Chi 1 tỷ USD, Apple quyết hạ Netflix ở mảng truyền hình trực tuyến


Ảnh minh họa. (Nguồn: Uproxx)
Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.
Công ty có giá trị nhất thế giới hiện nay đã sẵn sàng phát triển những chương trình truyền hình xứng đáng với giải Emmy (giải thưởng danh giá của ngành công nghiệp truyền hình Mỹ) mà họ vừa nhận được cùng với 'Game of Thrones' của HBO và ''Stranger Things'' của Netflix.
Nhật báo Phố Wall dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Apple đã mời về hai giám đốc điều hành truyền hình lâu năm là Jaime Erlicht và Zack Van Amburg của Sony vào tháng 6 và đã cấp cho họ 1 tỷ USD để đầu tư cho các chương trình ban đầu trong năm tới.
[Netflix đạt kỷ lục 7 triệu thuê bao với lợi nhuận tăng 'chóng mặt']
Các chương trình này sẽ chỉ phát hành trên một kênh đăng ký thuê bao, rất có thể đi kèm với dịch vụ trực tuyến hiện có của Apple Music.
Apple đã từ chối bình luận về những thông tin trên.
1 tỷ USD là một số tiền rất lớn, nhưng với Apple đó chỉ như một 'khoản đầu tư nhỏ' so với tiềm lực kinh tế lên đến 262 tỷ USD tích trữ tiền mặt của hãng này và dĩ nhiên vẫn đủ để đảm bảo vị trí thống trị của Quả Táo khuyết trong ngành công nghiệp công nghệ điện tử bên ngoài công nghệ-kỹ thuật sản xuất các chương trình truyền hình./.

TIN LIÊN QUAN

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết đánh bật Netflix mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Apple sẽ chi một tỷ USD sản xuất chương trình truyền hình

Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ đầu tư khoảng một tỷ USD để cạnh tranh với cả các công ty truyền hình cáp và dịch vụ streaming.

Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất nội dung giải trí

Đã hai năm kể từ khi Apple bắt đầu phát khám phá việc sản xuất các nội dung giải trí độc quyền. Công ty đã công bố chương trình truyền hình đầu tiên hồi tháng 7 năm ngoái và đã giới thiệu nó vào tháng 2 năm nay. Chương trình này đã được phát hành

Apple Video sẽ mang lại doanh thu 500 triệu USD trong năm 2019 cho Apple

Katy Huberty cũng tin rằng Apple Video sẽ đạt doanh thu lên tới 4.4 tỷ USD vào năm 2025. Nhưng cô cũng lưu ý là Apple Video không có sẵn lượng video lớn như Netflix, nhưng có nhiều thứ độc đáo sẽ khiến nó thành công.

Microsoft muốn thâu tóm Netflix nhằm xâm nhập thị trường kinh doanh nội dung trực tuyến

Tuy nhiên, vị chuyên gia này không đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào Microsoft sẽ mua lại Netflix. Tuy nhiên, ông nói rằng gã khổng lồ phần mềm đang thiếu nội dung truyền thông và muốn chen chân vào lĩnh vực nội dung trực tuyến.

Tim Cook: "Chúng tôi không đầu tư Apple Music vì tiền"

Phát biểu với Fast Company tại văn phòng C-suite của mình tại Apple Park, Cook bày tỏ lo ngại rằng ngành công nghiệp phát nội dung trực tuyến ngày càng phụ thuộc nhiều vào các thuật toán máy tính và đánh mất đi cái 'hồn' của âm nhạc.

Apple TV 4K mới ra mắt: Câu trả lời "nặng ký" của Apple

Đêm 12/9 theo giờ Việt Nam, cùng với việc Apple đã chính thức cho ra mắt bộ phát truyền hình Apple TV mới mang công nghệ HDR và 4K, cho phép chủ sở hữu xem nội dung truyền hình có chất lượng hình ảnh tốt nhất hiện nay.

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá OPPO F1 Plus: Không chỉ là "chuyên gia selfie"

Đánh giá F1 Plus, chuyên gia selfie OPPO F1 Plus không chỉ nổi bật với camera trước 16 MP mà còn gây ấn tượng bởi rất nhiều yếu tố khác