iPhone khóa mạng chao đảo vì sự cố SIM ghép

Gần 20 ngày sau khi xuất hiện sự cố SIM ghép 4G không thể kích hoạt trên máy lock (từ ngày 5/10), đã không có chuyện những chiếc SIM ghép mới nhanh chóng được tung ra như một số cửa hàng hứa hẹn.

Từ đó, người dùng dần mất niềm tin vào sản phẩm này, khiến giá máy giảm mạnh, đặc biệt các model đời cao.

Giá iPhone lock giảm mạnh

Trong khoảng thời gian 20 ngày này, có những mẫu iPhone khóa mạng đã giảm cả triệu đồng. Chẳng hạn, iPhone 7 Plus 32 GB khóa mạng được bán với giá khoảng 11,5 triệu trước đây hiện có giá chỉ hơn 10 triệu. Giá iPhone 7 32 GB cũng giảm nhanh xuống mức 7,5 triệu đồng, dù ngự trị ở mức 8-8,5 triệu trước đó.

Các mẫu iPhone đời cũ hơn cũng trên đà giảm giá nhưng không mạnh như 2 model này.

iPhone khóa mạng chao đảo vì sự cố SIM ghép

iPhone khóa mạng giảm giá mạnh vì sự cố SIM ghép. Ảnh: Mashable.

Thực tế, đây là mức giá sang tay của người dùng trên các chợ điện tử, diễn đàn, trang rao vặt, có sự chênh lệch nhẹ so với giá bán ra tại cửa hàng. Tuy nhiên, theo anh T, một người kinh doanh iPhone tại Cầu Giấy (Hà Nội), từ nhiều ngày nay cửa hàng đã không nhập iPhone khóa mạng, cũng không cập nhật giá bán.

Họ chỉ còn một ít hàng tồn chờ đẩy đi nên không có ý định giảm giá sản phẩm. Do đó, giá sang tay từ người dùng được xem là mức giá phản ánh thị trường đúng hơn.

Cửa hàng giảm mạnh doanh số

Kể từ thời điểm các mẫu SIM ghép 4G, còn gọi là SIM ghép “thần thánh” xuất hiện, doanh số iPhone khóa mạng tại các cửa hàng tăng mạnh. Loại SIM ghép này không chỉ tương thích tốt với SIM 4G mà còn khắc phục gần như toàn bộ các lỗi thường gặp như danh bạ, iMessage, FaceTime. Đặc biệt, loại SIM này kích hoạt gần như ngay lập tức, không cần chọn nhà mạng.

Sự cố SIM ghép khiến hoạt động kinh doanh iPhone khóa mạng gần như ngưng trệ hoàn toàn. “Trước đây, doanh số iPhone khóa mạng ngang ngửa với máy quốc tế. Khi gặp sự cố, máy khóa mạng gần như không bán được khiến doanh số cửa hàng giảm một nửa”, anh T. cho hay.


Chưa có cách khắc phục lỗi SIM ghép.

Cũng theo dân kinh doanh, việc một số người phao tin có SIM ghép mới là chuyện không chính xác. “Thực tế, đó chỉ là phôi SIM cũ, họ dán thêm nhãn Plus, Pro để đẩy nốt lượng hàng tồn đi”, anh D., kinh doanh iPhone tại Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) nói. Loại SIM ghép này chỉ khắc phục được lỗi cho iPhone 6S trở xuống, không có tác dụng với iPhone 7.

Giới kinh doanh gần đây cũng rỉ tai nhau chuyện máy khóa mạng của Sprint (nhà mạng Mỹ) và một số nhà mạng không có trong danh sách chọn của SIM ghép cũ sẽ vĩnh viễn không khắc phục được lỗi kích hoạt SIM ghép. Do đó, họ tỏ ra dè dặt trong việc tiếp tục kinh doanh sản phẩm này.
Để phục vụ khách, nhiều cửa hàng đang cho bán loại phôi SIM 3G cũ của các nhà mạng Việt Nam. Với loại phôi SIM này, người dùng vẫn có thể kích hoạt máy khóa mạng nhưng không khắc phục được các lỗi cố hữu của máy lock. Ngoài ra, họ cũng phải đổi SIM và không dùng được mạng 4G nếu muốn kích hoạt máy khóa mạng mới.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Liên tục bị khóa SIM ghép, thị trường iPhone lock bấp bênh hơn bao giờ hết

Đây đã là lần thứ 3 Apple chặn SIM ghép sử dụng trên các mẫu iPhone khóa mạng chỉ trong vòng 3 tháng. Đáng chú ý, lần khóa này chỉ cách lần trước đúng một tháng, cho thấy quyết tâm của Apple trong việc loại bỏ việc kinh doanh các mẫu iPhone trôi

Sim ghép iPhone Lock version 4 tiếp tục bị Apple vô hiệu hóa

Theo admin của một group iPhone Lock trên Facebook cho hay, vào chiều ngày hôm nay 16/01/2018 Apple đã fix được sim ghép version 4. Và như vậy, đúng 10 ngày sau khi sim ghép version 3 bị vô hiệu hóa, Apple đã không ngần ngại thẳng tay “xử lý” luôn

SIM ghép thần thánh 4G Version 3 tiếp tục bị Apple khóa

Vào ngày 12/12 vừa qua, SIM ghép 4G Version 3 đã ra mắt, fix toàn bộ lỗi trên iPhone Lock và máy người dùng tiếp tục hoạt động như phiên bản quốc tế.

SIM ghép có phiên bản mới "thần thánh" không kém phiên bản cũ

Các thương lái nhập đợt SIM mới này về cho biết các dòng iPhone đến từ nhà Sprint khi dùng SIM ghép này đã kích hoạt và lên sóng 4G LTE bình thường.

Các phiên bản SIM ghép "thần thánh" cứ xuất hiện sẽ bị vô hiệu hóa ngay

Sau lần khóa SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 2 hôm 4/12/2017, ngay trong ngày đầu năm mới 1/1/2018, thông tin từ một số người dùng iPhone lock với SIM ghép 'thần thánh' phiên bản 3 trong nước cho hay SIM đã bị khóa, không sử dụng được như bình

iPhone Lock sử dụng SIM ghép "thần thánh" có nên lên iOS 11 Public Beta không?

Cách đây vài ngày thì Apple đã tung ra bản iOS 11 Public Beta cho đông đảo người dùng và giờ đây câu hỏi đặt ra cho những người dùng iPhone Lock là liệu họ có nên cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới này không? Cập nhật lên có bị lỗi gì không?

iPhone khóa mạng dùng SIM ghép bị vô hiệu hóa tạm thời

Các máy iPhone khóa mạng đang sử dụng tại Việt Nam bằng SIM ghép 4G đã không thể sử dụng được từ sáng 5/10.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.