Những mẫu xe tay ga có số phận “hẩm hiu” tại thị trường Việt Nam

Trong những năm gần đây, nhu cầu và thói quen sử dụng xe hai bánh của người tiêu dùng Việt Nam đang có những thay đổi rõ rệt. Điều này thể thiện qua số lượng người lựa chọn dòng xe tay ga đang ngày càng tăng lên so với dòng xe số phổ thông. Nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhiều 'ông lớn' trong phân khúc xe hai bánh tại Việt Nam đã liên tục nhập về các mẫu xe mới với kiểu dáng, phong cách khác nhau để phù hợp với từng nhóm khách hàng. 
Tuy nhiên bên cạnh những chiếc xe bán đắt như “tôm tươi” trên thị trường, có thể kể tới như Honda Vision, Yamaha Janus, Honda Lead, Yamaha Grande,... Thì cũng có một số mẫu xe có số phận tương đối “hẩm hiu” khi không lọt đường vào mắt xanh của người tiêu dùng Việt. Dưới đây là những mẫu xe điển hình sau khi ra mắt đã không có được thành công như mong đợi. 
Suzuki Address:

Những mẫu xe tay ga có số phận “hẩm hiu” tại thị trường Việt Nam

Suzuki Address lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2016. Đây là một mẫu xe có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và thiết kế hài hòa phù hợp cho cả khách hàng nam và nữ. Mẫu xe này được Suzuki đưa về với mục đích cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision và Yamaha Luvias trong phân khúc xe tay ga phổ thông ở nước ta. 

Mặc dù trải qua 5 năm có mặt trên thị trường nhưng Address vẫn không được nâng cấp về mặt trang bị, và tỏ ra hụt hơi trước các đối thủ. Cụ thể Honda Vision liên tục cập nhật các phiên bản mới còn Yamaha Luvias đã được thay thế bằng mẫu xe hiện đại hơn. Tuy không được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng ở châu Âu và quê nhà Nhật Bản, Suzuki Address vẫn được nhiều người lựa chọn bởi mức độ tiện dụng với dung tích cốp lớn, tính cơ động trong đô thị và đặc biệt là khả năng tiết kiệm xăng.  
Xe được trang bị động cơ dung tích 113cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí cho công suất 9,3PS và mô-men xoắn 8,7Nm. Hiện tại Suzuki Address đang được bán với giá 28,29 – 28,79 triệu đồng. So với các đối thủ trong phân khúc, mẫu xe của Suzuki có lợi thế hơn về giá bán dễ tiếp cận với nhiều khách hàng.
Yamaha Latte:


Yamaha Latte là một “tân binh” trong phân khúc xe tay ga phổ thông, khi chỉ mới được ra mắt vào tháng 5/2019. Trong khi, Yamaha FreeGo cạnh tranh với Honda AirBlade thì Latte được kỳ vọng sẽ là một đối thủ gây nhiều khó khăn với mẫu xe “quốc dân” Honda Lead. Nhưng sau hai năm bán ra, tỉ lệ xuất hiện trên đường phố của Yamaha Latte tương đối thấp, mặc dù trên xe vẫn được trang bị đầy đủ những tiện ích như: khóa Smartkey, hệ thống ngắt động cơ tự động SSS, dung tích cốp lớn 37L và bình xăng đặt trước. 

Bên cạnh đó, Latte còn sở hữu thiết kế hiện đại và đậm chất châu Âu với những đường cong mềm mại. Thế nhưng, so với Honda Lead thế hệ mới thì Latte chưa được nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng lên LED và dường như khách hàng Việt Nam vẫn có vẻ ưa chuộng mẫu xe tay ga của Honda hơn bởi truyền thống “ăn chắc mặc bền” từ ngày xưa.
Yamaha cung cấp cho Latte khối động cơ Blue Core xi-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng không khí 8,1 mã lực và mô-men xoắn 9,7Nm, thấp hơn so với Honda Lead có công suất 10,6 mã lực và mô-men xoắn 11,4Nm. Hiện tại Yamaha Latte gồm hai phiên bản với giá từ 37,49 – 37,99 triệu đồng rẻ hơn so với Honda Lead.
Honda PCX Hybrid: 


Honda PCX Hybrid được coi là mẫu xe tiên phong trong quá trình điện hóa dòng sản phẩm hai bánh của hãng xe Nhật Bản. Thiết kế bên ngoài của phiên bản động cơ xăng-điện không có gì khác biệt so với hai người anh em 125 và 150 đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên trên xe sẽ có vài chi tiết màu xanh lam đặc trưng của dòng xe hybrid cùng logo để phân biệt với các phiên bản còn lại. Do trang bị thêm mô-tơ điện hỗ trợ, nên để cung cấp năng lượng cho động cơ Honda đã phải hy sinh một phần dung tích cốp chứa đặt khối pin. 

Ngoài ra Honda PCX cũng là mẫu xe tương đối kén người mua bởi kiểu dáng maxi scooter bị khách hàng đánh giá là cồng kềnh trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Nhưng rào cản lớn nhất của mẫu xe này có lẽ là giá bán, mức giá 89.99 triệu đồng sẽ chỉ dành cho những người có kinh tế khá giả. Đồng thời trong tầm giá này khách hàng cũng có không ít những lựa chọn khác như Honda SH, Piaggio Medley, Vespa Sprint,…
Động cơ của PCX Hybrid gồm động cơ xăng có dung tích 149,3cc cho công suất 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,6Nm kết hợp với mô-tơ điện 1,9 mã lực và mô-men xoắn 4,3Nm. Xe có 3 chế độ lái S, D và I. 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe được khá nhiều khách hàng yêu thích trong nửa đầu năm nay

Honda Vison, Honda Lead, Yamaha Janus, Suzuki Address 110Fi, Yamaha Nozza Grande đều đang là những cái tên làm mưa làm gió trong những nữa đầu năm 2021. Honda VisonVision được xem là mẫu xe được khá nhiều khách hàng yêu thích, nhờ vào diện mạo nhỏ

Tân binh Yamaha Janus chưa hút khách như kỳ vọng

Sau tháng đầu tiên bán ra, doanh số của Yamaha Janus chỉ đạt 1.520 chiếc, kém khá xa so với kỳ vọng 8,300 xe một tháng hay 100.000 xe một năm.

Top những mẫu xe có giá bán cực kì hấp dẫn

Sau đây là các mẫu xe đến từ các thương hiệu vô cùng nổi tiếng. Nhưng lại có giá bán khá vừa túi tiền của người tiêu dùng. Xe số: SYM Elegant 110SYM Elegant 110 là dòng xe khá mới của thương hiệu SYM. Mặc dù mẫu xe không được nhiều khách hàng quan

Gần 4.000 chiếc Yamaha Janus bán ra trong tháng 9 ở VN

Ở tháng thứ 2 lên kệ, mẫu scooter Yamaha Janus đạt doanh số 3.724 xe, tăng gần gấp 2,5 lần so với tháng 8.

Suzuki triệu hồi xe tay ga Address tại Việt Nam

Hãng xe Nhật Bản thông báo triệu hồi dòng xe tay ga cho nữ Address do bị lỏng đai ốc bánh cóc khởi động, ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc.

Đấu Yamaha Janus, Honda Vision có màu mới với giá 30 triệu Đồng

Honda Vision vừa được bổ sung màu mới cùng mức giá 29,99 triệu Đồng và chính thức bán ra từ ngày 12/9 tới đây.

Honda Lead vượt xa Yamaha Nozza

Nửa đầu năm 2016, Honda Lead đạt doanh số gần 99.000 xe, trong khi Nozza đạt gần 35.000 xe

Yamaha Janus 125 giá 27,5 triệu đồng tại Việt Nam, đối thủ Honda Vision

Sáng nay, Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga giá rẻ hoàn toàn mới Janus 125 cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone