Samsung khẳng định màn hình OLED sẽ không được tích hợp trên Tivi

Samsung Hàn Quốc vừa tung ra một đoạn video quảng cáo, qua đó khẳng định công nghệ OLED chỉ phù hợp với những thiết bị có vòng đời ngắn như điện thoại. Những sản phẩm quan trọng độ bền dài lâu như TV hay màn hình máy tính thì phù hợp với công nghệ QLED hơn.

Đại diện của Samsung cho biết hãng không có ý định dìm hàng đối thủ, thay vào đó chỉ là cung cấp thông tin đến cho người sử dụng. Hãng cho biết lý do mà TV OLED có hiện tượng lưu hình (burn in) là vì nó sử dụng chất liệu hữu cơ, và ví nó như nước trái cây bị sẽ bị ô xy hóa theo thời gian.

Hiện tại thì thị trường TV có 2 công nghệ chính là LCD và OLED. Trong khi hầu hết các hãng như LG, Sony, Panasonic,.. đã chuyển sang sử dụng OLED cho các dòng TV cao cấp để đạt chất lượng hình ảnh cao hơn thì Samsung vẫn trung thành với LCD. Tuy nhiên hãng đã tích hợp thêm công nghệ chấm lượng tử vào LCD để đưa ra biến thể của nó là QLED.

LG, nhà sản xuất TV OLED lớn nhất thế giới, vẫn chưa có phản hồi trực tiếp về chiến dịch quảng bá của Samsung. Thay vào đó họ khẳng định TV OLED dẫn đầu về mức độ hài lòng ở 11 nước là minh chứng về khả năng của sản phẩm.

Theo Yohapnews

TIN LIÊN QUAN

LG yêu cầu Samsung ngưng quảng cáo về chế độ bảo hành 10 năm đối với hiện tượng lưu hình đối với TV QLED

Trong chiến dịch quảng bá của mình, một trong những ưu điểm của TV QLED được Samsung liệt kê đó chính là tránh được hiện tương lưu hình, không như TV OLED. Samsung còn sử dụng một số hình ảnh từ trang Rting để minh hoạ cho hiện tượng lưu hình, và

Samsung và LG hứa hẹn sẽ giới thiệu loạt TV thế hệ mới tại CES 2018

Hiện tại TV QLED lớn nhất của Samsung là dòng Q9 với kích thước 75 inch. CES 2018 hứa hẹn sẽ nâng kích thước TV QLED lên 'trên 100 inch', và dĩ nhiên là mức giá dự kiến cũng sẽ cấp số nhân theo.

Việc rò rỉ công nghệ màn hình OLED cong có thể khiến doanh số của Samsung giảm 5.8 tỷ USD

Đầu tuần này, các trang tin Hàn Quốc đã cho biết, một nhà cung cấp của Samsung đã bán công nghệ màn hình OLED cong cho các đối thủ tại Trung Quốc.

Đến năm 2022, sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300%

Hãng phân tích thị trường IHS vừa đưa ra số liệu dự đoán sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300% trong vòng 5 năm tới. Lý do là ngày càng nhiều thiết bị tận dụng công nghệ ngày, trong đó có thể kể đến như TV, điện thoại, màn hình máy tính,.. 2 hãng dẫn

Samsung sẽ ra mắt laptop đầu tiên sử dụng màn hình OLED 4K tại sự kiện CES 2019

Một tờ báo của Hàn Quốc mới đây cho biết rằng Samsung đã thành công trong việc phát triển màn hình OLED 4K cho máy tính xách tay.

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

Huawei lựa chọn BOE làm đối tác cho flgaship Mate 20 Pro của mình

Có một thực tế là màn hình OLED hầu như chỉ dùng trên những thiết bị cao cấp và mới đây khi bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt thì chỉ có Mate 20 Pro được ưu ái khi trang bị tấm nền này.

Sony có thể ra mắt chiếc Xperia cao cấp với màn hình OLED 4K

Theo Phonearena, có tin đồn gần đây cho biết, chiếc Sony Xperia XZ Pro sẽ được trang bị màn hình OLED 4K. Ngoài ra, một bản mô tả công việc trong tờ tuyển dụng của Sony cũng gợi ý rằng công ty đang chú tâm phát triển màn hình OLED.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta