Nga: Hàng chục nghìn website quảng bá, kích động tự tử


Ảnh minh họa. (Nguồn: TASS)
Trong 5 năm qua, cơ quan giám sát an toàn của người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor đã phát hiện hơn 23.000 website quảng bá việc tự tử hoặc gieo rắc thông tin về cách thức tự tử.
Theo Rospotrebnadzor, kể từ ngày 1/11/2012, cơ quan này đã kiểm tra hơn 25.000 website và phát hiện thấy hơn 23.700 website trong số đó chứa các thông tin về cách thức tự tử hoặc xúi bẩy, kích động tự tử.
Hiện Rospotrebnadzor đang phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật kiểm soát nội dung đăng tải trên các website phục vụ các đối tượng là thanh thiếu niên.
Tự tử là một vấn đề xã hội nóng ở Nga. Tuy nhiên do sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan bảo vệ pháp luật, trong năm 2015, tỷ lệ tự tử, đặc biệt là trong giới trẻ, đã giảm 14 năm liên tiếp xuống mức thấp nhất trong năm 50 năm qua (căn cứ theo số liệu do Cơ quan Thống kê Nga Rossat công bố năm 2016).
Theo các báo cáo trước đó, Cơ quan Gám sát viễn thông Nga Roskomnadzor đã ngăn chặn hơn 275.000 website kể từ khi chính phủ áp dụng các đạo luật nghiêm khắc hạn chế truy cập các website có thông tin kích động hành vi tự tử gần 5 năm trước./.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo website thanh toán lừa đảo tại Việt Nam

Khi bạn truy cập website thi logo của công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY sẽ hiện lên như trang thanh toán điện tử gốc nhưng chức năng của trang lừa đảo chỉ có thanh toán nạp thẻ cào điện thoại vào điện thoại.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố 48 Website/tên miền có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cập nhật mới nhất quý III/2022, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) vừa công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật đều sử dụng tên miền quốc tế.

Thiết kế website chăn ga gối nệm tại Bizfly Website

Bạn đang kinh doanh chăn ga gối nệm và muốn đưa thông tin sản phẩm hay các chương trình ưu đãi của mình đến khách hàng nhanh nhất? Dịch vụ thiết kế website chăn ga gối nệm là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

Lợi ích khi thiết kế website học tiếng anh tại bizfly là gì?

Học tiếng anh trực tuyến là phương pháp học thông minh, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả cao trong học tập. Bởi vậy thiết kế website học tiếng anh là hướng đi đúng đắn cho các trung tâm ngoại ngữ mong muốn thu hút số lượng

Vai trò của website đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp, bất kể ngành nào, có thể có tác động lớn đến sự thành công của doanh nghiệp đó. Trong đó, website có vai trò quan trọng trong công cuộc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến với người dùng trên môi

Cảnh báo: Phần mềm quản trị website cPanel đang tồn tại lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng!

Bạn đang sử dụng phần mềm website cPanel? Nếu vậy, hãy cẩn thận vì đang có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đang tồn tại trên nền tảng này. Việc bảo vệ thông tin và dữ liệu của bạn đang gặp nguy cơ lớn. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu về tình

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi thiết kế website?

Website dần trở thành kênh bán hàng online hiệu quả, không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, để xây dựng website chuyên nghiệp không phải là công việc dễ dàng.

Ngăn chặn lợi dụng wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước

Khuyến khích doanh nghiệp phát triển hệ thống wifi công cộng, Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp phải có phần mềm lọc nội dung, website có nội dung không an toàn, nhằm ngăn chặn việc lợi dụng hệ thống wifi công cộng để chống phá Đảng, Nhà nước…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.