Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Mới đây, BlackBerry đã công bố báo cáo tài chính thường kỳ cho 3 tháng vừa qua. Báo cáo tài chính cho thấy BlackBerry tiếp tục giảm doanh thu và giá cổ phiếu lại tuột dốc.

Theo đó, bản báo cáo tài chính thường kỳ cho thấy doanh số mảng phần mềm và dịch vụ của công ty sụt giảm 101 triệu USD, tức giảm 4.7% so với quý trước. Sự sụt giảm doanh thu khiến cho BlackBerry không thể đạt được những mục tiêu mà các nhà đầu tư đã đề ra, dẫn đến việc cổ phiếu của hãng lại tiếp tục tuột giảm nghiêm trọng. 

Blackberry tiếp tục giảm doanh thu, cổ phiếu tuột dốc không phanh

Trong 3 tháng qua, giá cổ phiếu của BlackBerry tăng đến 60% nhờ những biểu hiện tích cực trong tình hình kinh doanh của công ty, đồng thời các nhà đầu tư cũng tin rằng “dâu đen” sẽ có sự bùng nổ trong kinh doanh đến từ mảng bán phần mềm. Tuy nhiên, kết quả báo cáo tài chính mới đây lại như một gáo nước lạnh dội vào niềm tin của những nhà đầu tư. Kết thúc phiên giao dịch chứng khoán ngay sau khi BlackBerry công bố báo cáo tài chính, giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 12%. Dù vậy, “dâu đen” vẫn có lợi nhuận từ khoản thanh toán 940 triệu USD của Qualcomm trong vụ kiện về tiền bản quyền. 

Dù từng là một trong những công ty dẫn đầu về smartphone trên toàn cầu, nhưng trong những năm trở lại đây BlackBerry có kết quả kinh doanh không tốt và liên tục thua lỗ, dẫn đến việc “dâu đen” phải thuê TCL để sản xuất điện thoại từ năm 2016. Từ thời điểm đó đến ngày 31/5 vừa qua, mảng điện thoại chỉ mang về cho hãng 37 triệu USD, thấp hơn rất nhiều so với 152 triệu USD của năm ngoái.

Nguyễn Nguyên

Theo: ArsTechnica

TIN LIÊN QUAN

Giá cổ phiếu BlackBerry vẫn khó tăng trưởng ở thời điểm hiện tại

John Chen gia nhập BlackBerry năm 2013 lúc công ty đang gặp nhiều khó khăn. Bất chấp những động thái táo bạo của ông trong việc tập trung vào nhiều mảng kinh doanh khác xung quanh nền tảng sẵn có, đặc biệt là sau khi gần như từ bỏ mảng smartphone,

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

BlackBerry chính thức mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD

BlackBerry đã mua lại công ty bảo mật Cylance với giá 1.4 tỷ USD, đây là lần mua lại 1 hãng công nghệ có giá cao nhất từ trước tới nay của BlackBerry.

BlackbBerry có quý kinh doanh rất thành công, tất nhiên là không có sự đóng góp của điện thoại

BlackBerry vừa có một quý kinh doanh rất thành công khi mượt qua dự đoán của các nhà phân tích để đạt doanh thu 196 triệu đô la Mỹ, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

BlackBerry Motion(Krypton) sẽ là tên chính thức của chiếc BlackBerry tiếp theo

Chiếc điện thoại chống nước đầu tiên mang thương hiệu BlackBerry sẽ là BlackBerry Motion, sản phẩm mà có thể bạn từng nghe rất nhiều trước đây với tên mã BlackBerry Krypton.

BlackBerry sẽ đóng cửa kho ứng dụng của hãng bắt đầu từ tháng 12 năm 2019

Kho ứng dụng của BlackBerry chính là di sản còn sót lại trong quá trình chuyển đổi sang Android của “dâu đen”. Vào năm 2015 chiếc Priv ra mắt chính thức đánh dấu quá trình này.

BlackBerry đã "hoàn thành nhiệm vụ" dù chỉ bán được 850.000 máy vào năm ngoái

Thông tin này được công bố bởi ông Francisco Jeronimo, giám đốc nghiên cứu cấp cao về lĩnh vực thiết bị di động của trang IDC, cũng chính là nơi đã cung cấp thông tin về số lượng Essential Phone được Google bán ra khi trước. Theo đó, các giám đốc

BlackBerry chuyển thành nhà cung cấp các giải pháp quản lý IoT theo hình thức B2B

Theo Mike Ding, Giám đốc bán hàng cao cấp khu vực Bắc Á, BlackBerry sẽ tập trung giúp các doanh nghiệp thiết lập hoạt động IoT thông qua nền tảng BlackBerry Secure – giải pháp phần mềm cho việc bảo mật thông tin và quản lý di động.

THỦ THUẬT HAY

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Những chiếc laptop pin liền ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên việc bảo quản laptop bền bỉ sau thời gian dài sử dụng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh đó cũng nhiều người dùng không khỏi băn khoăn

Hướng dẫn mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac bằng Launchpad, Spotlight hay Finder (tên các ứng dụng trên hệ điều hành MacOS). Terminal sẽ giúp bạn truy cập vào hệ điều

8 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (12/9)

Đây là danh sách 8 ứng dụng và game iOS tính phí hiện đang miễn phí có thời hạn, các bạn sử dụng iPhone và iPad hãy nhanh tay tải về.

Cách kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID siêu đơn giản

Kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID sẽ giúp tăng cường bảo mật tài khoản và các thông tin quan trọng của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...