Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng thăm Công ty FPT Nhật Bản


Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao quà lưu niệm cho Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa. (Ảnh: Thành Hữu-Gia Quân/Vietnam+)
Ngày 23/8, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công ty FPT Nhật Bản (FPT Japan).
Phát biểu tại buổi nói chuyện với lãnh đạo và nhân viên FPT Japan, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao những thành tích mà FPT Japan đạt được trong thời gian qu. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế với doanh thu khoảng 150 triệu USD/năm, FPT Japan còn tạo khoảng 800 việc làm cho lao động Việt Nam và Nhật Bản.
Những thành tích, kết quả của FPT Japan đã góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam, trong môi trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt trên lĩnh vực công nghệ thông tin-lĩnh vực kinh tế công nghệ cao.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính của Việt Nam thời gian qua đã có sự phát triển mạnh mẽ và Bộ Tài chính luôn là đơn vị tiên phong với 4 năm liền đứng đầu các bộ, ngành; những lĩnh vực lớn như thuế, hải quan, chứng khoán... đều đã được ứng dụng công nghệ thông tin.
Bộ Tài chính đang thực hiện quyết tâm xây dựng chính phủ điện tử và trong quá trình trên, FPT đã có những đóng góp đáng kể và được đánh giá cao.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho hay Bộ Tài chính sẽ tiếp tục đề xuất chính phủ những chính sách ưu tiên nhằm đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin-ngành công nghiệp chất lượng cao.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng lưu ý FPT Japan cần tích cực đóng góp hơn nữa cho ngành công nghệ thông tin của Việt Nam, trong bối cảnh thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và Việt Nam có thể nói đang thiếu một tổng chỉ huy trưởng công nghệ thông tin quốc gia để tham mưu cho chính phủ.
Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa cho biết công ty đang có những bước phát triển vững chắn tại thị trường Nhật Bản với 4 văn phòng tại Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka và sắp tới sẽ mở thêm một trung tâm nghiên cứu tại Okinawa.
Không chỉ phấn đấu mang lại những giá trị kinh tế, FPT Japan còn tiếp thu những kinh nghiệm về quản trị, công nghệ hiện đại và kiến thức về môi trường kinh doanh tại Nhật Bản và mong muốn chia sẻ, đóng góp cho đất nước.
Cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng và đoàn công tác Bộ Tài chính, giám đốc Trần Đăng Hòa khẳng định niềm tin FPT Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai./.

TIN LIÊN QUAN

Sharp & Japan Display cũng muốn là nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

Nhờ khả năng sản xuất, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm 2017, khiến LG Display chịu áp lực từ Apple và đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất màn hình OLED của mình để cạnh tranh cho đơn dặt hàng tiếp theo.

Sharp đạt mức lợi nhuận 189,5 triệu USD trong quý 4/2017, gấp 5 lần cùng kỳ 2016.

Kể từ khi được Foxconn mua lại, tình hình kinh doanh của Sharp đã được cải thiện rất nhiều. Tính luôn Quý 4 vừa qua, thương hiệu Nhật Bản đã có 5 Quý liên tiếp đạt lợi nhuận. Sharp dự kiến lợi nhuận trong năm 2017 sẽ vào khoảng 634 triệu USD. Góp

Nhật Bản: Chuyển đổi đô thị để phục hồi kinh tế sau đại dịch

Nhật Bản đang nỗ lực phục hồi kinh tế sau đại dịch bằng các sáng kiến chuyển đổi đô thị, xây dựng thành phố thông minh TPTM, với sự hỗ trợ của Trung tâm cách mạng công nghiệp CMCN 4.0 Nhật Bản C4IR Japan, cơ quan hợp tác giữa Diễn đàn kinh tế thế

Sharp sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho smartphone từ năm 2018

Theo tạp chí Japan Times, Sharp sẽ sản xuất tấm nền OLED cho smartphone, TV từ năm sau. Ngoài ra, Sharp cũng đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tấm nền OLED tại Osaka, Nhật Bản.

Công nghệ màn hình Full Active sẽ được trang bị trên iPhone 9 là gì?

Vào tháng 9 năm ngoái, ngay trước khi iPhone X được ra mắt, chúng ta đã được nghe về một chiếc iPhone với màn hình LCD có kích thước lên đến 6 inch. Trước đây cũng có tin đồn cho rằng tất cả những chiếc iPhone trong năm 2018 đều sẽ được trang bị

15 quốc gia trong khu vực tham dự diễn tập an ninh mạng quốc tế

Trong bối cảnh an ninh mạng diễn biến ngày càng Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ tổ chức buổi diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố an toàn mạng khu vực Đông Nam Á 2017 (ACID 2017).

Cả 3 mẫu iPhone 2018 sẽ được trang bị màn hình OLED

Như đã đề cập trong nhiều báo cáo trước đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo từng cho rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPhone 9 màn hình 6.1 inch LCD có giá thấp hơn. Phiên bản này sẽ có camera đơn, không cảm ứng 3D Touch nhưng vẫn có màn hình với

Samsung thống trị thị trường màn hình smartphone Q3/2017

Theo IHS Market vào ngày 28/11/2017, thị trường màn hình cho smartphone đã đạt mức kỷ lục mới trong quý thứ tư với tổng trị giá 11.79 tỷ USD (gần 268 ngàn tỷ đồng), vượt mức 11.02 tỷ USD (khoảng 250 ngàn tỷ đồng) của cùng kỳ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...