MediaTek Helio X30 là vi xử lý đầu tiên hỗ trợ kết nối 2 sim 4G VoLTE

Nhà sản xuất chip hàng đầu MediaTek vừa mới công bố vi xử lý cao cấp nhất của hãng sắp tới là Helio X30, đây là vi xử lý hỗ trợ 2 SIM 4G VoLTE đầu tiên. 

MediaTek Helio X30 là vi xử lý đầu tiên hỗ trợ kết nối 2 sim 4G VoLTE

MediaTek đã công bố rằng chipset hàng đầu Helio X30 sắp tới sẽ là vi xử lý hỗ trợ 2 kết nối VoLTE đầu tiên. Điều này có nghĩa là bất kỳ thiết bị nào được trang bị chipset này có thể kết nối với hai mạng 4G trên hai thẻ SIM cùng một lúc. Không chỉ các thiết bị này bây giờ có thể kết nối với hai mạng LTE, họ cũng có thể sử dụng cơ sở hạ tầng nói trên để thực hiện các cuộc gọi và kết nối internet cùng một lúc mà không cần đến mạng chậm hơn là 2G hoặc 3G.

Công nghệ mới này là sự cải tiến so với các dual-SIM trước, là chỉ có một thẻ SIM có thể kết nối với mạng LTE trong khi thẻ SIM khác chỉ có thể kết nối với mạng 2G hoặc 3G. Khi các mạng 4G LTE đang dần trở nên phổ biến ở các quốc gia và các điện thoại 2 SIM cũng được phổ biến, tính năng mới này sẽ thực sự có ích cho những người sử dụng để làm việc nhiều và cần tốc độ mạng 4G. 

Vi xử lý Helio X30 còn hỗ trợ kết nối Cat 10 với tốc độ tải tối đa 450 Mbps thông qua nhà cung cấp dịch vụ. Song song đó vi xử lý này còn tích hợp khả năng gọi video thông qua Wifi và LTE-U.

Helio X30 được sản xuất trên tiến trình 10nm, gồm 10 nhân, chia thành 3 nhóm với tốc độ xử lý và xung nhịp khác nhau. Nhóm thứ nhất, tập trung về hiệu năng với 2 nhân ARM Cortex A73 tốc độ cao 2.5GHz. Nhóm thứ 2, với 4 nhân ARM Cortex A53 cân bằng hiệu năng và mức tiêu thụ pin. Nhóm thứ 3, gồm 4 nhân ARM Cortex A35 tiết kiệm pin khi không sử dụng hay xử lý các thao tác đơn giản.

Đối với nhu cầu xử lý đồ họa ngày càng cao, MediaTek đã hợp tác với Imagination Technologies và sử dụng GPU PowerVR 7XTP-MT4 để xử lý đồ họa. Helio X30 còn hỗ trợ camera kép, độ phân giải màn hình 4K, RAM LPDDR4X 8GB, mã hóa và giải mã video.

Theo androidheadlines

TIN LIÊN QUAN

MediaTek chính thức ra mắt chip xử lý Helio P70 với hiệu suất tốt hơn 13%

MediaTek cho biết Helio P70 được sản xuất trên tiến trình Finnm 12 nm mới nhất của TSMC, với 4 nhân Cortex A73 và 4 nhân Cortex A53, kết hợp cùng GPU của ARM Mali-G72. So với thế hệ trước Helio P60, hiệu suất của P70 tăng 13%.

MediaTek xác nhận sự tồn tại của chipset Helio P90 và sẽ sớm ra mắt

Hôm qua, Realme đã chính thức trình làng U1, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio P70 đến từ MediaTek. Gần đây, thông tin về chip Helio P80 cũng đã được phát hiện trong một thử nghiệm điểm hiệu năng AI. Bây giờ, MediaTek vừa xác

MediaTek ra mắt vi xử lý Helio P23 và P30 hỗ trợ kết nối 4G cho cả 2 SIM

Hôm nay, nhà sản xuất chip nổi tiếng MediaTek đã cho ra mắt hai vi xử lý mới nhất của mình chính là Helio P23 và Helio P30 cùng nhiều tính năng và kết nối đang rất thịnh hành hiện nay.

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

MediaTek ra mắt chip Helio A22 đánh vào phân khúc smartphone bình dân, giá rẻ

MediaTek Helio A22 được sản xuất trên quy trình 12 nm mới giống của Helio P22. Nó được tích hợp CPU bốn nhân 64-bit Cortex-A53 tốc độ 2.0 GHz của ARM, còn GPU PowerVR GE-class đến từ Imagination. Song hành cùng RAM 6 GB LPDDR4x tốc độ cao hoặc 4 GB

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,