Sau cái chết của Windows Phone, Microsoft dồn lực xây dựng ứng dụng trên CH-Play

Sau khi thừa nhận 'cái chết' của Windows Phone, Microsoft đã nhanh chóng nhận ra và sửa sai bằng cách dịch chuyển đầu tư sang nền tảng Android. Nơi mà họ đã tạo ra một hệ sinh thái ứng dụng vô cùng chất lượng như: Office Mobile, Cortana, Microsoft Edge, Microsoft Launcher và nhiều hơn thế nữa.
Sau cái chết của Windows Phone, Microsoft dồn lực xây dựng ứng dụng trên CH-Play

1. Các ứng dụng văn phòng

Phần lớn nguồn lực của Microsoft đều đổ dồn vào việc phát triển và hỗ trợ năng suất công việc cho người sử dụng, quen thuộc nhất vẫn là sự gọn gàng và tiện lợi của bộ ứng dụng văn phòng, bao gồm: Word , PowerPoint và Excel.

Ứng dụng văn phòng là thứ tốt nhất mà Microsoft từng làm cho Android

Bên cạnh đó, tính năng đồng bộ thời gian thực trên Word Android, Word Online và Word 2016 sẽ giúp người dùng tiếp tục được công việc của họ trên bất kỳ nền tảng nào, nếu muốn.

Tiếp đến là OneNote, OneDrive và Outlook sẽ xóa nhòa đi những gì Gmail hay Google Drive đang làm. Người dùng sẽ được hỗ trợ tận răng cho các nhu cầu về ghi chú, đồng bộ ghi chú và email cho công việc.

Thêm một điều thú vị nữa là trình duyệt Microsoft Edge đã có mặt trên nền tảng Android, thế nhưng mình vẫn không đánh giá cao công cụ này khi so sánh với Chrome đến từ Google.

Nhẹ nhàng là những gì Microsoft Edge làm được trước Google Chrome

2. Nhóm ứng dụng thông minh, tiện lợi và giải trí

Một trong những tính năng thông minh nhất của hệ sinh thái Microsoft chính là trợ lý ảo Cortana, tuy nhiên những gì 'cô nàng' này làm được cho Android hiện tại còn khá khiêm tốn và không phổ cập như Google Assistant.

Đưa Cortana lên Android là bước đi lớn của Microsoft nhằm cạnh tranh với Google

Trong khi đó Google Maps, Google Play và Android Pay vẫn đang độc diễn và Microsoft không thể làm điều gì để ngăn cản sự bành trướng của những ứng dụng quá phổ biến này.

Vẫn còn hy vọng cho 1 cái tên khá 'chắc' như Skype, nhưng đã có Facebook Messenger cản đường, có vẻ như Microsoft khá đuối sức ở các mảng khác ngoài 'công việc'.

Bù lại thì Microsoft Launcher lại là ứng dụng khá nổi tiếng trên CH Play nhờ phong cách tối giản, font chữ rõ ràng và giao diện dễ xem,...

Microsoft cũng cung cấp thêm tính năng màn hình khóa cho người dùng Android với ứng dụng Next Lock Screen, bạn sẽ luôn được cập nhật hình nền vô hạn mỗi ngày thông qua Bing, hay hơn nữa là một màn hình khóa được thiết kế vô cùng tiện lợi cho công việc.

Microsoft Launcher là cái tên khá nổi tiếng trên CH Play

Tạm kết

Hiện tại, Microsoft đã thể hiện tham vọng khi cung cấp hẳn một nền tảng ứng dụng 'nhà làm' Microsoft Apps, nhằm gom toàn bộ những tinh hoa nhất của mình ngay trong một ứng dụng để thuận lợi cho người dùng tải về sử dụng.

Mặc dù phải mất rất nhiều thời gian để làm quen với kho ứng dụng của Microsoft, nhưng khi vượt qua giai đoạn này, bạn sẽ thấy được sự thống nhất và lợi ích mà chúng mang lại.

Không biết bạn nghĩ sao về động thái của Microsoft? Và bạn nhận xét gì về các hệ sinh thái ứng dụng của họ trên Android?

Hãy chia sẻ bằng cách comment cuối bài nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sẽ ngưng hỗ trợ Word, Excel, PowerPoint Viewers

'Microsoft Word Viewer sẽ bị khai tử vào tháng 11 năm 2017. Vào thời điểm đó, Viewer sẽ không còn cho tải xuống và sẽ không còn nhận được các cập nhật bảo mật nữa'

Microsoft Office ra mắt trên kho ứng dụng Windows Store

Được biết, bộ công cụ văn phòng Microsoft Office trên kho ứng dụng Windows Store ra mắt cùng thời điểm phát hành mẫu máy tính mới là Surface Laptop. Như vậy, từ nay người dùng đã có thể tải các ứng dụng trong bộ Office như Word, Excel, PowerPoint,

Microsoft Office 2019 chỉ hỗ trợ duy nhất nền tảng Windows 10

Người dùng Windows đã tương đối chậm chạp trong việc nâng cấp Windows 10 vì thực tế rằng Microsoft đã quá tự tin về việc người sử dụng sẽ thích thú với phiên bản này.

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Microsoft hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng di động

Không chỉ dừng lại ở việc xác nhận rằng Windows Phone đã chết, Microsoft đã chỉ rõ hướng đi tiếp theo của họ: đó là đem lại tất cả những dịch vụ của họ lên iOS và Android.

Những app rất tốt của MS cho iOS và Android chứng minh Microsoft không hề bỏ ngỏ thị trường di động

Microsoft có thể đã từ bỏ việc làm điện thoại và Windows Mobile / Windows Phone, nhưng còn lâu hãng mới bỏ ngỏ thị trường di động với chiến lược không đánh phần cứng mà chuyển sang dùng phần mềm, dịch vụ để thu hút khách hàng. Microsoft làm ra một

Microsoft Office 2019 sẽ không hỗ trợ bản Windows 7 cũng như Windows 8.1

Microsoft đã phát hành Office 2019 cho Windows và Mac, cùng với đó tiết lộ rằng phiên bản này sẽ không hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Trong bài viết về dịch vụ và hỗ trợ của Windows và Office, hãng Microsoft đã cảnh bảo người dùng cần phải sử

Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Microsoft đã khai tử Windows Mobile, và hướng người dùng chuyển sang sử dụng các hệ điều hành khác như Android, iOS. Tuy thất bại trong việc xây dựng một hệ điều hành riêng nhưng bạn có nhận ra rằng Microsoft đang khá thành công trong việc biến

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Đánh giá hiệu năng Meizu U20: Đáp ứng tốt nhu cầu game và hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh thiết kế kính, kim loại, sang trọng, đẹp mắt, Meizu U20 còn được trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ mà ít đối thủ nào cùng tầm giá có thể sánh được.

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.