Alphabet tái cấu trúc thành công, có thêm công ty XXVI bên cạnh Google

Trong một kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn vào năm 2015, những người đứng đầu Google đã cho khai sinh một công ty mới có tên Alphabet để chia rõ từng mảng kinh doanh cốt lõi thay vì gộp chung với Google.

Tới nay thì những mảng kinh doanh đã được tách riêng với Google sẽ được gom thành công ty mới có tên XXVI Holdings. Nó sẽ ngang tầm với Google và dưới sự quản lý trực tiếp từ Alphabet.

XXVI Holdings sẽ bao gồm các mảng kinh doanh cốt lõi như dự án phát triển công nghệ xe tự hành Waymo hay Verily, dịch vụ sức khoẻ số và thiết bị y tế. Có thể thấy rõ về sự chia tách này để hoạt động hiệu quả hơn. XXVI trong số la mã là 26, đó là số ký tự trong bảng chữ cái alphabet.

Google vẫn sẽ bao gồm các dịch vụ rất giá trị bao gồm tìm kiếm, Gmail hay YouTube. Bên cạnh đó, Google cũng đổi tên từ tập đoàn (corporation) thành LLC (tạm dịch: công ty trách nhiệm hữu hạn). Đây chỉ là sự điều chỉnh nằm trong kế hoạch cấu trúc từ trước, hoàn toàn không ảnh hưởng tới hoạt động điều hành, quản lý của công ty.

Nguồn: Engadget

TIN LIÊN QUAN

Bị phạt 2.7 tỷ đô, Alphabet vẫn có lợi nhuận 4.1 tỷ đô. CEO tham gia vào hội đồng quản trị tập đoàn

Giám đốc công ty lớn nhất của một tập đoàn thường sẽ chiếm một vị trí trong ban lãnh đạo tập đoàn nhưng điều đó không đúng ở Alphabet. Sundar Pichai, giám đốc điều hành Google chỉ mới được bổ nhiệm làm thành viên thứ 13 trong hội đồng quản trị của

Alphabet có thể sẽ tách Project Loon thành công ty độc lập

Tuần trước thì Alphabet, công ty mẹ của Google công bố đã được cấp giấy phép thử nghiệm Loon ở Puerto Rico, dịch vụ cung cấp mạng không dây từ trên khinh khí cầu. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ giấy phép này thì người ta phát hiện ra pháp nhân trên đó

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá

Google đóng cửa Google+ sau sự số rò rỉ thông tin 500.000 người dùng

Công ty mẹ của Google là Alphabet mới đây đã quyết định đóng cửa dịch vụ Google+ sau một sự cố bảo mật khiến hơn 500.000 thông tin tài khoản bị lọt ra ngoài. Lỗi hệ thống trên mạng xã hội Google+ khiến các thông tin cá nhân như tên người dùng, địa

Alphabet vừa mở công ty con Chronicle chuyên về lĩnh vực bảo mật

Trang web của công ty này đã lên sóng với tên miền chronicle.security, tài khoản Twitter chính thức là @chroniclesec.

Google đang đàm phán mua lại công ty kinh doanh băng thông của Nokia Oyj

Công nghệ của Nokia có thể giúp Google cung cấp Wi-Fi với tốc độ nhanh hơn hiện nay trên máy bay. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và có thể sẽ đi đến một thỏa thuận.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng