Adobe sẽ chính thức khai tử Flash vào cuối năm 2020

Điều gì đến cũng phải đến, Adobe đã chính thức xác nhận sẽ khai tử hoàn toàn Flash vào năm 2020.

'Chúng tôi sẽ ngừng cập nhật, phân phối Flash Player vào cuối năm 2020 và khuyến khích các nhà phát triển chuyển đổi nội dung Flash sang những chuẩn mới hơn', đại diện của Adobe cho biết. Adobe đã từng khai tử Flash cho nền tảng di động vào năm 2011, và giờ đã đến lúc hãng loại trừ Flash cho máy tính ra khỏi hành tinh này vào năm 2020.

Từ bây giờ cho đến cuối năm 2020, Adobe vẫn sẽ tiếp tục làm việc với nhiều hệ điều hành và nhiều trình duyệt web lớn để tiếp tục hỗ trợ Flash, tung ra các bản vá lỗi, tăng cường tính bảo mật, khả năng tương thích và ra mắt thêm tính năng mới nếu cần thiết.

Thực tế thì cái chết của Flash đã được dự báo từ lâu, và đến tận hôm nay thì chúng ta mới có câu trả lời chính thức từ Adobe. Trong nhiều năm qua, lần lượt từ Safari cho đến Chrome, Firefox, Microsoft Edge đã dần dần chặn Flash hoặc hạn chế tối đa sự hiện diện của Flash, thay vào đó là sự ưu tiên dành cho các website có HTML5.

  • Chrome: Sẽ hỏi ý kiến người dùng khi truy cập vào các trang web dùng Flash, sẽ chặn hoàn toàn Flash vào cuối năm 2020
  • Firefox: Sẽ hỏi ý kiến người dùng muốn bật Flash cho những website nào. Mặc định sẽ chặn hoàn toàn Flash vào cuối năm 2020.
  • Microsoft Edge: Sẽ hỏi ý kiến người dùng có muốn bật Flash hay không, sẽ thắt chặt quá trình này vào giữa năm 2018, và cuối cùng là loại bỏ hoàn toàn Flash ra khỏi Edge cũng như Internet Explorer vào cuối năm 2020.

Hiện tại thì vẫn còn một số lượng rất lớn nội dung web, các website video sử dụng Flash, đặc biệt là rất rất nhiều game trên Facebook. Trước vấn đề này, Facebook khuyến nghị các nhà phát triển game nên dần chuyển đổi nội dung của họ sang chuẩn mới, thời hạn chót là cuối năm 2020.
Trong thời gian gần đây Flash đã liên tục 'thất sủng', và mạnh mẽ nhất là việc Chrome và Firefox không còn mặc định kích hoạt plugin này nữa.

Flash từ trước đến nay gặp nhiều vấn đề bảo mật có thể bị khai thác bởi hacker để làm chuyện xấu, song song đó còn tiêu hao tài nguyên hệ thống và làm thiết bị di động hao pin nhanh hơn. Trong khi đó, HTML5 hiện đã xuất hiện khá phổ biến, được hỗ trợ bởi tất cả trình duyệt hiện đại, có khả năng phát video và âm thanh cũng như tạo ra những hiệu ứng, hình ảnh chuyển động tương tự Flash.

Rest in hell, Adobe Flash!

Theo Adobe

TIN LIÊN QUAN

Flash sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020

Adobe đã xác nhận Flash Player sẽ bị khai tử trên Windows vào cuối năm 2020, đó sẽ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên. Các công ty công nghệ lớn cũng đang chuyển sang các giải pháp thay thế Flash Player, và Microsoft là một trong số

Microsoft phát hành bản vá cho 25 lỗi bảo mật nghiêm trọng

Microsoft đã phát hành cùng lúc 48 bản cập nhật bảo mật cho tất cả phiên bản của Windows, bao gồm Windows 7 và Windows 10 trong đợt Patch Tueday vừa qua.

Cập nhật bản vá 53 lỗ hổng quan trọng trong Windows 10

Trong đó có 19 lỗi được đánh giá là rất quan trọng, 31 lỗi quan trọng và 3 lỗi có mức độ vừa phải.

Một loại ransomware tên Bad Rabbit xuất hiện và bắt đầu lây lan tại Nga và nhiều nước Đông Âu.

Một loại ransomware mới có tên Bad Rabbit đã xuất hiện và hiện đang bắt đầu lây lan tại Nga và nhiều nước Đông Âu. Loại ransomware này được phát hiện hôm thứ 4 ngày 24 tháng 10 vừa qua khi nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Nga và Ukraine bị tấn công

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Adobe Lightroom Classic và Lightroom CC khác nhau những gì?

Tối hôm qua thì Adobe đã cho ra mắt Adobe Creative Cloud 2018, và bất ngờ thay là họ lại tách Lightroom, ứng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh rất được yêu thích ra làm hai phiên bản khác nhau: bản Classic và bản Lightroom CC. Vậy thì sự khác biệt giữa

Adobe CC 2018 ra mắt: thêm 4 ứng dụng mới, có thêm Lightroom dành riêng xử lý ảnh trên cloud

Adobe vừa ra mắt bộ ứng dụng Creative Cloud 2018 bổ sung thêm 4 ứng dụng mới và cập nhật các ứng dụng quan trọng gồm PS Lightroom, Photoshop, Illustrator và Premiere Pro.

Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store, không bị khai tử hoàn toàn trên Win 10

Cách đây ít hôm có thông tin cho rằng Microsoft sẽ loại bỏ hoàn toàn công cụ Microsoft Paint trên bản cập nhật lớn Windows 10 Fall Creators Update. Tuy nhiên Microsoft đã làm rõ tin đồn này và Microsoft Paint sẽ có sẵn trên Windows Store.

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại vào dịp đặc biệt

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại, giúp bạn gửi những lời yêu thương đến mọi người vào đúng thời khắc quan trọng như giáng sinh, năm mới, sinh nhật,...

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Hướng dẫn kết bạn bằng mã QR trên Viber

Ứng dụng này cũng cho phép người dùng tìm và kết bạn bằng nhiều cách khác nhau. Một trong số đó là cách kết bạn bằng mã QR trên Viber. Đây là cách kết nối khá tiện lợi và nhanh chóng đối với người dùng Viber. Cách thực

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.