Google mua lại start-up với ý tưởng biến smartphone thành các thiết bị chẩn đoán y tế

Thông tin từ GeekWire cho biết Google đã mua lại Senosis Health, một dự án khởi nghiệp với ý tưởng biến điện thoại thông minh thành thiết bị y tế đồng thời thu thập nhiều dữ liệu khác nhau về sức khỏe.

Cụ thể, ứng dụng Senosis do công ty này phát triển có thể giúp smartphone xác định nồng độ hemoglobin trong máu hay kiểm tra tình trạng của phổi thông qua các trang thiết bị có sẵn trên điện thoại như cảm biến gia tốc, microphone, đèn flash và cả camera. Ví dụ để đo hàm lượng hemoglobin, ứng dụng Senosis sẽ kích hoạt đèn flash trên smartphone để chiếu sáng ngón tay của người dùng.

Người sáng lập Senosis Health là nhà khoa học máy tính Shwetak Patel (35 tuổi) cùng với 4 người khác đến từ Đại học Washington (Mỹ). Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các ý tưởng của ông được đề nghị mua lại. Năm 2015, Sears - một trong những hệ thống bán hàng tại Mỹ đã mua lại công nghệ cảm biến WallyHome do đội ngũ của Patel phát triển, một hệ thống có khả năng phát hiện sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm.

Thương vụ mua bán này xảy ra trong bối cảnh Google đang thể hiện sự tập trung vào công nghệ chăm sóc sức khoẻ, nhằm mục đích “cải thiện đáng kể tính sẵn có và chính xác của các dịch vụ y tế'. Năm ngoái, công ty giới thiệu DeepMind Health, dự án nhằm phát triển một bộ ứng dụng có thể giúp các bác sĩ xác định nguy cơ biến chứng ở bệnh nhân. Google cũng đang sử dụng AI và máy học (machine learning) để tạo ra một số công cụ dành cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế. Hiện nay, nhãn khoa và nghiên cứu bệnh học kỹ thuật số chính là hai lĩnh vực ghi nhận nhiều bước tiến nhất nhờ các công cụ này.

Tham khảo: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android của Google trong tương lai có thể kiểm tra máu

Việc mua lại công ty Senosis Health gần đây đặt hy vọng, Google sẽ sớm thực hiện một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực y tế bằng cách tích hợp khả năng kiểm tra máu trên các mẫu smartphone Android của hãng.

Google thâu tóm AIMatter để phát triển trí tuệ nhân tạo

Google vừa thâu tóm thêm một công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực thị giác máy tính, để giúp hãng mở rộng các nghiên cứu phát triển công nghệ tương lai.

Ra mắt ứng dụng My Health về quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe

Sáng nay (17/8), tại Hà Nội, ứng dụng quản lý và lưu trữ hồ sơ sức khỏe cá nhân My Health lần đầu tiên được ra mắt.

Công bố ứng dụng smartphone phát hiện tổn thương não

Thông qua đèn flash kích thích đồng tử và những đoạn phim ghi lại từ camera trên điện thoại thông minh, PupilScreen, một ứng dụng trên điện thoại thông minh, có thể phát hiện tổn thương não do những chấn thương ở đầu gây ra.

Ghi nhớ lịch tiêm chủng cho trẻ bằng hồ sơ sức khỏe My Health

Sáng 17/8, ứng dụng My Health về quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe miễn phí đã được một công ty chuyên về nghiên cứu các ứng dụng phần mềm tiện ích, ra mắt tại Hà Nội.

Cập nhật iOS 12 public beta 4, Battery Health đã không còn ở dạng beta

“Battery Health” là tính năng được Apple phát triển từ iOS 11.3 sau hàng loạt khiếu nại của người dùng về vấn đề hiệu năng của các thiết bị iOS khi pin chai. Battery Health cho phép người dùng kiểm tra sức khỏe pin cũng như tắt “tính năng” giảm

Samsung công bố cập nhật ứng dụng Samsung Health phiên bản mới nhất với khả năng tương tác, cá nhân hóa cao hơn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện

Samsung Health tiếp tục mang đến đổi mới trong việc chăm sóc sức khỏe với khả năng cá nhân hóa, khả năng tiếp cận và khả năng tích hợp nâng cao

Những trải nghiệm đầu tiên về tính năng Battery Health trên iOS 11.3

Apple gần đây đã hứa sẽ tung ra một tính năng “Battery Health” trong iOS để giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe pin của iPhone và bất kỳ tác động hiệu suất nào trên thiết bị.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.