Microsoft phát hành bản vá cho 25 lỗi bảo mật nghiêm trọng

Microsoft đã phát hành cùng lúc 48 bản cập nhật bảo mật cho tất cả phiên bản của Windows, bao gồm Windows 7 và Windows 10 trong đợt Patch Tueday vừa qua.

Các bản cập nhật này đã vá 25 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, 21 lỗ hổng quan trọng và 2 lỗi trung bình. Những lỗ hổng này tác động nhiều lên hệ điều hành Windows của Microsoft, Internet Explorer, Microsoft Edge, Microsoft SharePoint, Adobe Flash Player, Windows Hyper-V và Microsoft SQL Server.

Ba lỗ hổng đáng chú ý:

  • Lỗ hổng này sẽ làm ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản của Windows 7 và Windows 10. Nó cũng có thể là nguyên nhân giúp các ransomware như WannaCry xâm nhập vào hệ điều hành.
  • Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công chiếm quyền quản trị trên hệ thống với mục tiêu lấy cắp thông tin nhạy cảm.
  • Lỗ hỗng trên Windows Subsystem mà hacker có thể dùng để lấy quyền chạy các đoạn mã nguy hiểm

Microsoft cũng đã phát hành bản cập nhật bảo mật quan trọng cho Adobe Flash Player trong Internet Explorer, công ty cũng thông báo sẽ kết thúc hỗ trợ Flash vào cuối năm 2020. Người dùng và quản trị viên CNTT được khuyến khích sử dụng các bản vá lỗi bảo mật càng sớm càng tốt để tránh các hacker và tội phạm mạng kiểm soát máy tính.

Để cài đặt bản cập nhật bảo mật, bạn chỉ cần vào Settings > Update & security > Windows Update > Check for updates, hoặc tiến hành cập nhật thủ công.

Via Thehackernews

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bản vá 53 lỗ hổng quan trọng trong Windows 10

Trong đó có 19 lỗi được đánh giá là rất quan trọng, 31 lỗi quan trọng và 3 lỗi có mức độ vừa phải.

Flash sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020

Adobe đã xác nhận Flash Player sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020, đó sẽ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Các công ty công nghệ lớn cũng đang chuyển sang các giải pháp thay thế Flash Player, và Microsoft là một trong số

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy mới cho người dùng Windows 10, Windows 7, và Windows 8.1

Việc cập nhật bản vá lỗi là điều người dùng buộc phải làm để đảm bảo hệ thống được an toàn trước các nguy cơ bị rò rỉ những thông tin nhạy cảm như mật mã hay các nội dung bí mật khác được lưu trữ trên thiết bị.

Microsoft vẫn cho phép nâng cấp từ Windows 7/8.1 lên Windows 10 miễn phí sau tháng 12

Microsoft đã đưa ra quyết định kết thúc chương trình này vào ngày 31 tháng 12. 'Chương trình nâng cấp thông qua Accessibility sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2017.' - Theo nội dung từ trang FAQ của Microsoft.

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

Phát hiện một lỗ hổng mới trên Windows 10 Fall Creators Update

James Forshaw - nhà nghiên cứu bảo mật thuộc chương trình Project Zero của Google đã cho biết, lỗ hổng đặc quyền có thể bị khai thác bởi cách hệ điều hành trao đổi dữ liệu với các API của Advanced Local Procedure Call (ALPC).

Lỗ hổng bảo mật của Cortana cho phép mở khóa Windows 10 bằng giọng nói

Tuy nhiên, mới đây, một nhóm nghiên cứu tại hội nghị Black Hat ở Las Vegas đã tiết lộ một lỗ hổng trên Windows 10 có tên là Open Sesame (Vừng ơi mở ra). Lỗ hổng này có thể tạo điều kiện cho hacker dễ dàng chiếm quyền sử dụng ngay cả khi máy tính đã

Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store, không bị khai tử hoàn toàn trên Win 10

Cách đây ít hôm có thông tin cho rằng Microsoft sẽ loại bỏ hoàn toàn công cụ Microsoft Paint trên bản cập nhật lớn Windows 10 Fall Creators Update. Tuy nhiên Microsoft đã làm rõ tin đồn này và Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh