Trình duyệt Firefox 55 mới sẽ hỗ trợ nội dung cho kính thực tế ảo

Đại diện của Mozilla cho biết phiên bản Firefox mới sẽ hỗ trợ WebVR nhằm tương thích tốt hơn với các loại kính thực tế ảo đang có trên thị trường.

Cụ thể, Mozilla nói rằng họ sẽ tích hợp sẵn WebVR vào trình duyệt Firefox 55 dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 8/8 tới đây. Hàm API có khả năng tương thích với hầu hết các loại kính thực tế ảo cao cấp đang có trên thị trường như HTC Vive, Oculus Rift, Samsung GearVR,… để mang lại cho người dùng trải nghiệm thực tế ảo ngay trên website – điều mà không trình duyệt nào ở thời điểm hiện tại có thể làm được. 

Trình duyệt Firefox 55 mới sẽ hỗ trợ nội dung cho kính thực tế ảo

Nếu bạn chưa biết thì WebVR là một chuẩn mở được các lập trình viên sử dụng để các trang web có hỗ trợ VR, WebVR sở hữu tiềm năng vô hạn khi cho phép người dùng có thể trải nghiệm VR (Virtual Reality – thực tế ảo) ngay trên nền tảng web, không phải qua những thiết bị phức tạp như trước đây. Khi kết hợp với WebGL để tạo ra hình ảnh 3D, WebVR đóng vai trò biến đổi website thành một nơi có thể trình chiếu nội dung VR, hoặc có thể xuất thẳng nội dung VR ra những chiếc kính thực tế ảo khác nếu được kết nối. 

Theo Mozilla, đây là một nỗ lực lớn của hãng trong việc mang lại trải nghiệm thực tế ảo tốt và dễ dàng hơn đến tất cả mọi người, nay bạn đã có thể trải nghiệm thực tế ảo trên cả những website không hỗ trợ VR. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội là để các nhà sản xuất phát triển nội dung VR ngay trên website để khai phá “mảnh đất” còn rất nhiều tiềm năng này.

Nguyễn Nguyên

Theo: NeoWin

TIN LIÊN QUAN

Một số điểm mới trên trình duyệt Firefox Quantum

Nếu bạn đã từng rời bỏ Firefox để chuyển sang Chrome, đây là thời điểm thích hợp để quay lại. Còn nếu bạn vẫn đang sử dụng Firefox, bản cập nhật này sẽ mang đến một làn gió mới, là bản cập nhật trong mơ của các fan Firefox từ trước đến nay.

Các tính năng trực tuyến trong tương lai của Firefox sẽ được mã hóa

Kỹ sư Anne van Kesteren đến từ Mozilla cho biết: 'Những thay đổi này sẽ có hiệu lực ngay tức thì, tất cả các những tính năng mới tiếp xúc với môi trường web đều bị giới hạn bởi tiêu chuẩn 'bảo mật theo bối cảnh'.

Mozilla cho phép người dùng tùy chỉnh lại giao diện của trình duyệt Firefox

Về cơ bản, công cụ Color sẽ cung cấp cho người dùng bộ công cụ hỗ trợ thay đổi giao diện của trình duyệt Firefox với cách sử dụng khá đơn giản, bạn có thể kết hợp các màu sắc khác nhau và lựa chọn họa tiết nền để tạo ra chủ đề của riêng bạn khi sử

Mozilla sẽ phát triển trình duyệt hoàn toàn mới dành cho những thiết bị Android

Mozilla đang trong quá trình thực hiện một dự án mới với tên gọi Fenix. Dự án này khá bí ẩn khi trên GitHub nó chỉ có một câu bình luận: 'Fenix không phải là trình duyệt dành cho bố mẹ của bạn'. Động thái này cho thấy Mozilla đang có ý định phát

Firefox Reality chính thức cập bến kho ứng dụng Viveport, Oculus, Daydream

Vào thời điểm khi mọi người đang đặt câu hỏi về tác động của công nghệ tới cuộc sống và mong đợi sản phẩm dẫn đầu từ các tổ chức độc lập như Mozilla, Firefox Reality mang tới trải nghiệm web 3D và nội dung hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo tính dễ dùng, dễ

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay.

Mozilla thêm những nội dung được tài trợ vào trình duyệt Firefox

Hiện tại, phiên bản được thêm quảng cáo vẫn chưa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, phiên bản beta mới nhất đã được hiển thị những nội dung quảng cáo được tài trợ và cung cấp bởi Pocket. Phương châm của Mozilla là: 'Internet cho tất cả mọi người,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...