Hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề

Theo trang tin ZDNet mới đây cho biết, hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề.
Hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề

Trở lại vào năm 2015, Pantech từng bị bán cho Solid. Ở thời điểm đó, nguyên nhân được đưa ra là do tình hình tài chính xấu của hãng cùng yêu cầu của cổ đông và chủ nợ. Sau đó vào tháng 5 năm nay, hãng smartphone Hàn Quốc này đã phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh smartphone của mình.

Hai năm trước đây, Pantech đã thoát khỏi tình trạng phá sản trước khi được Solid và Optis mua lại. Hai công ty trên hứa hẹn sẽ làm sống lại hãng smartphone này thông qua lĩnh vực Internet of Things (IoT) và sau đó sẽ mở rộng đến các thị trường Đông Nam Á.

SKY IM-100
Tuy nhiên thực tế thì không được như vậy, chiếc SKY IM-100 được ra mắt vào năm ngoái đã không thu được doanh số tốt. Điều này đã khiến cho Pantech lại bị bán cho một công ty khác là KNA Holdings cùng số nợ tương đương 97 triệu USD.
Solid cho biết, việc bị bán đi sẽ tiếp tục cho phép Pantech kiếm được doanh thu nhờ các bằng sáng chế để trả nợ và cung cấp các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng. Vài tháng trước đây, mảng IoT của Pantech cũng đã được Solid bán cho một công ty khác tại Hàn Quốc.
Ở thời điểm từng huy hoàng, Pantech từng là thương hiệu rất nổi tiếng trong thị trường smartphone Android, có thể xếp vào hàng 'top' chỉ sau những cái tên lớn như Samsung, LG.... Tuy nhiên, việc tăng giá máy cùng sự trỗi dậy của những hãng smartphone Trung Quốc đã khiến hãng phải đi vào con đường phá sản.
Công Minh/ Theo: ZDNet
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/hang-pantech-ni-danh-mt-thoi-tip-tuc-b-sang-tay-voi-gia-ch-8-800-usd.160891/

TIN LIÊN QUAN

Pantech chính thức bán mình cho KNA Holdings với giá chỉ hơn 200 triệu đồng

Nhà sản xuất smartphone của Hàn Quốc Pantech đã bán mình với giá 10 triệu won (khoảng 8.800 USD) do nợ nần chồng chất và thua lỗ trong các dự án mới gần đây.

Samsung tung ra toàn bộ mẫu màn hình thông minh tại thị trường Việt Nam, giá dao động từ 7-16 triệu đồng

Samsung giới thiệu dòng sản phẩm Smart Monitor 2023 tại Việt Nam với thiết kế đa dạng và tính năng đa năng. Bao gồm 12 mẫu màn hình, dòng sản phẩm này cho phép người dùng tùy biến phong cách và nhu cầu cá nhân cho các hoạt động như xem phim, giải

Bạn có biết: Từ khi xuất hiện trên điện thoại, cảm biến vân tay không nằm yên một chỗ

Chiếc điện thoại đầu tiên có cảm biến vân tay là Pantech Gl100 ra đời năm 2004. Cảm biến này được đặt ở mặt trước, yêu cầu người dùng vuốt ngón tay qua để sử dụng.

Lý do tại sao Apple đã không tăng giá iPhone trong vòng 6 năm liên tiếp

Vào tháng 9/2017, Apple tung ra iPhone X với giá bán chính thức là 999 USD. Từ đó đến nay, các phiên bản iPhone kế tiếp của hãng gần như không thay đổi giá, vẫn được bán với mức giá niêm yết 999 USD. Dưới đây là bảng tổng hợp giá của các mẫu iPhone

Người dùng thích máy quét vân tay hay quét khuôn mặt 3D hơn?

Và kết quả khá bất ngờ khi tính năng được cho là tân tiến hơn lại bị thất thế trước phương pháp bảo mật đã xuất hiện trên điện thoại được 14 năm - cảm biến vân tay (sản phẩm đầu tiên được tích hợp quét vân tay là chiếc Pantech GI100, ra mắt năm

Quý 3/1028, Xiaomi có doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái

Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính Qúy 3 năm 2018, với thành tích đạt được là doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

LG đang muốn chuyển mình và sẽ tập trung cho Internet of Things

Theo ZD Net, ông Hwang Jeong-hwan sẽ là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của LG Mobile. Ông đã thay thế Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Juno Cho – người đã nắm giữ vị trí lãnh đạo trong 3 năm, đứng sau điện thoại module LG G5 và dòng phablet LG

Thị trường smartphone Trung Quốc chứng kiến đợt sụt giảm kỷ lục trong quý 3/2018

Theo báo cáo gần đây của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, thị trường điện thoại di động trong nước giảm 11.7% so với cùng kỳ năm ngoái, và giảm 19.7% so với quý trước.

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.