Google sẽ dán logo Play Protect lên các thiết bị Android được chứng nhận

Có 2 loại thiết bị Android trên thế giới này: loại được cài sẵn Google Play + Google Apps, và loại không có.

Tất nhiên, Google lúc nào cũng muốn hệ sinh thái của mình được sử dụng và phát triển nhiều hơn (để công ty có thể kiếm được nhiều tiền hơn) nên sắp tới họ sẽ dán logo Google Play Protect lên vỏ hộp của những chiếc điện thoại được 'chứng nhận'.

Logo này là cái khiên màu xanh lá như bạn thấy trong hình trên. Thực chất Google đã làm việc chứng nhận đạt chuẩn này từ lâu (về cấu hình phần cứng, khả năng tương thích app ứng với từng bản Android, hỗ trợ từ nhà sản xuất,...), có điều bây giờ họ dùng thêm dấu hiệu nhận biết để người tiêu dùng dễ nhìn thấy hơn mà thôi.

Nếu bạn chưa biết thì Play Protect cũng là một tính năng bảo mật của Android. Chức năng này thực ra là hệ thống Verify Apps đã có từ Android 4.x, giờ nó được mở rộng ra cho mạnh mẽ hơn. Nhiệm vụ của Play Protect là quét tất cả những app bạn sắp cài hoặc đã cài, kể cả app trên Play Store, và nếu phát hiện ứng dụng có dấu hiệu mã độc thì nó sẽ chặn lại hoặc cảnh báo cho bạn. Cách kích hoạt cũng như công dụng chi tiết của Play Protect mời anh em đọc ở bài viết này.

Nguồn: Google

TIN LIÊN QUAN

Hệ thống chống virus trên CH Play không an toàn như bạn nghĩ

Google Play Protect là hệ thống an ninh chạy ngầm liên tục bên trong mỗi máy Android để tìm và phát hiện những ứng dụng có hành vi lạ nhằm cô lập...

Apple tung video dìm hàng Android nhằm quảng cáo App Store và tính năng chụp chân dung

Mặc dù trong video Apple không đề cập đến Android nhưng ai cũng biết chẳng còn hệ điều hành nào để Apple nhắm đến nữa cả. Ở video đầu tiên Apple so sánh cửa hàng ứng dụng “của bạn” và Apple Store. Trong video này Apple muốn đá xoáy cửa hàng Google

Hơn 700.000 app trên Play Store bị Google gỡ bỏ trong năm 2017

Google nói thêm rằng các app giả mạo vẫn là một cách thức phổ biến để lừa người dùng nhằm lấy tiền quảng cáo hoặc chèn mã độc (tuy rằng app mã độc xuất hiện rất ít). Gooogle gỡ bỏ khoảng 25.000 app dạng này trong năm qua, và khoảng 'vài chục nghìn

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Những tính năng mới đầy thú vị trên Android O

Google sẽ phát hành bản cập nhật Android O trong vài tuần tới với nhiều tính năng đáng hứa hẹn như Google Play Protect, tự động điền mới hay Treble.

Những tính năng mới đầy thú vị trên Android O

Google sẽ phát hành bản cập nhật Android O trong vài tuần tới với nhiều tính năng đáng hứa hẹn như Google Play Protect, tự động điền mới hay Treble.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...