HSBC dự đoán "Táo khuyết" sẽ thành công tại những cửa hàng bán lẻ thiết bị cao cấp

Mới đây trang CNBC cho biết ngân hàng HSBC nhắc lại quyết định mua cổ phần của Apple và dự đoán Táo khuyết sẽ thành công với việc cung cấp trải nghiệm hoàn hảo tại những cửa hàng bán lẻ thiết bị cao cấp.
HSBC dự đoán "Táo khuyết" sẽ thành công tại những cửa hàng bán lẻ thiết bị cao cấp

Apple dần bước chân vào nhóm thương hiệu hàng xa xỉ

Theo nhà phân tích Erwan Rambourg của HSBC, việc Apple tung ra các mẫu iPhone đắt tiền hơn trong năm nay là dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất điện thoại này đang thâm nhập vào thị trường hàng xa xỉ.

iPhone X sẽ chính thức bán ra vào thứ sáu tới với giá 999 USD (hơn 22 triệu) cho bản 64 GB và 1.149 USD (hơn 26 triệu) đối với bản 256 GB, mức giá mà nhiều người sẽ chỏ ằng nó quá đắt đối với một chiếc điện thoại.

Mặc dù vậy, nhu cầu đặt trước dành cho iPhone X vẫn rất ấn tượng, dẫn đến việc cổ phiếu Apple (mã AAPL) chạm ngưỡng cao nhất trong lịch sử vào ngày 30/10 vừa qua.

Trước đó, AAPL cũng là một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất từ đầu năm, từng thiết lập mức vốn hóa thị trường 842 tỷ USD (hơn 19.136 ngàn tỷ đồng) vào ngày 27/10, đưa Apple tiến gần đến cột mốc công ty công nghệ trị giá ngàn tỷ USD.

iPhone sẽ trở thành món hàng xa xỉ như túi xách Louis Vuitton?

Rambourg nhận định: “Apple gần giống như Louis Vuitton, Cartier hay Prada, những hãng chuyên sản xuất đồ trang sức, mặt hàng thời trang có giá tính bằng ngàn USD”.

“HSBC mua cổ phiếu AAPL vì Apple là một thương hiệu xa xỉ chứ không đơn thuần là một công ty công nghệ. Người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua giá trị của thương hiệu - Cách mà sản phẩm giúp họ cảm nhận về mình và xã hội cũng như thể hiện giá trị bản thân.” -  Rambourg cho biết thêm.

Apple vẫn chưa phát huy hết tiềm năng bán lẻ

Và Apple sẽ là điểm đến trong mơ của giới thượng lưu?

Theo Rambourg, tiềm năng mảng bán lẻ của Apple vẫn còn rất lớn. Hiện nay, doanh số bán trực tuyến và bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua Apple Store cộng lại chỉ chiếm 25% tổng doanh số bán hàng của Apple. Con số này hoàn toàn có thể được cải thiện.

Apple hiện có 500 cửa hàng bán lẻ với hơn 500 triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Mặt khác, hãng đã lôi kéo thành công nhiều nhân tài từ những công ty bán hàng xa xỉ, từ đó có được cái nhìn chuyên sâu về thị trường hàng hóa cao cấp.

Vì vậy, HSBC tin rằng, Apple còn có thể tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa và đặt ra mức giá kỳ vọng 193 USD cho mỗi cổ phiếu của gã khổng lồ xứ Cupertino, nghĩa là sẽ tăng 16% so với mức 'cao nhất trong lịch sử' vừa chốt ở phiên giao dịch hôm 30/10 đã nêu ở đầu bài viết.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple vừa mất tới 14 tỉ USD sau khi xuất hiện thông tin cắt giảm lượng đơn đặt hàng iPhone X

Hôm 24/12, một ấn phẩm của Đài Loan trích dẫn một nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tiết lộ, Táo khuyết vừa quyết định cắt giảm tới 40% số lượng đặt hàng iPhone X, từ 50 triệu máy xuống còn 30 triệu máy.

Apple dự đoán sẽ bán được 42.05 triệu chiếc iPhone trong Q3/2018

Một cuộc khảo sát của hàng trăm nhà phân tích cũng dự báo tăng trưởng 26% trong Q4 của Apple. Trước đó trong Q2, Apple cho thấy mức tăng trưởng EPS (lợi nhuận tính trên 1 cổ phiếu) 30%.

Giá cổ phiếu Apple giảm liên tục do nhu cầu dành cho iPhone chững lại

Lumentum là một nhà sản xuất linh kiện góp phần tạo thành cụm cảm biến 3D phục vụ tính năng nhận diện gương mặt Face ID. Hôm thứ 2, công ty cho biết một trong những khách hàng lớn nhất đã yêu cầu giảm sản lượng đặt hàng linh kiện cho cảm biến 3D.

iPhone 2018 sắp ra mắt sẽ không có phiên bản nào giá rẻ?

Mức giá dành cho phiên bản iPhone Xs màn hình 5,8 inch OLED sẽ trong khoảng từ 949 USD đến 999 USD. Còn iPhone Xs Max sẽ có giá còn cao hơn nữa.

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số