CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu


Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook. (Nguồn: smh.com.au)
Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.
Nhưng giám đốc điều hành của Apple Tim Cook không nhìn thấy iPhone và iPad là sản phẩm dành riêng cho người giàu.
Ông đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Fortune được đăng tải ngày 11/9 rằng có mẫu sản phẩm iPhone và iPad khoảng 300 USD, và cho biết các công ty khác còn có lợi nhuận cao hơn Apple.
Ông Cook nói với phóng viên Adam Lashinsky của Fortune rằng: 'Nhưng nếu bạn nhìn vào các dòng sản phẩm của chúng tôi, bạn có thể mua một chiếc iPad ngay hôm nay với giá dưới 300 USD. Bạn có thể mua một chiếc iPhone, tùy thuộc vào cái nào bạn chọn.' 'Và đây không phải là sản phẩm cho người giàu.'
[Barclays: Chỉ 18% người mua iPhone sẵn sàng chi 1.000 USD mua iPhone 8]
Ông nói tiếp: 'Chúng tôi rõ ràng sẽ không có hơn một tỷ sản phẩm nếu chúng tôi làm chúng cho người giàu có bởi vì đó là một con số khá lớn dù cho ai đang nhìn vào những con số này.'
Ông Cook có nhiều khả năng đề cập đến mô hình iPad bắt đầu ở mức 329 USD và iPhone SE, được liệt kê ở mức 399 USD trên trang web của Apple.
Theo các nhà phân tích dự đoán, những nhận xét này được ông Cook đưa ra như một lời trấn an dư luận trong bối cảnh Apple dự kiến ​​ra mắt vào ngày 12/9 một mẫu iPhone mới, có thể được gọi là iPhone X hoặc iPhone 8 có thể có giá từ 1.000 USD trở lên. IPhone hiện tại, iPhone 7 Plus, bắt đầu ở mức 769 USD.
Giá của iPhone cao cấp làm tăng thêm hai thách thức đối với Apple: liệu người tiêu dùng có sẵn sàng trả giá cao hơn cho điện thoại thông minh này hay không, liệu sự xuất hiện của một mẫu cao cấp có thể làm cho các mẫu iPhone mới thấp cấp hơn giảm đi độ ấn tượng.
Tuy nhiên, Apple đang thực hiện chiến lược sản phẩm giá mới mà họ áp dụng trong vài năm qua. 'Thuế Apple' - chi phí mà bạn sẽ phải trả cho thiết kế và phần mềm của Apple.
Bây giờ, những gì Apple làm sắp tới là làm cho các sản phẩm cao cấp của họ trở nên đắt hơn, đồng thời làm cho các sản phẩm cấp thấp hơn có mức độ dễ dàng tiếp cận hơn. Hay nói cách khác, Apple sẽ phân loại sản phẩm của họ một cách rõ ràng với thước đo là mức độ đầu tư cho thiết kế và phần mềm. Hãy nghĩ đến mẫu Apple Wathch vàng giá 20.000 USD, hoặc iMac Pro sắp tới./.

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook: Apple Watch bán chạy hơn iPhone đời đầu

Tim Cook, CEO Apple vừa cho biết hiện tại Apple Watch đã trở nên phổ biến hơn so với iPhone đời đầu.

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

Tim Cook: ‘Apple đã chuẩn bị thứ lớn lao hơn cả iPhone’

Tim Cook: ‘Apple đã chuẩn bị thứ lớn lao hơn cả iPhone’ Theo CEO Tim Cook, các thiết bị, dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới là ưu tiên hàng đầu của Apple trong tương lai. Bất cứ ai am hiểu về công nghệ đều thừa nhận sản phẩm thành công nhất của Apple,

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone quý cuối năm 2020 hưởng lợi từ 5G, đặc biệt tại Trung Quốc. iPhone 12 là smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của Apple. (Ảnh: ZDN) Trong cuộc họp qua điện thoại

Tim Cook đến thăm nhà máy sản xuất iPhone 6

Thứ tư vừa qua, Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook đã có chuyến thăm nhà máy sản xuất iPhone tại Trịnh Châu Trung Quốc trong bối cảnh dịch vụ iCloud đang bị tấn công tại nước này.

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn