Muốn đăng ký sở hữu ô tô, phải có tài khoản ngân hàng?

 

 

Sẽ có quy định muốn sở hữu ô tô phải có tài khoản ngân hàng để phục vụ việc xử phạt vi phạm

 

Không rút ngắn thời hạn bằng lái

 

Tại văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt kiến nghị, cần siết chặt quản lý Nhà nước về đào tạo, sát hạch và cấp Giấy phép lái xe (GPLX), cụ thể như chuyển giao công tác đào tạo, sát hạch và cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, đồng thời, quy định đối với mỗi GPLX cấp thang điểm tối đa là 10 điểm, nếu người điều khiển vi phạm bị trừ hết số điểm thì phải thi, sát hạch lại như lần đầu để được cấp lại GPLX. Bên cạnh đó, đề nghị quy định đối với GPLX ô tô hạng B2 rút ngắn thời hạn còn 5 năm thay vì 10 năm như hiện nay.

 

Tuy vậy, đề xuất này không nhận được sự đồng tình từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT Hà Nội. Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, đề nghị này không phù hợp với Luật Giao thông đường bộ hiện hành. Ngành GTVT quản lý đào tạo, sát hạch cấp GPLX là phù hợp với chủ trương hội nhập quốc tế.

 

Còn về việc chấm điểm đối với GPLX, theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam là không mới, trước đó đã quy định việc bấm lỗ trên bằng lái xe, song hình thức quản lý này không hiệu quả nên đã được bãi bỏ vào năm 2007. “Việc quy định hiệu lực của GPLX ô tô hạng B2 là 10 năm như hiện nay phù hợp với Nghị quyết 45/NQ-CP của Chính phủ ban hành 16-11-2010 về đơn giản hóa thủ tục hành chính và tạo điều kiện cho người lái xe hạng B không kinh doanh vận tải”, bà Phan Thị Thu Hiền cho hay.

 

Hạ cốt đê sông Hồng làm tàu điện hoặc xe buýt?

 

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng đề xuất ban hành quy định công dân đến đăng ký sở hữu phương tiện ô tô phải có tài khoản cá nhân tại ngân hàng để phục vụ cho công tác xử lý vi phạm qua hình ảnh. Đối với những trường hợp lái xe vi phạm được các cơ quan chức năng phát hiện thông qua hệ thống camera giám sát phục vụ xử phạt vi phạm hành chính sẽ nhận thông báo về hành vi vi phạm, chế tài xử lý, đồng thời bị khấu trừ số tiền xử phạt vi phạm hành chính trong tài khoản.

 

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cũng kiến nghị hạ cốt đê, xây dựng 2 tuyến tàu điện hoặc 2 tuyến xe buýt nhanh BRT phục vụ nhân dân đi lại, hạn chế phương tiện cá nhân. Cụ thể, tuyến số 1 từ bến Nứa (Long Biên) đi Yên Phụ - Nghi Tàm - Âu Cơ - đê Liên Mạc - Nhổn - QL32 - Phùng và ngược lại; tuyến 2 từ Yên Phụ - Nguyễn Khoái - Lĩnh Nam - Pháp Vân - Ngọc Hồi - Thường Tín và ngược lại. Về đề xuất này, đại diện Sở GTVT Hà Nội nhìn nhận, do đê sông Hồng là đê cấp đặc biệt vì vậy việc hạ cốt đê cần phải có ý kiến thống nhất của Bộ NN&PTNT mới có đủ cơ sở để triển khai thực hiện.

 

Đối với tuyến số 1, hiện UBND TP đang tập trung triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, trong đó có việc hạ cốt đê (thay thế đê đất bằng đê bê tông đoạn từ đường Thanh Niên - khách sạn Thắng Lợi), dự án đang được chủ đầu tư thực hiện các thủ tục trình duyệt theo quy định. Việc mở tuyến buýt nhanh BRT như đề xuất sẽ xem xét sau khi hoàn thành việc thay thế đê đất bằng đê bê tông. Đối với tuyến số 2, hiện tại hạ tầng kỹ thuật đoạn Nguyễn Khoái - Lĩnh Nam còn hạn chế chưa đủ điều kiện để bố trí làn đường dành riêng cho xe buýt. Việc này sẽ được xem xét khi hạ tầng giao thông đường bộ đủ điều kiện.

 

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

12 Sở GTVT thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 4

Giờ đây, nhiệm vụ cung cấp, quản lý, vận hành hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trên môi trường mạng đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, quan tâm thường xuyên, bắt buộc đối với các cấp bộ, ngành, tỉnh, thành phố, địa

Grab sẽ bị dừng hoạt động thí điểm tại Đồng Nai, Khánh Hòa

Sau đó, tháng 4/2018, sở GTVT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản chỉ ra một số lỗi vi phạm của Grab và Uber (hiện đã chuyển giao cho Grab) và đề nghị bộ GTVT xử lý dứt điểm vi phạm. Tháng 6/2018, Sở này và UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản

Thành phố thông minh từ câu chuyện bóng đèn

Nếu áp dụng hệ thống chiếu sáng thông minh, các đô thị của Việt Nam sẽ đảm bảo chiếu sáng tốt và có thể tiết kiệm từ 40 - 70 điện năng tiêu thụ.

Mở đường cho quản lý, sử dụng tài sản hình thành từ thực hiện nhiệm vụ KHCN

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng tài sản được hình thành thông qua việc triển khai thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng vốn nhà nước.

Phần mềm cấp mã QR Code luồng xanh mới hoạt động ra sao?

Sau 3 ngày áp dụng phần mềm tự động cấp mã QR Code luồng xanh, đã có hơn 45.000 xe được cấp...

Làm thế nào để hình thành một khoản vay sinh viên

Có lẽ ít người sẽ không đồng ý với tuyên bố rằng có trình độ học vấn cao hơn sẽ dễ dàng tìm được một công việc tốt và đạt được sự sung túc về vật chất. Nhưng thật không may, không phải người Việt Nam nào cũng có cơ hội chi trả cho việc học ở một cơ

'Giảm bớt 4/10 tín chỉ lý luận chính trị, sinh viên vẫn yêu Tổ quốc'

Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước

Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Quyết định số 1527/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?