Apple giảm tốc độ nhập linh kiện iPhone X, thăm dò tình hình đặt hàng

Theo nguồn tin từ DigiTimes, Apple đã liên hệ các đối tác để yêu cầu giảm tốc độ cung ứng linh kiện cho iPhone X. Lượng linh kiện mà Apple cần hiện nay chỉ vào khoảng 40% so với kế hoạch ban đầu. Về cơ bản thì đây là chiến thuật quen thuộc của Apple, thăm dò tình hình trước khi tiến hành sản xuất hết công suất.

Đây không phài là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này. Trước đó khi iPhone 7 bán ra đợt đầu tiên thì số lượng chỉ khoảng 60% so với tổng linh kiện mà Apple đặt hàng đối tác. Sau khi iPhone 7 thành công thì hãng tiếp tục lấy 40% lượng linh kiện đã đặt hàng còn lại.

Đối với iPhone X thì mặc dù Apple chỉ lấy 40% linh kiện so với ban đầu, một số đối tác của họ vẫn phải chạy đua để đạt được yêu cầu đề ra. Vấn đề nằm ở chỗ một số linh kiện có tỉ lệ thành phẩm thấp hơn dự kiến.

Hiện tại Apple vẫn đang xem xét doanh số của iPhone 8 và iPhone 8 Plus, và sắp tới là số lượng đặt hàng iPhone X sẽ bắt đầu từ 27/10 tới.

Theo DigiTimes

TIN LIÊN QUAN

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

Giá thành sản xuất của iPhone X khoảng 358$, cao hơn khoảng 115$ so với iPhone 8

Chỉ riêng phần màn hình đã làm Apple tiêu tốn khoảng 110$ trong khi bộ khung mới cứng hơn, xịn hơn và hỗ trợ sạc không dây có giá 61$. Cụm caemra kép phía sau làm họ tiêu tốn thêm 35$ nữa trong khi chip điều khiển là 27.5$.

Apple lần thứ hai giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình

Một báo cáo mới đến từ DigiTimes tuyên bố rằng, Apple đã giảm thêm đơn đặt hàng sản xuất iPhone của mình. Đây là đợt cắt giảm lần thứ hai của gã khổng lồ xứ Cupertino và lần này nó đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà cung cấp của Apple.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X

Theo đó, mới đây DigiTimes đã đăng tải một báo cáo cho rằng Apple đang cân nhắc việc giảm giá cho chiếc iPhone X hàng đầu của mình do nhu cầu thấp hơn dự kiến.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple ký thỏa thuận với với LG Innotek để cung cấp module cảm biến 3D

Theo Phonearena, dự kiến trong năm nay, các công ty cung cấp các module 3D cho Face ID sẽ đa dạng hơn, nguồn cung ổn định hơn. Trước đó, iPhone X đã lên kệ chậm cũng là vì module 3D bị thiếu.

Apple chỉ còn đạt lãi ròng khoảng 60% cho mỗi chiếc iPhone

Biểu đồ của TechInsight dựa trên cơ sở dữ liệu từ The Information đã cho chúng ta một cái nhìn thú vị về cách Apple định giá iPhone trong những năm vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu