Dịch vụ chat đầu tiên trên thế giới sẽ bị đóng cửa vào 15/12 tới, chấm dứt 20 năm hoạt động

Dịch vụ tin nhắn nhanh huyền thoại AIM của AOL sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 15 tháng 12 tới đây sau gần 20 năm hoạt động. Mặc dù tại Việt Nam AIM không quá phổ biến nhưng dịch vụ này cũng với Yahoo và MSN luôn được xem là biểu tượng tiên phong trong thời kỳ đầu của Internet.
Dịch vụ chat đầu tiên trên thế giới sẽ bị đóng cửa vào 15/12 tới, chấm dứt 20 năm hoạt động

Thông báo ngưng dịch vụ được AOL công bố chính thức trên website của hãng hôm thứ 6 vừa qua. AOL tự hào rằng AIM đã góp phần thay đổi cách chúng ta giao tiếp với nhau và tạo ra làn sóng văn hóa mới. Được phát hành vào năm 1997, AOL Instant Messenger (AIM) đã đi tiên phong trong xu hướng liên lạc trực tuyến bên cạnh email vào thời điểm đó. Nền tảng này đã khai sinh ra nhiều khái niệm, điển hình như việc cho phép người dùng nói chuyện với nhau trong một danh sách các 'nick' được gọi là 'buddy list'. Vài năm sau khi được phát hành, AIM đã trở thành nền tảng chat chít rất phổ biến và đến năm 2001 đã có khoảng 100 triệu người dùng.

Để bảo vệ vị thế thống trị thị trường nền tảng nhắn tin nhanh (IM) thời bấy giờ thì AOL đã quyết định chặn các nền tảng đối thủ giao tiếp với người dùng AOL. Hành động này đã khiến các đối thủ như Microsoft, Yahoo hợp thành một liên minh đệ đơn kiện lên tòa án liên bang, từ đó dẫn đến sự sáp nhật của AOL với Tim Warner vào năm 2001.

Sự phổ biến của AIM tại Mỹ đã châm ngòi cho cuộc chiến giữa các nền tảng IM, Yahoo Messenger, Google Chat và sau này là các tragn mạng xã hội. AIM không còn giữ được vị thế độc tôn nữa và mất dần người dùng. Đến năm 2012, AOL đã cho nghỉ hầu hết các nhân viên thuộc bộ phận AIM và hồi đầu năm nay, các ứng dụng phía thứ 3 cũng không còn được truy xuất vào dịch vụ của AIM.

AOL cho biết dịch vụ và phần mềm chat AIM vẫn hoạt động đến hết ngày 15 tháng 12 năm nay. Sau ngày này thì người dùng sẽ không còn đăng nhập được và tất cả các dữ liệu sẽ bị xóa. Riêng các email tên miền aim.com vẫn dùng được bình thường.

Tạm biệt AIM!

Theo: AOL

TIN LIÊN QUAN

Yahoo! Messenger chính thức “khai tử” từ 17/7

Khoảng hơn 1 tháng trước, Yahoo! từng thông báo sẽ dừng ứng dụng Yahoo Messenger và toàn bộ hệ thống dịch vụ nhắn tin từ 17/7/2018, theo giờ Việt Nam thì chính là hôm nay, ngày mà Yahoo Messenger chính thức chấm dứt vòng đời.

Yahoo! Messenger sẽ đóng vửa vĩnh viễn vào ngày 17/7

Oath, công ty thuộc sở hữu của Verizon và đang điều hành Yahoo Messenger, đã không công bố nguyên nhân đóng cửa dịch vụ này. Tuy nhiên, việc ngừng hỗ trợ dịch vụ này cũng là điều dễ hiểu, khi những ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hay

Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh

Tuy nhiên, nhà mạng Verizon tuyên bố sẽ mua lại Yahoo cùng với các dịch vụ khác bao gồm cả Yahoo Mail, Yahoo Messenger ... với giá là 4,8 tỷ USD . Nên những người dùng của Yahoo sẽ không cần phải quá lo lắng bởi Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động

Yahoo khai tử Yahoo Messenger và mở ra kỷ nguyên mới

Theo đó, người dùng Yahoo Messenger phiên bản cũ sẽ không thể tiến hành đăng nhập hoặc gửi tin nhắn đến cho những người dùng khác. Ngoài ra, các tin nhắn được gửi qua ứng dụng của một bên thứ 3 dựa trên API của Yahoo cũng sẽ bị từ chối.

VNPT triển khai nhiều ưu đãi, hỗ trợ để không học sinh nào "bị bỏ lại phía sau"

Cùng với cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, Tập đoàn VNPT hiện đang đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Sẽ sớm có chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ học tập trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa giao Bộ TTTT khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình Sóng và máy tính cho em để kịp thời hỗ trợ việc học tập theo hình thức trực tuyến, thúc đẩy phát triển xã hội số.

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn