Campuchia bắt hàng trăm đối tượng trong đường dây lừa đảo qua mạng

Campuchia bắt hàng trăm đối tượng trong đường dây lừa đảo qua mạng

Ảnh minh họa. (Nguồn: iStock)
Cảnh sát Campuchia ngày 17/8 cho biết riêng trong tháng 8, lực lượng chức năng nước này bắt giữ gần 400 người Trung Quốc bị tình nghi tham gia đường dây lừa đảo qua mạng nhằm vào các nạn nhân ở Trung Quốc.
Đây là một phần trong chiến dịch truy quét tại khu vực trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn nạn lừa đảo qua điện thoại và mạng Internet khiến nước này bị thiệt hại hàng tỷ USD.
Các đối tượng đã giả danh là quan chức để lừa đảo các nạn nhân đang bị vướng vào các vấn đề pháp lý.
Trong ngày 16/8, cảnh sát Campuchia thông báo đã bắt giữ 225 người Trung Quốc, trong đó có 25 phụ nữ, tại thủ đô Phnom Penh.
Trước đó, giới chức nhập cư xác nhận đã bắt giữ 151 người Trung Quốc và 3 người Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 2/8 tại các tỉnh Siem Reap và Banteay Meanchey.
Phó Cục trưởng Cục cảnh sát chống khủng bố Thou Saroeun nêu rõ các đối tượng trên bị tình nghi sử dụng các cuộc gọi qua mạng Internet để lên kế hoạch tống tiền. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.
Trong những năm gần đây, Campuchia đã trục xuất hơn 600 người quốc tịch Trung Quốc và Đài Loan về nước do tình nghi lừa đảo qua mạng.
Tháng 7 vừa qua, Campuchia đã trục xuất 105 nghi phạm người Trung Quốc và Đài Loan về nước. Tháng trước, Indonesia cũng bắt giữ hơn 150 người Trung Quốc bị cáo buộc tống tiền các nạn nhân với số tiền lên tới 450 triệu USD./.

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng Metfone cam kết đóng góp xây dựng xã hội kết nối ở Campuchia

Theo Thời báo Khmer khmertimeskh, nhà mạng Metfone của Viettel tại Campuchia đã bắt tay vào thực hiện sứ mệnh đóng góp xây dựng xã hội số kết nối cho Campuchia với việc tạo ra nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ hơn.

Người dùng Việt Nam có thể phải chờ iPhone X chính hãng tới cuối tháng 12 hoặc tháng 1/2018

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi những tin đồn cho biết iPhone X chính hãng Việt Nam sẽ bị dời lịch sang cuối tháng 12 hoặc tệ nhất là đầu tháng 1.

Chào đón SEA Games 32: Hướng dẫn xem miễn phí trên điện thoại mọi lúc, mọi nơi

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 sắp diễn ra tại Campuchia. Đây là một sự kiện thể thao quan trọng và được mong đợi của khu vực Đông Nam Á. Để cổ vũ cho các vận động viên trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, bạn có thể sử dụng

Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Campuchia, bảng B SEA Games 29, tại đây

15h chiều nay (17/8), U22 Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân thi đấu với U22 Campuchia ở bảng B SEA Games 29. Khán giả chúng ta có thể xem trực tiếp trên truyền hình hoặc trên mạng, YouTube.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

AIPA-42 thông qua nhiều nghị quyết về kỹ thuật số bao trùm

Đại hội đồng ĐHĐ AIPA-42 với chủ đề Phát triển quan hệ hợp tác nghị viện trong lĩnh vực kỹ thuật số bao trùm hướng tới Cộng đồng ASEAN năm 2025 đã chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc.

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

Người Việt giành giải Nhì cuộc thi thử thách sức chịu đựng và tinh thần thép nhất châu Á

Thí sinh Luân Từ Lạng của Việt Nam đã trở thành niềm tự hào cho quốc gia mình khi là nhà Á Quân tại Cuộc thi Mediacorp Subaru Car Challenge.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại video đã xem trên TikTok siêu dễ mà bạn nên biết

Khi xem một video nào đó thú vị trên TikTok mà bạn chưa kịp lưu video đó lại. Thì đây là hướng dẫn bạn cách xem lại video đã xem trên TikTok cực kỳ dễ dàng...

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Jailbreak các thiết bị đang sử dụng phiên bản từ iOS 11 đến iOS 11.4 beta 3Unc0ver

Như vậy người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn khác để thực hiện thao tác jailbreak máy nếu đang sử dụng các phiên bản từ iOS 11 đến iOS 11.4 beta 3. Mặc dù khả năng hỗ trợ bẻ khóa thiết bị

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.