Google thâu tóm AIMatter để phát triển trí tuệ nhân tạo

Theo TechCrunch , thị giác máy tính là một nhánh của trí thông minh nhân tạo (AI) cho phép các máy tính 'nhìn thấy' và xử lý các hình ảnh như cách con người làm, và sau đó sử dụng những hình ảnh này để giúp chạy các chương trình.


AIMatter là startup mới nhất được gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm và nền tảng Android mua lại. AIMatter do Andrei Kulik, một cựu nhân viên của Google sáng lập vào năm 2016 có trụ sở tại Belarus.


AIMatter đã xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo dựa trên mạng nơ-ron và SDK để phát hiện và xử lý hình ảnh một cách nhanh chóng trên các thiết bị di động. Startup này cũng có một ứng dụng Fabby chỉnh sửa hình ảnh và video sử dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường các bức ảnh selfie với nhiều hiệu ứng sáng tạo như điều chỉnh tông màu, mặt nạ, hình nền, trang điểm... Hiện ứng dụng này có hơn 2 triệu lượt tải về trên iOS và khoảng 100.000 - 500.000 lượt tải trên Android.


AIMatter đã xác nhận thỏa thuận trên trang web của mình, trong khi Google tuyên bố ngắn gọn: 'Chúng tôi rất vui mừng chào đón nhóm AIMatter tới Google'.


Hiện vẫn chưa rõ cách thức Google sẽ sử dụng công nghệ của AIMatter. Tuy nhiên với hiệu quả của Snapchat sử dụng công nghệ lọc ảnh trong chiến lược thương mại của mình, đó có thể là một lĩnh vực mà Google cũng hy vọng sẽ làm được nhiều hơn với AIMatter. Ngoài ra, Google cũng đang muốn cải thiện tìm kiếm, quảng cáo theo nhu cầu và các dự án như TensorFlow và Tensor2Tensor.


Google thâu tóm hãng chăm sóc sức khỏe Senosis


Google vừa mua lại Senosis, một startup ở Seattle (Mỹ) nổi tiếng với các ứng dụng di động để xác định và giám sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà không cần thêm phần cứng bổ sung.



Hiếu Trung

TIN LIÊN QUAN

Apple mua lại nhà sản xuất kính thực tế ảo Vrvana với giá 30 triệu USD

Theo Business Insider, tin tức trên được TechCrunch chia sẻ đầu tiên và sau đó được xác nhận bởi nguồn đáng tin cậy.

Chuyển đổi số trong dịch Covid-19: Mở ra cơ hội lớn cho startup Việt

Tại hội thảo Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp startup do CMC Telecom chủ trì tổ chức vào ngày 26/8, các diễn giả cho rằng giữa những thách thức mà dịch bệnh mang lại, các startup cũng có những cơ hội lớn để chuyển đổi số CĐS hiệu quả.

3 doanh nghiệp công nghệ bắt tay nhau hỗ trợ startup Việt

Mới đây, Google, CMC Telecom và TopCV đã đồng hành cùng các doanh nghiệp DN startup Việt thông qua chương trình chuyển đổi số CĐS đặc biệt. Chương trình sẽ giúp startup giảm thiểu chi phí và có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng, tạo ra sản phẩm thành

Startup truyền thông số Vietcetera huy động vốn thành công 2,7 triệu USD

Vietcetera, một startup truyền thông số, đã công bố huy động thành công khoản vốn đầu tư 2,7 triệu USD từ North Base Media, quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu tập trung vào các công ty truyền thông.

Hàn Quốc phạt Google vì lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường

Ngày 14/9, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã phạt Google 207 tỷ won 176,64 triệu USD vì lý do Tập đoàn công nghệ Mỹ này đã lạm dụng vị thế thống lĩnh nhằm gây ảnh hưởng tới sự cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động.

Ủy ban Đầu tư Đài Loan đã thông qua thoả thuận giữa Google & HTC

Vào cuối tuần này, Uỷ ban Đầu tư Đài Loan (tương tự như các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ) đã thông qua thỏa thuận giữa Google và công ty sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Edtech là một cuộc "phiêu lưu" dài hạn với các startup

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát kéo dài, nhiều trường học phải đóng cửa, các lớp học từ offline chuyển sang online để thích ứng và không bị gián đoạn. Trong bối cảnh đó, cuộc đua đầu tư vào công nghệ giáo dục Edtech ngày càng nóng, đây trở thành

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hưỡng dẫn đổi đầu số điện thoại trong Danh bạ 'dễ như chơi'

Quá trình thay đổi đầu số điện thoại từ 11 số thành 10 số được các nhà mạng bắt đầu thực hiện từ 00h00 ngày 15/9/2018. Theo lộ trình các nhà mạng đưa ra, quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện dần dần, trong thời gian

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

6 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store hiệu quả

App Store là một kho ứng dụng, phim và tiện ích khổng lồ của người dùng Apple, bạn có thể khám phá, tải hoặc mua mọi thứ ở đây về. Tuy nhiên, sẽ thật khó chịu khi một ngày nào đó bạn gặp phải lỗi không tải được ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.