LG V30 có chip DAC nâng cấp từ V20, thêm khả năng lọc nhiễu âm thanh

LG lại tiếp tục công bố những chi tiết kỹ thuật bên trong chiếc điện thoại V30 sắp ra mắt. Lần này là khả năng chơi nhạc với chip Hi-Fi Quad DAC cải tiến từ V20 nhờ sử dụng chip ESS Sabre ES9218P giải mã âm thanh 32-bit / 384 kHz. Ngoài ra máy còn được trang bị một bộ lọc Equalizer nâng cao và lọc nhiễu kỹ thuật số.

Theo hình LG cung cấp thì V30 có khả năng tuỳ chỉnh equaliser nâng cao với một số lựa chọn preset có sẵn như normal, chi tiết (detailed), live, bass… Chip Hi-Fi Quad DAC điều khiển tín hiệu âm thanh riêng biệt thành hai kênh, điều chỉnh sự cân bằng trong chi tiết âm thanh. Người nghe sẽ có được âm thanh rộng hơn, chi tiết và chính xác hơn. LG V30 cũng hợp tác cùng công ty MQA Ltd để cải thiện khả năng phát nhạc Hi-res.

LG V30 sẽ được trang bị chip DAC 32bit đến từ ESS là 9218P - là dòng nâng cấp từ chip 9218 trên V20. Ngoài ra V30 được trang bị thêm 2 tính năng đó là Sound Preset và Digital Filter, Sound Preset là 1 bộ EQ nâng cao, còn Digital Filter là bộ lọc tín hiệu số vốn chỉ có trên các máy DAP (Digital Audio Player) đắt tiền, cho phép chiếc V30 thay đổi chất âm đầu ra, với 3 lựa chọn: âm trường rộng, âm thanh tự nhiên và âm thanh chi tiết.

Bên cạnh đó, LG V30 cũng được trang bị bộ giải mã MQA (Master Quality Authendicated). MQA là chuẩn Hi-Res Audio của hãng âm thanh Hi-Fi đến từ vương quốc Anh là Meridian. MQA cho phép người dùng thưởng thức các bản nhạc Hi-Res chất lượng cao mà không tốn quá nhiều bộ nhớ, không chỉ vậy bộ giải mã MQA trong chiếc V30 còn cho phép người dùng stream các bản nhạc MQA trên Tidal với gói Hi-Fi/Master trong tương lai khi Tidal cập nhật khả năng phát nhạc MQA trên Android. Hiện nay trên thế giới mới chỉ có 2 mẫu điện thoại được trang bị bộ giải mã MQA, đó là LG V30 và Onkyo Granbeat DP-CMX1, chiếc Onkyo hiện đang được bán ở Nhật và Hồng Kông với giá niêm yết 99,900 yên ($1000)
Không chỉ việc, chiếc V30 còn có một tính nâng rất thú vị đó là HD Audio Recorder. Ở đây chiếc V30 sẽ trực tiếp sử dụng bộ audio receiver trực tiếp trong máy như một chiếc mic thu âm, cho phép chiếc V30 có thể thu được âm thanh chất lượng rất cao và có dải động dynamic range lớn, từ tiếng thì thầm cho đến tiếng sấm nổ, mà không bị méo (theo hãng công bố).Bấm để mở rộng...

Ngoài ra, LG V30 cũng cải thiện khả năng ghi âm chất lượng cao nhờ sử dụng một receiver riêng. Bộ nhớ RAM có thể ghi lại âm thanh rõ ràng, dynamic rộng hơn, giảm độ biến dạng. Tất nhiên LG cũng kèm trong bộ sản phẩm một tai nghe chất lượng đến từ Bang & Oflusen.

Theo dự kiến, LG sẽ công bố điện thoại V30 cùng các sản phẩm điện tử khác tại buổi giới thiệu trước triển lãm IFA 2017 ngày 31/08/2017.

Nguồn: lgnewsroom

TIN LIÊN QUAN

LG V40 ThinQ sẽ dùng loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Sau khi lộ cấu hình chi tiết thì bây giờ, đến lượt các chi tiết về âm thanh của LG V40 ThinQ cũng bị rò rỉ.

LG V40 ThinQ sẽ được trang bị loa Stereo Boombox và chip Quad DAC

Nhờ vào một nguồn tin thân cận với LG, vài chi tiết quan trọng khác của smartphone cao cấp LG V40 ThinQ đã được chia sẻ. Theo đó, V40 ThinQ sẽ là...

LG V20 sẽ là điện thoại đầu tiên dùng chip âm thanh 32-Bit Hi-Fi Quad DAC

LG V20 sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên có tich hợp chip âm thanh riêng biệt DAC Quad hứa hẹn cho trải nghiệm âm thanh cực kì xuất sắc.

Loa Stereo Boombox và chip Quad DAC trên G7 ThinQ sẽ có mặt trên V40 ThinQ

V40 ThinQ sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của LG được tích hợp loa âm thanh nổi, nó được gọi là Stereo Boombox. Ngoài ra, nó cũng có một chip xử lý âm thanh Quad DAC tương tự như những phiên bản tiền nhiệm.

Dòng smartphone tầm trung có thể sẽ sử dụng màn hình Quad HD siêu nét

Theo thông tin mới nhất ngày hôm nay thì nhà sản xuất chip đình đám - Qualcomm đang nỗ lực hết sức để đem tới một bộ vi xử lý tầm trung xuất sắc trong năm 2018 với tên gọi là Snapdragon 670.

Tăng cường chất lượng âm thanh phát trên Chrome cực đơn giản

Với Sound Enhancement, bạn có thể nghe âm thanh video hay nhạc phát hay và sống động hơn bằng công cụ tinh chỉnh equalizer với nhiều preset chọn lựa mà không cần sở hữu hay trang bị hệ thống loa đắt tiền.

Nghe nhạc với LG V20: chi tiết tốt, âm trường rộng, âm cân bằng, tiến gần hơn tới máy nghe nhạc

Bằng chip DAC hỗ trợ giải mã âm thanh 32bit/394kHz và DSD512 (tức là gấp 512 lần CD), kết hợp với hàng loạt công nghệ, bao gồm cả chuẩn không dây Bluetooth aptX HD, LG V20 đã cùng mình trải qua những cung bậc âm nhạc hết sức thú vị trong những ngày

Smartphone dùng chip 10 nhân, RAM 6 GB, màn 5,5 inch Quad HD chỉ có giá 9 triệu đồng

Khi smartphone giờ đây ngày càng rẻ, chúng ta phải chọn lựa ra sao?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

iOS 12 không có nhiều tính năng mới, mà tập trung cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích để nâng cấp lên iOS 12 hay không? Sau đó mới tiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết siêu mô tô Ý Aprilia RSV4 RF

Aprilia RSV4 RF có thể được xem là chiếc Superbike trong giấc mơ của nhiều anh em mê xe PKL. Với thương hiệu hàng đầu đi kèm với sự khác biệt trong thiết kế từ đầu đến đuôi. Điển hình với tính độc đáo từ kiểu dáng đèn