết hạn, khiến cho

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Làm thế nào để chuyển từ iOS 7 Beta về iOS 6?

Trái ngược lại với xu hướng muốn nâng cấp lên iOS 7 Beta của phần lớn người dùng iPhone và iPod Touch thì một bộ phận khách hàng khác lại muốn quay về với phiên bản hệ điều hành quen thuộc iOS 6.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Hướng dẫn sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn sử tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Telegram một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn khi lỡ nhắn sai, nhắn nhầm. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.