Verizon xác nhận tất cả các tài khoản Yahoo đều đã bị lộ thông tin

Nhà mạng Verizon vừa xác nhận rằng trong đợt tấn công mạng vào năm 2013 thì tất cả tài khoản của Yahoo đều bị lộ thông tin. Trước đó Yahoo chỉ thừa nhận khoảng 1 tỷ tài khoản là bị ảnh hưởng, nhưng sau khi được Verizon mua lại thì sự thật mới được phanh phui. Số tài khoản bị lộ thông tin là vào khoảng 3 tỷ, tương đương với 40% dân số thế giới.

Thông tin bị lộ bao gồm số điện thoại, ngày sinh, câu hỏi bảo mật và trả lời, cùng 'hash' của mật khẩu. Mặc dù mật khẩu, dữ liệu thanh toán và tài khoản ngân hàng đều đã được mã hoá, tuy nhiên kỹ thuật bảo mật mà Yahoo sử dụng được cho là đã lỗi thời.

Đây là kết quả điều tra nội bộ của Verizon sau khi mua lại Yahoo, được đưa ra trình bày trước Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ. Đây là bước đầu trong việc tăng cường bảo mật Verizon đối với Yahoo, sau quá nhiều sự cố liên tiếp trước đây. Verizon cho biết họ muốn đảm bảo rằng mọi thứ đều trong sạch và sẽ tập trung đảm bảo sự an toàn cho người dùng hiện tại và tương lai.#Dưới sự lãnh đạo của nữ CEO Marissa Mayer, Yahoo đã tuột dốc không phanh và liên tục mắc phải những vụ rò rỉ thông tin người dùng nghiêm trọng. Cuối cùng thì hãng cũng phải bán mình cho Verizon với mức giá 4,5 tỷ USD. Trong khi đó CEO Marissa Mayer dù thất bại nhưng cũng được hưởng khoản đều bù trị giá lên tới 23 triệu USD.

Theo Wccftech

TIN LIÊN QUAN

'Tất cả 3 tỷ tài khoản người dùng Yahoo đều bị hack'

Yahoo từng cho biết khoảng một tỷ tài khoản đã bị hacker khống chế vào năm 2013, nhưng hiện thừa nhận con số này thực tế lên tới 3 tỷ.

Google, Verizon xâu xé “xẻ thịt” Yahoo: Ngày tàn đã điểm?

Trước những khó khăn về mặt tài chính và những nỗ lực vực dậy công ty không hiệu quả, có vẻ như Yahoo đang tìm cách bán đi những gia tài giá trị nhất của mình.

Oath và Samsung đã ký kết hợp đồng, cho phép Oath cài đặt 4 ứng dụng vào các máy Galaxy S9/S9+

Oath là một công ty trực thuộc nhà mạng Verizon, năm 2017, Verizon mua lại Yahoo và sáp nhập vào Oath. Hôm nay, Oath và Samsung đã ký kết một hợp đồng trong đó có điều khoản cho phép Oath cài đặt 4 ứng dụng vào các máy Galaxy S9/S9+ khi bán ra tại

Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh

Tuy nhiên, nhà mạng Verizon tuyên bố sẽ mua lại Yahoo cùng với các dịch vụ khác bao gồm cả Yahoo Mail, Yahoo Messenger ... với giá là 4,8 tỷ USD . Nên những người dùng của Yahoo sẽ không cần phải quá lo lắng bởi Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động

Yahoo! Messenger sẽ đóng vửa vĩnh viễn vào ngày 17/7

Oath, công ty thuộc sở hữu của Verizon và đang điều hành Yahoo Messenger, đã không công bố nguyên nhân đóng cửa dịch vụ này. Tuy nhiên, việc ngừng hỗ trợ dịch vụ này cũng là điều dễ hiểu, khi những ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hay

Chia tay Yahoo! Bạn có gì để chia sẻ về một thời "sửu nhi" oanh liệt?

Thương vụ bán Yahoo cho nhà mạng Verizon đã chính thức hoàn tất. Kể từ nay, cái tên Yahoo gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam nói riêng, và thế giới nói chung, sẽ chỉ còn là những hoài niệm đẹp.

Yahoo! Messenger chính thức “khai tử” từ 17/7

Khoảng hơn 1 tháng trước, Yahoo! từng thông báo sẽ dừng ứng dụng Yahoo Messenger và toàn bộ hệ thống dịch vụ nhắn tin từ 17/7/2018, theo giờ Việt Nam thì chính là hôm nay, ngày mà Yahoo Messenger chính thức chấm dứt vòng đời.

Yahoo khai tử Yahoo Messenger và mở ra kỷ nguyên mới

Theo đó, người dùng Yahoo Messenger phiên bản cũ sẽ không thể tiến hành đăng nhập hoặc gửi tin nhắn đến cho những người dùng khác. Ngoài ra, các tin nhắn được gửi qua ứng dụng của một bên thứ 3 dựa trên API của Yahoo cũng sẽ bị từ chối.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của