Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Mozilla đã lên kế hoạch ngưng phát hành tất cả các bản vá bảo mật cho Firefox đối với người dùng Windows XP hoặc Vista vào năm tới. Trên trang blog chính thức, Mozilla ấn định thời điểm dừng hỗ trợ hoàn toàn 2 nền tảng cũ này là tháng 6 năm 2018, đồng thời khuyên người dùng nên nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn được Microsoft hỗ trợ.

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay. Một khi đã ngưng hỗ trợ thì một hệ điều hành sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật từ Microsoft. Các nhà phát triển ứng dụng phía thứ 3 vẫn có thể tiếp tục hỗ trợ cho các sản phẩm của mình trên một hệ điều hành cũ.

Năm ngoái, Mozilla đã thông báo với người dùng Firefox trên Windows XP và Vista rằng họ sẽ tự động được chuyển sang chương trình hỗ trợ mở rộng Extended Support Release của Firefox (ESR) - một chương trình cập nhật được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp và tổ chức giáo dục vẫn đang dùng XP và Vista. Các bản build ESR được cập nhật với các bản vá bảo mật 6 tuần một lần nhưng không bao gồm các tính năng mới hay cải tiến về hiệu năng.

Không rõ có bao nhiêu phần trăm người dùng Firefox đang sử dụng trình duyệt này trên 2 phiên bản hệ điều hành già cỗi của Microsoft nhưng dựa trên dữ liệu từ các công ty phân tích thị trường thì cả XP và Vista hiện chỉ chiếm một tỉ lệ không đáng kể. Theo Net Applications thì tính đến tháng trước khoảng 5,7% máy tính cá nhân trên thế giới vẫn đang dùng XP và 0,4% chạy Vista.

Mozilla là một trong số những nhà phát triển trình duyệt cuối cùng ngưng hỗ trợ XP và Vista. Microsoft cũng đã ngưng phát hành bản vá cho trình duyệt Internet Explorer trên XP kể từ khi cho hệ điều hành này nghỉ hưu cách đây 3 năm, tượng tự với Vista cách đây 6 tháng. Google thì đã ngưng hỗ trợ Chrome trên XP/Vista kể từ tháng 4 năm 2016.

Firefox hiện tại chiếm 13% thị phần trình duyệt tính đến tháng 9 năm ngoái. Trong suốt 12 tháng qua, tỉ lệ người dùng Firefox tăng trưởng khoảng 40%, một dấu hiệu phục hồi rất đáng ngạc nhiên kể từ mùa hè năm ngoái khi trình duyệt này rớt thị phần thảm hại, có lúc tưởng chừng như biến mất hoàn toàn.

Theo: Mozilla

TIN LIÊN QUAN

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Firefox sẽ ngừng hỗ trợ người dùng Windows XP và Windows Vista trong năm 2017

Có một sự thật không thể chối bỏ là người dùng Windows XP và Windows Vista đang dần dần bị bỏ rơi lại phía sau bởi hầu hết các nhà phát triển ứng dụng đều đang lần lượt dừng hỗ trợ hai nền tảng cũ này, tất nhiên là bao gồm cả 'cha đẻ' Microsoft.

Bạn còn sử dụng Windows XP? Có một tin vui nhỏ cho bạn đấy

Thế giới di động - Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP, trong khi người anh em Windows Vista cũng sẽ sớm bị khai tử vào ngày 11/4/2017. Nếu...

Từ hôm nay, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ sửa lỗi Windows Vista

Bắt đầu từ hôm nay (11/4/2017), Microsoft sẽ không cung cấp thêm các bản hotfix, các bản vá bảo mật hay bất kỳ loại hình cập nhật nào dành cho người dùng Windows Vista trên toàn thế giới.

Apple đã công bố nhiều thay đổi bảo mật cho iTunes Store

Từ ngày 25/5, sẽ có thêm yêu cầu tối thiểu là hệ thống phải sử dụng Windows 7 trở lên đồng thời cài đặt phiên bản iTunes mới nhất mới có thể thực hiện download ứng dụng từ iTunes Store. Tức là các thiết bị chạy Windows Xp hay Vista với các bản

Windows Timeline Support đồng loạt xuất hiện trên cửa hàng tiện ích của Chrome và Firefox

Windows Timeline Support là một extension/addon được Domonic Maas tạo ra và phát hành bởi Grid Entertainment. Windows Timeline Support sẽ đồng bộ lịch sử duyệt web của trình duyệt vào Windows 10 Timeline, từ đó bạn có thể xem lại và làm tiếp công

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau