Jony Ive: Apple đã phát triển iPhone X từ năm 2012

Theo TechRadar, trưởng bộ phận thiết kế của Apple Jony Ive - trong một lần hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình - đã tiết lộ rằng chiếc iPhone X đã được Apple âm thầm phát triển trong hơn nửa thập kỷ, tức là từ năm 2012.

'Công nghệ trên iPhone X đã được chúng tôi đeo đuổi trong 5 năm, và chúng tôi thậm chí còn làm ra nhiều nguyên mẫu khá lớn nữa', Jony Ive nói về camera TrueDepth trên iPhone X như vậy.

Jony Ive: Apple đã phát triển iPhone X từ năm 2012

Điều đó có nghĩa là trong khi người dùng còn đang hí hửng 'trên tay' những chiếc iPhone 5S mới tậu, với cảm biến vân tay 'mang tính cách mạng', thì Apple cũng đang bận rộn thiết kế mẫu iPhone X trước cả lúc đó rồi. Thế nên chẳng có gì lạ khi iPhone X chẳng có cảm biến vân tay TouchID (vốn chỉ xuất hiện từ iPhone 5S về sau).

Jony Ive cho biết quá trình phát triển chiếc iPhone X cực kỳ gian nan.

'Hầu như 99% thời gian, chúng tôi chẳng đạt được kết quả khả quan nào. Trong phần lớn quá trình phát triển iPhone X, mọi thứ chúng tôi thu được chỉ là những mẫu thử nghiệm thất bại'.

Tuy nhiên, theo ông thì quá trình sáng tạo này rất đặc biệt, khiến ông hứng thú hơn nhiều so với khi cầm trên tay sản phẩm cuối cùng.

'Điều làm tôi nhớ nhất không phải là sản phẩm cuối cùng, mà là quá trình làm ra nó. Tôi hoàn toàn chìm đắm vào quá trình đó'.

Khi được hỏi về lần thất bại mà ông nhớ nhất, Ive tiết lộ rằng có rất nhiều mẫu thiết kế iPhone X đã bị gạt sang một bên và nói vui rằng:

'Tôi không chắc là thất bại có nên được gọi là thú vị không. Chúng tôi phạm nhiều sai sót lắm, nhưng tôi có thể tự tin mà nói rằng chúng không phải do lười biếng hay tự tin thái quá mà ra. Cả đội ngũ đã rất căng thẳng và lo lắng rằng iPhone X sẽ không thể hoàn thành, trừ khi chúng tôi chứng minh được điều ngược lại'.

Liệu iPhone X có trở thành một tượng đài mới đúng như Ive và đội ngũ thiết kế của ông hi vọng hay không? Chúng ta sẽ được biết điều đó khi nó chính thức bán ra vào thứ Sáu, ngày 3/11 sắp đến (hoặc có thể trễ hơn do thiếu nguồn cung linh kiện).

Tấn Minh
Theo Diễn Đàn Đầu Tư/VnReview

TIN LIÊN QUAN

Jony Ive: iPhone 7 Plus như những linh kiện bị ngắt kết nối nằm trong bộ vỏ bình thường

Ngay cả trước khi iPhone X ra mắt, Ive đã từng nhiều lần nói ông muốn iPhone 'nhìn như một tấm kính duy nhất'.

Trong 12 tháng tới iPhone X sẽ có những bước tiến mạnh mẽ

Khi được hỏi về iPhone X, thiết bị đại diện cho sự đổi mới tư duy của Apple, ông Ive giải thích rằng màn hình không viền trên thiết bị chưa được khai thác hết tiềm năng.

Jony Ive tiết lộ lý do từ bỏ nút Home trên iPhone X

Sau khi iPhone 7 loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm truyền thống và tới iPhone X, Apple đã quyết định đi xa hơn khi chính thức loại bỏ nút Home đã gắn bó với người dùng iPhone từ những ngày đầu.

Jony Ive: iPhone 7 Plus như những linh kiện bị ngắt kết nối nằm trong bộ vỏ bình thường

Có vẻ như đến năm nay Ive mới nghĩ như vậy vì Apple vừa cho ra mắt chiếc iPhone X với thiết kế mới lạ mà hãng đã ấp ủ từ nhiều năm. Ive tiết lộ chip A11 Bionic tốn đến 3 năm để phát triển, đồng thời cũng xác nhận lại rằng Apple chưa bao giờ muốn

Jony Ive quay trở lại với vị trí quản lý nhóm thiết kế của Apple

Khi này, Jony đã giao việc quản lý nhóm giao diện người dùng cho Alan Dye và thiết kế công nghiệp cho Richard Howarth. Dye và Howarth sẽ báo cáo trực tiếp cho Tim Cook thay vì Ive.

Jony Ive: chúng tôi phải giải quyết những vấn đề rất phức tạp khi thiết kế iPhone X

iPhone X không chỉ là một sản phẩm mới của Apple, nó còn cho thấy hướng đi trong 10 năm sắp tới của công ty như lời Dan Riccio, phó chủ tịch kĩ thuật phần cứng từng chia sẻ.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.