Mong chờ sản phẩm gì từ sự kiện công nghệ đêm nay của Google?

Google hôm nay sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu loạt phần cứng mới (vào lúc 11h đêm nay), và đáng chú ý nhất trong đó chính là bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL.
Mong chờ sản phẩm gì từ sự kiện công nghệ đêm nay của Google?

Nếu như năm ngoái, Google Pixel thể hiện rõ sức mạnh phần cứng và phần mềm, thì năm nay Google muốn làm nhiều hơn thế với gợi ý nâng cấp camera, bộ nhớ trong, thời lượng pin, độ bền, trợ lý ảo,…Chưa dừng lại ở smartphone, Google nhiều khả năng sẽ mang đến những thiết bị phần cứng khác như Chromebook cao cấp, Google Home Mini, và Daydream VR mới.

Bây giờ chúng ta hãy cùng điểm lại những thứ mà Google có thể và chắc chắn sẽ mang đến sự kiện trong hôm nay

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Ảnh: Google Pixel 2 XL do LG làm

Tất nhiên đây sẽ là nhân vật chính trong sự kiện Google ngày hôm nay, cả hai đã bị rò rỉ thông tin rất nhiều từ hôm qua với cả ảnh và thông số. Google Pixel 2 sẽ do HTC làm, trong khi đó Pixel 2 XL sẽ do LG đảm nhiệm, cả hai sẽ có thông số kỹ thuật gần như nhau và khác biệt lớn đến từ thiết kế. Pixel 2 sẽ vẫn có hai viền trên dưới dày như đời đầu, camera phía sau với cảm biến to hơn, loa trước stereo. Trong khi đó Pixel 2 XL sẽ có viền mỏng hơn đáng kể, cụm camera phía sau có chút thay đổi về vị trí.

Ảnh: Google Pixel 2 do HTC làm

Cả hai đều có cảm biến vân tay ở phía sau, Pixel Launcher cũng được làm lại trên hai máy với thanh tìm kiếm Google giờ được đưa xuống phía dưới cho dễ tương tác hơn. Google Pixel 2 XL dùng màn hình 6-inch, tỷ lệ 18:9, QHD+, Pixel 2 dùng màn hình 5-inch Full HD, tỷ lệ 16:9, cấu hình chung là 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB/128GB, camera chính 12MP, chống bụi nước chuẩn IP67, mặt kính bảo vệ Gorilla Glass 5, có cả tính năng bóp bóp ở cạnh sườn như HTC U11.

Giá bán của Pixel 2 dự kiến là $649/$749 và Pixel 2 XL là $849/$949, được bán ra lần lượt là vào ngày 19/10 và 15/11.

Google Home Mini

Cùng với dòng Pixel 2 thì Google Home Mini cũng sẽ chắc chắn có mặt tại sự kiện Google 4/10, ngay cả chính nhà bán lẻ Walmart cũng vô tình để lộ ảnh thiết bị này. Nghe cái tên thì các bạn cũng hiểu Google Home Mini là phiên bản nhỏ gọn hơn rất nhiều so với Google Home hiện nay - tương tự như cái cách mà Amazon làm với Amazon Echo Dot và Amazon Echo. Chúng ta không có thông tin về cấu hình, chỉ biết là nó có màu xám, xám đen và đỏ cam, giá bán dự đoán là $49 (rẻ hơn kha khá so với $130 của Google Home lớn).

Google Home Mini, như hình, vẫn hoạt động có dây, vẫn có thể cho phép người dùng ra lệnh để lên lịch làm việc, nghe tin tức, nói chung nó sẽ đóng vai trò là trung tâm điều khiển một số thiết bị khác trong hệ thống nhà thông minh.

Thiết bị Daydream VR thế hệ mới

Ta không có thông tin về thông số kỹ thuật, nhưng dựa vào hình thì có vẻ Daydream VR mới trông mịn hơn, theo nguồn tin thì nó dường như làm bằng chất liệu nylon thay vì vải như trước đây, có ba màu và giá bán tăng lên thành $99 (so với $79 trước). Có vẻ là Daydream VR mới sẽ có nâng cấp lớn nên Google mới tăng giá như vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Chromebook cao cấp (Google Pixelbook)

Một sản phẩm cao cấp khác dự kiến có mặt tại sự kiện Google 4/10. Đây được cho là thế hệ Chromebook mới do chính Google làm và vẫn thuộc phân khúc cao cấp như những chiếc Google Pixel trước đây. Sản phẩm này giờ không còn thiết kế theo kiểu laptop truyền thống với màn hình cảm ứng nữa, thay vào đó chuyển sang kiểu máy lai 2 trong 1 với màn hình có thể lật để biến hình thành tablet. Máy cũng mỏng hơn trước, ngoài ra còn có cây bút Pixelbook Pen (bán riêng) với khả năng cảm ứng lực để vẽ ra nét đậm nhạt tùy theo ý thích và độ trễ gần như bằng 0 (tức đầu bút đi tới đâu nét vẽ sẽ hiện ngay tới đó, tạo cảm giác thật hơn). Giá dự đoán cho bản 128GB là 1199$, 256GB là 1399$ và 512G là 1749$.

Và những bất ngờ?

Google dù đang từng bước khẳng định mình ở cuộc chơi phần cứng nhưng phần mềm vẫn là thứ cốt lõi của họ, chính vì thế chúng ta có thể mong chờ Google sẽ mang đến những điều mới mẻ liên quan đến Android, đến Google Assistant, và nhiều hơn nữa về ARCore trong tương lai gần.

TIN LIÊN QUAN

Sự kiện Google ngày 4/10: có thêm Google Home Mini giá $49 với ba màu, Daydream VR mới cũng ba màu?

Bên cạnh dòng smartphone Pixel thế hệ mới, Google dự kiến sẽ cho ra mắt thêm chiếc Google Home Mini và thiết bị đeo Daydream VR cải tiến.

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

Google xác nhận Pixel đời đầu vẫn được upload ảnh gốc không giới hạn trọn đời

Google Pixel 2 chỉ cho phép up hình nguyên gốc không giới hạn lên Google Photos tới năm 2020 mà thôi, vậy còn Pixel 1 thì sao? Google xác nhận rằng chiếc Pixel đời đầu sẽ tiếp tục được upload ảnh gốc không giới hạn cho tới khi nào chiếc máy của bạn

Google đã bắt tay nghiên cứu bộ ba Pixel mới cho năm 2018, lại lấy tên mã theo các loài cá biển

Dù chỉ vừa ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL, nhưng dường như Google đã bắt tay vào nghiên cứu Pixel thế hệ thứ 3.

Google xác nhận sẽ ra mắt các mẫu điện thoại Pixel mới vào ngày 4/10

Thông qua một trang web và video giới thiệu mới, Google xác nhận rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 4 tháng 10. Tuy không rõ ràng như năm ngoái nhưng đoạn video cũng đủ để xác nhận rằng đây sẽ là sự kiện ra mắt mẫu điện Pixel mới của hãng.

Pixel 6 có thể sẽ sử dụng chip tùy chỉnh "Whitechapel" của Google, sản xuất bởi Samsung

Theo 9to5Google, các thiết bị Pixel năm nay sẽ sử dụng chip silicon tùy chỉnh của Google. Theo báo cáo này, dòng Pixel 6 sắp tới - có tên mã là 'Raven' và 'Oriole' - sẽ sử dụng SoC (hệ thống trên chip) tùy chỉnh của chính Google. Các thiết bị này

Google sắp trình làng 3 smartwatch Pixel cùng smartphone Pixel 3/Pixel 3 XL và tai nghe Pixel Buds thế hệ mới

Google đã tập trung khá nhiều vào mảng phần cứng trong vài năm qua, tuy nhiên lại bỏ lỡ smartwatch. Theo nguồn tin từ Evan Blass và VentureBeat, hãng sẽ 'bù trừ' bằng cách giới thiệu đến 3 smartwatch mới thuộc dòng Pixel với tên gọi Ling, Triton và

Rò rỉ Google Pixelbook: chuyển sang dạng 2 trong 1, có bút cảm ứng lực, giá từ 1199$?

Trang Droid Life vừa đăng hình rò rỉ chiếc Google Pixelbook, thế hệ Chromebook mới do chính Google làm và vẫn thuộc phân khúc cao cấp như những chiếc Google Pixel trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều