Để lớn mạnh như hôm nay, Facebook phải biết ơn Microsoft rất nhiều!

Facebook và Microsoft đã có mối quan hệ thân mật với nhau trong nhiều năm. Mặc dù, cả hai công ty này đều cạnh tranh với nhau trong lĩnh vực công nghệ nhưng dường như họ không đố kị và ganh đua với đối thủ của mình.
Để lớn mạnh như hôm nay, Facebook phải biết ơn Microsoft rất nhiều!

Hơn nữa, 2 người khổng lồ này còn là hai mảnh ghép khi họ luôn bổ sung cho nhau những lúc cần thiết trong công việc. Ví dụ, hiện Windows 10 đã có ứng dụng Instagram dành riêng cho PC, cùng với các app quen thuộc như Facebook và Messenger mới được bổ sung gần đây.

Tất nhiên, Facebook cũng đang sử dụng các giải pháp của Microsoft cho nhu cầu sản phẩm của mình.

Rõ ràng, mối quan hệ kinh doanh của họ được xây dựng trong nhiều năm từ chính sự giúp đỡ rất lâu, cụ thể là khoản đầu tư mà Microsoft đã rót vào Facebook. Chính điều đó đã giúp trang web truyền thông này vượt qua những khó khăn thuở ban đầu.

Được biết, con số mà Microsoft đã đầu tư vào Facebook lên đến 240 triệu USD và chiếm 1.6% cổ phần. Sau 10 năm, Facebook có số tài sản ngang bằng với những ông lớn giới công nghệ là 508 tỷ USD.

Thật ra trước đó đã có nhiều người mỉa mai sự giúp sức của Microsoft vì trong lịch sử đã có nhiều trang mạng xã hội khác thất bại. Việc đầu tư vào Facebook của CEO Microsoft, là vô nghĩa và quá mạo hiểm.

Nhưng bằng cách nào đó, Microsoft đã thanh lý được số cổ phiếu của Facebook và đầu tư trực tiếp hay để dành cho chi tiêu,…Chính thời điểm ấy Microsoft cũng đang gặp khó khăn với thương hiệu của mình

Nói chung, cách thức mà họ tiêu thụ số cổ phiếu đó như thế nào không quan trọng, điều được mọi người chú ý là nhờ có sự đầu tư của Microsoft mà trang mạng xã hội lớn nhất bây giờ có một bước đệm rất tốt cho tương lai và cũng mang lại nhiều lợi ích cho Microsoft.

Hiện tại, gã khổng lồ xứ Redmond đang nắm giữ 132 tỷ USD tiền mặt và hai năm gần nhất thì cổ phiếu của họ cũng đang có chiều hướng tốt hơn. Và công ty hiện đang tiếp tục đánh cược với những dự án hao tiền - tốn của như Surface, Bing, HoloLens và Azure.

Sau tất cả chúng ta có thể kết luận rằng, nhờ Microsoft một phần nào đó mà Facebook mới có ngày hôm nay, trở thành một cổng thông tin truyền thông vĩ đại nhất thế giới.

Và mình tin rằng, hai công ty này sẽ tiếp tục là hai người bạn chính nghĩa trong kinh doanh, cùng tạo ra những sản phẩm kết hợp độc đáo mang đến cho người dùng.

Nguồn: Onmsft
Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Facebook dành cho nền tảng Windows 10 vừa nhận được một bản cập nhật lớn

Cụ thể, bản cập nhật Facebook dành cho Windows 10 PC lần này có số hiệu phiên bản là 171.1882.47562.0, đem lại hàng loạt thay đổi lớn cho ứng dụng.

Các ứng dụng từ Facebook trên nền tảng Windows Phone sẽ chính thức ngừng hoạt động

Trước khi Facebook đưa ra quyết định này, ứng dụng Twitter cũng đã dừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 và không ai có thể oán trách các quyết định này từ Twitter hay Facebook bởi ngay chính Microsoft cũng đã hoàn toàn bỏ rơi nền tảng này. Đồng thời với

Facebook xóa dấu tích xanh trên trang của Apple

Facebook mới đây đã xóa xác minh trang với dấu màu xanh của Apple khi căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ leo thang.

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Stories lẫn Messenger Stories

Với sự phổ biến của mình, theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Mặc dù thành tích này không thể sánh được những gì mà Instagram đã làm được song đó vẫn là một thành công ấn

Facebook Messenger sẽ nhận được tính năng thu hồi tin nhắn trong thời gian tới

Suy cho cùng, việc Facebook Messenger sắp được bổ sung tính năng thu hồi tin nhắn đã gửi (unsend), âu cũng nhờ cả vào... Mark Zuckerberg (CEO Facebook). Bởi trước đó, Facebook đã dính vào scandal 'âm thầm xóa các tin nhắn mà Mark Zuckerberg đã gửi

Chia sẻ Story trên Messenger và Facebook sẽ hợp nhất với nhau

Sắp tới Facebook sẽ tiến hành kết hợp tính năng này trên Facebook và Messenger trở thành một.

Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ tin nhắn đẩy với thiết bị sử dụng Windows Phone 7 và 8

Push notification là những tin nhắn do server đẩy xuống client thông qua một cổng cloud message nào đó rồi từ cổng này sẽ thông báo xuống máy chúng ta là có thông báo mới và hiển thị chúng. Ví dụ bạn có một tin nhắn trên Messenger thì Facebook sẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu