LG Display cân nhắc việc sản xuất tấm nền OLED TV tại Trung Quốc, giá sẽ rẻ hơn?


LG Display hiện đang xem xét việc sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại nhà máy đặt ở Quảng Châu, Trung Quốc. Mức kinh phí đầu tư vào khoảng 870 triệu USD. Nếu được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên mà LG Display sản xuất tấm nền OLED bên ngoài Hàn Quốc.
Trước đó LG Display dự định sẽ sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại nhà máy mới nhất của họ là P10 ở Hàn Quốc. Tuy nhiên do sức cầu của màn hình OLED dành cho điện thoại tăng cao, đặc biệt là với việc Samsung gần như độc chiếm thị trường, LG Display đã quyết định thay đổi kế hoạch. Nhà máy P10 sẽ được sử dụng để sản xuất tấm nền OLED điện thoại, trong tấm nền OLED TV được cân nhắc chuyển sản xuất qua Trung Quốc.
Sản xuất tấm nền cho TV OLED tại Trung Quốc cũng có khá nhiều vấn đề khiến LG Display cần phải xem xét trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trước hết là số tiền dầu tư ban đầu khá lớn, lên đến 870 triệu USD. Trong khi đó với truyền thống ưu đãi về thuế đối với các nhà sản xuất nội địa, LG Display sẽ phải tìm cách để giảm chi phí sản xuất, nhằm tăng khả năng cạnh tranh về giá thành phẩm.
Nếu được thông qua, LG Display được cho là sẽ sản xuất các tấm nền OLED TV trên 65 inch tại nhà máy ở Quảng Châu của họ. Hiện tại nhà máy này đang được dùng để sản xuất tấm nền LCD.
Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Samsung Display cung cấp từ 180 triệu đến 200 triệu màn hình OLED cho IPhone X

Một trong những yếu tố dẫn đến quyết định tăng lượng tấm nền OLED của Apple chính là việc Samsung đã cải thiện được sản lượng.

Apple đàm phán đầu tư 2,62 tỷ USD để LG Display xây nhà máy OLED chỉ dành riêng cho iPhone

Apple được cho là đang đàm phán để đầu tư từ 1,75 đến 2,62 tỷ USD vào LG Display nhằm xây dựng nhà máy OLED mới. Dĩ nhiên, nhà máy này sẽ dành riêng cho việc cung ứng tấm nền cho các iPhone thế hệ mới.

LG Display là nhà cung cấp thứ yếu tấm nền OLED cho iPhone 2018

Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết LG Display sẽ cung ứng khoảng 3-5 triệu màn hình OLED cho Apple. Và LG cũng đang tìm cách cải thiện sản lượng màn hình OLED của họ, vì hãng không có khả năng cung cấp cho Apple hơn 5 triệu tấm nền OLED.

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra

LG đầu tư sản xuất màn hình OLED để thu hút đối tác Apple từ tay Samsung

Một báo cáo mới từ các nước Đông Á cho thấy rằng LG Display đang có kế hoạch chi tiêu lớn cho một nhà máy sản xuất OLED mới cho điện thoại thông minh.

Đến năm 2022, sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300%

Hãng phân tích thị trường IHS vừa đưa ra số liệu dự đoán sản lượng tấm nền OLED sẽ tăng 300% trong vòng 5 năm tới. Lý do là ngày càng nhiều thiết bị tận dụng công nghệ ngày, trong đó có thể kể đến như TV, điện thoại, màn hình máy tính,.. 2 hãng dẫn

LG Display trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple

Được biết, LG Display đã sẵn sàng trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho Apple. Màn hình OLED từ LG sẽ được sử dụng trên một model iPhone 2018.

LG Display vẫn chưa chốt thoả thuận cung cấp tấm nền OLED cho iPhone X

Hơn 10 năm qua LG Display là đối tác quan trọng của Apple, cung cấp tấm nền LCD cho nhiều dòng sản phẩm như điện thoại, màn hình,...Tuy nhiên do LG Display không đáp ứng được yêu cầu doanh số, Apple đã chọn Samsung làm đối tác cung cấp tấm nền OLED

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một