Thị phần smartphone Huawei đã qua mặt Apple và Samsung?

Huawei, thương hiệu sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc đang thể hiện tham vọng vượt qua các ông lớn như Apple, Samsung và họ sắp làm được điều đó.

Theo trang PhoneArena, một vị Giám đốc sản phẩm của Huawei ở Ấn Độ là Allen Wang vừa tuyên bố họ đã vượt qua Apple về doanh số bán hàng điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 12 năm 2016.

Trong năm qua, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này đã tìm mọi cách để vượt Samsung và Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong thời gian nhanh nhất có thể, và dữ liệu bán hàng mới nhất có thể là dấu hiệu cho thấy mong ước của họ sắp thành sự thật.

Allen Wang tuyên bố rằng thị phần toàn cầu của công ty của ông đã đạt 13.2% vào tháng 12 năm ngoái, trong khi đó, theo ông, Apple chỉ ở mức 12% trong cùng thời kỳ. Cụ thể hơn, Huawei đã bán ra 139 triệu chiếc điện thoại thông minh vào năm ngoái.

Hơn nữa, Wang cũng tuyên bố rằng Huawei đã vượt qua Samsung - nhà lãnh đạo toàn cầu hiện nay về khối lượng thiết bị bán ra tại một số thị trường, mặc dù ông không chỉ rõ ở đâu.

Những tuyên bố này của Huawei rất có cơ sở vị họ đang tung ra khá nhiều dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng và đều được đón nhận khá nồng nhiệt.

Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Huawei tham vọng vượt qua Samsung để giành vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2019

Theo Yu, Huawei đang nhắm tới thị phần hơn 20%. Đây sẽ là một bước nhảy vọt từ thị phần 15% mà công ty đã đạt được trong Q2/2018. Cũng trong quý này, Samsung là nhà sản xuất smartphone số một với thị phần 20%.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới

Sau khi tổng kết quý II, Huawei đã vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ hai thế giới, xếp sau Samsung. Họ đã bán được 54,2 triệu thiết bị chiếm 15,8% thị phần smartphone thế giới. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu đến

CEO Huawei: P20 chắc chắn sẽ tốt hơn cả iPhone X, họ sẽ sớm vượt qua Apple

Về P20, Yu cho biết sản phẩm của hãng sẽ tốt hơn chiếc iPhone X giá 999 USD. Từ đó, có thể suy đoán P20 là smartphone có chất lượng ngang với iPhone X nhưng giá thấp hơn nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

Mở khóa bằng khuôn mặt trên smartphone Android cực nhanh và tiện lợi

Đây là tính năng có sẵn trên máy chứ không cần dùng phần mềm bên thứ ba.

Hướng dẫn cách đăng nhập vào máy tính khi quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu đăng nhập vào máy tính, muốn phá pass để dùng được máy? Làm thế nào để đăng nhập được vào máy tính nếu không nhớ mật khẩu? Chỉ với các cách đơn giản dưới đây, bạn đã có thể đăng nhập được máy tính của

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người