Bộ gõ tiếng Việt có sẵn trên macOS và iOS thực chất là Unikey!

Mình vừa được biết thông tin này, và trong phần Legal Notice (thông báo pháp lý) của iOS cũng có ghi rõ.
Bộ gõ tiếng Việt có sẵn trên macOS và iOS thực chất là Unikey!

Anh Phạm Kim Long - tác giả bộ gõ Unikey huyền thoại - đã tặng bộ gõ cho Apple vào năm 2006, sau đó hãng tinh chỉnh và tích hợp nó trong macOS và đưa luôn cả vào iOS để làm bộ gõ tiếng Việt mặc định. Hồi trước khi còn ở các bản Mac OS X cũ như 10.6, 10.7, nếu bạn vào khu vực cài đặt bộ gõ hệ thống, bạn cũng sẽ thấy được chữ Unikey trong đó bên cạnh một bộ gõ tiếng Việt khác (giờ thì Apple đã thống nhất lại chỉ còn một bộ duy nhất và gọi là Vietnamese Keyboard, và theo mình thấy nó y chang Unikey hồi trước,có vẻ vẫn dùng chung lõi).

Một câu hỏi nhỏ: Vì sao bộ gõ tiếng Việt trên macOS lại gạch dưới chữ khi gõ trong khi bộ gõ tiếng Anh không bị?? Đây là nguyên nhân chính khiến mình chuyển sang dùng GoTiengViet chứ không xài bộ gõ mặc định trong hệ điều hành.

TIN LIÊN QUAN

Sau 4 năm "bất động", bộ gõ UniKey đã có những thay đổi mới

Cụ thể, UniKey 4.3 được bổ sung thêm chữ ký số giúp người dùng xác nhận đâu là phiên bản 'chính chủ', đâu là phiên bản 'giả' để tránh các nguy cơ rủi ro bị tấn công bởi mã độc, virus...

macOS High Sierra 10.13.1 đã sửa nhiều lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt

Nếu anh em đang dùng macOS 10.13 High Sierra và chưa cập nhật lên bản 10.13.1 thì cần lên ngay nhé, phiên bản này đã sửa kha khá lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt.

[WWDC 2018] Apple sẽ cho các nhà phát triển chuyển các ứng dụng từ iOS lên macOS

Apple cho biết họ đang thử nghiệm tính năng này và sẽ phát triển bộ công cụ để các nhà phát triển dễ dàng chuyển ứng dụng iOS thành ứng dụng trên macOS hơn. Apple sẽ tích hợp UIKit frameworks của iOS trực tiếp lên macOS cùng với AppKit framework

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Apple tung ra phiên bản macOS 10.14.1 beta 4 cho các nhà phát triển

MacOS Mojave bao gồm tất cả các ứng dụng Dark Mode, ứng dụng Home và News và hơn thế nữa. Bản phát hành có sẵn trên hầu hết các máy Mac từ năm 2012 trở đi. Nó có sẵn dưới dạng bản tải xuống miễn phí cho các máy Mac đủ điều kiện.

macOS 10.14 sẽ được bổ sung tính năng dark mode

Nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra một video có độ dài 30 giây giới thiệu về dark mode trên macOS 10.14 mới và anh đã đăng một vài ảnh chụp màn hình lên Tweeter.

Apple phát hành iOS 11.4 beta 4 và macOS 10.13.5 beta 4 cho nhà phát triển

Với bản iOS 11.4 beta 4 Apple đã bổ sung thêm tính năng vào AirPlay 2 và Tin nhắn trên iCloud. Ngoài ra còn có thêm một hình nền mới cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua