Chi tiết "sedan Alibaba" thông minh IM L7 2022: đối thủ nặng ký của Mercedes EQS

Chi tiết "sedan Alibaba" thông minh IM L7 2022: đối thủ nặng ký của Mercedes EQS

 IM là một thương hiệu rất mới mẻ, thuộc IM Motors – một liên doanh chuyên về xe điện giữa SAIC Motor, Alibaba và Zhangjiang Hi-Tech ở Thượng Hải. Theo tiếng Trung, IM Motors có tên là Zhiji Motors và liên doanh này mới được thành lập vào ngày 25/12/2020. Chữ “IM” được hiểu là viết tắt cho “Intelligence in Motion”.

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4/2021, IM Motors giới thiệu 3 chiếc xe được “chắp bút” bởi nhà thiết kế xe người Anh là Thomas Heatherwick, bao gồm sedan cỡ lớn IM L7, SUV cỡ lớn IM LS7 và chiếc xe ý tưởng IM Airo concept. Trong đó chiếc L7 và LS7 dạng prototype sẵn sàng đi vào sản xuất.
Mới đây tại triển lãm ô tô Thành Đô diễn ra cuối tháng 8 vừa qua, IM Motors tiếp tục tham gia trình diễn những sản phẩm và công nghệ tiên tiến của mình, đồng thời đưa ra nhiều thông tin cụ thể hơn về mẫu xe thương mại đầu tiên là chiếc IM L7.

 Mặc dù phải tới Quý 1 năm 2022, những chiếc IM L7 mới được tung ra thị trường song hãng đã nhận đặt hàng mẫu xe trong nhiều tháng qua và nhận được những phản hồi tích cực. Phiên bản đợt hàng đầu có tên “L7 Angel Wheel Edition” với 3.000 đơn hàng đã được bán hết một cách nhanh chóng. Giá của phiên bản này là 408.800 nhân dân tệ (khoảng 1,43 tỷ VNĐ).

 Theo nghiên cứu của IM Motors, kỷ nguyên xe điện thông minh đang phát triển với tốc độ cực nhanh đã định hình lại tiêu chuẩn sang trọng cũng như xu hướng chọn xe của người dùng. Với GDP bình quân đầu người của Trung Quốc vượt quá 10.000 USD, mức tiêu dùng và thẩm mỹ của khách hàng cũng được nâng cấp nhanh chóng. Mẫu xe IM L7 ra đời nhằm đáp ứng chuyển biến của thời đại, được cho là mang đến cho người dùng sự lựa chọn tuyệt vời hơn để trải nghiệm phương thức di chuyển thông minh chất lượng cao. 

 Trong số những khách hàng đã đặt mua phiên bản L7 Angel Wheel Edition, độ tuổi tập trung từ 26 đến 40 tuổi và tỷ lệ người dưới 40 tuổi chiếm hơn 72%. Rõ ràng là xu hướng khách hàng của dòng xe này rất trẻ và người dùng tham gia tích cực vào Internet, hoạt động tài chính, lĩnh vực nghệ thuật và một số ngành nghề khác. Các số liệu này của IM Motors cho thấy rõ ràng ô tô điện thông minh đang nhanh chóng trở nên phổ biến trong nhóm người dùng trẻ, có kiến thức cao và nhạy bén với thời cuộc. Ngoài ra, có tới 60% khách đặt mua là những người từng sở hữu xe sang truyền thống và điều này cũng cho thấy các chủ xe sang truyền thống đang dần chuyển sang lĩnh vực xe điện thông minh cao cấp.


Chiếc IM L7 Angel Wheel Edition có một số tính năng ấn tượng như hệ động lực 2 động cơ điện đạt 400kW(536hp)/700Nm, dẫn động 4 bánh cho khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ 3,9 giây. Hệ thống pin nguồn 93kWh cho tầm hoạt động 615km mỗi lần sạc (chuẩn NEDC). (bản tiêu chuẩn dùng một động cơ điện 340hp và tầm hoạt động 700km).
Hệ thống khung sườn tiên tiến được hợp tác phát triển cùng đối tác Anh quốc danh tiếng là Williams Advanced Engineering. Phiên bản này có hệ thống lái 4 bánh với góc bẻ lái bánh sau lên tới 12 độ, hệ thống giảm xóc thông minh điều khiển điện tử CDC với tốc độ phản hồi mili-giây, hệ thống lái xe thông minh IM AD cùng với nhiều công nghệ thông minh đột phá khác.

 Hệ thống lái xe thông minh IM AD của chiếc L7 bao gồm một chip Nvidia Jetson Xavier, 12 camera độ chính xác cao, 5 radar bước sóng mm, cảm biến Lidar, 12 cảm biến siêu âm. Hệ thống này cũng có khả năng tùy chỉnh nâng cấp phần cứng và phần mềm để có thể nâng cấp cải tiến về sua. Chiếc L7 có thể tự đỗ xe, chủ nhân có thể “gọi xe ra” từ bãi đỗ xe, chế độ lái xe tự động trên cao tốc hoặc lái bán tự động trong giao thông đô thị.

 Bên trong nội thất rộng rãi, khoang cabin ấn tượng với màn hình thông minh toàn cảnh 39-inch trải dài hết phương ngang, cùng với một màn hình bên dưới bệ trung tâm 12,8-inch AMOLED 2K. Nội thất bọc da bán anilin Bavaria của Đức cùng với các chi tiết trang trí ốp gỗ veneer Lake Como của Ý được chứng nhận FSC. Hệ thống âm thanh giải trí cao cấp 1120W với 22 loa. 


Về kích thước, IM L7 là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn hoàn toàn chạy điện. Xe có trục cơ sở 3.100mm, tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.098 x 1.960 x 1.485)mm. Dưới đây là so sánh kích cỡ chiếc IM L7 với một vài mẫu sedan chạy điện cỡ lớn khác như Mercedes-Benz EQS, EQE, Tesla Model S và Porsche Taycan.
Bảng so sánh kích thước các mẫu xe (đơn vị: mm)












































Thông số

IM L7

Mercedes EQS

Mercedes EQE

Tesla Model S

Porsche Taycan

Trục cơ sở

3.100

3.210

3.120

2.960

2.900

Chiều dài

5.098

5.216

4.996

4.980

4.963

Chiều rộng

1.960

1.926

1.960

1.964

1.966

Chiều cao

1.485

1.512

1.511

1.440

1.395

Như vậy có thể thấy, chiếc IM L7 có kích thước nằm giữa 2 mẫu xe EQS và EQE của Mercedes-Benz, trong khi L7 đều lớn hơn một chút so với Tesla Model S và Porsche Taycan. 


 Thiết kế ngoại hình của IM L7 theo hướng tối giản sang trọng và trông cực kỳ thuôn mượt với định dạng của một chiếc sedan coupe cỡ lớn. Đặc biệt, chiếc L7 có hệ số cản khí động học chỉ ở mức Cd 0,21. Viện nghiên cứu ô tô Trung Quốc đã chứng nhận chiếc L7 là xe thương mại có hệ số cản khí động TOP 3 thế giới hiện nay.
Theo tìm hiểu của Xedoisong.vn, hiện tại mẫu xe có hệ số cản tốt nhất thuộc về bộ đôi xe điện EQS và EQE của Mercedes-Benz cùng có Cd 0,20, trong khi mẫu Tesla Model S 2021 có hệ số cản Cd 0,208. Trong cuộc đấu này, Porsche Taycan vẫn xếp hạng cuối cùng với hệ số cản khí động Cd 0,22. (Chú ý rằng chiếc Volkswagen XL1 có hệ số cản Cd 0,19 nhưng sản xuất giới hạn chỉ 200 xe nên không được tính là xe sản xuất đại trà, hay chiếc GM EV1 cũng có Cd 0,19 nhưng sản xuất chỉ hơn 1.100 xe). 


Phần đầu xe ấn tượng với những đường tạo hình sắc nét. Hệ thống đèn pha kỹ thuật số DLP với 2,6 triệu pixel và thể hiện ngôn ngữ tương tác đèn chiếu tùy chỉnh linh hoạt, từ việc điều hướng, cảnh báo và các thông tin tương tác thông minh khác. Trong khi đó đèn hậu tương tác thông minh ISC. Tổng cộng có hơn 5.000 đèn LED trong hệ thống đèn trước và sau xe.


Một chi tiết đáng chú ý ở mép trên kính chắn gió trước là thiết kế tích hợp một camera Carlog chụp góc siêu rộng 180 độ mà không bị biến dạng với chất lượng ghi hình ultra-HD 4K nhằm ghi lại những hành trình trên đường, giúp nắm bắt nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Camera có thiết kế thò/thụt, nghĩa là nó sẽ ẩn vào mặt phẳng mui xe khi không hoạt động.
Xem thêm hình ảnh về IM L7:



















 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mean Metal Motors Azani - Hypercar điện đầu tiên của Ấn Độ với công suất 1.000 mã lực

Nếu quá trình nghiên cứu và phát triển diễn ra thuận lợi như kế hoạch, Mean Metal Motors Azani sẽ ra mắt trước công chúng trong năm 2022.

Công ty liên doanh của General Motors bị phạt hơn 600 tỷ đồng tại Trung Quốc

Theo một báo cáo xác nhận tuần qua, công ty liên doanh với Trung Quốc của General Motors đã bị chính quyền nước này phạt 201 triệu nhân dân tệ (658 tỷ 218 triệu VNĐ) vì tội định giá độc quyền.

Alpha Motors bổ sung mẫu sedan Saga vào danh sách dòng sản phẩm EV vẫn chưa đi vào sản xuất

Alpha Saga được coi là phiên bản sedan của chiếc Ace Coupe với nhiều nét tương đồng và có phạm vi hoạt động lên tới 483km cùng tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Thương hiệu phuộc Marzocchi thỏa thuận hợp tác với công ty QJ Motors Trung Quốc

Trong những năm gần đây, một số nhà sản xuất xe máy châu Âu đã hợp tác với các công ty châu Á để thực hiện các thỏa thuận phát triển và sản xuất. Và...

Songsan Motors SS GT: Xe coupe chạy điện có cửa cắt kéo giống Lamborghini, giá dự kiến 1,06 tỷ VNĐ

Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 vào hồi tháng 4 đầu năm, Songsan Motors giờ đây tiếp tục đưa bản concept SS GT đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, đồng thời công bố giá bán dự kiến là 298.000 NDT (~ 1,06 tỷ VNĐ).

Lucid Motors ra mắt xe điện Air chạy đến 650 km cho mỗi lần sạc

Công ty có trụ sở tại California Lucid Motors vừa tiết lộ nguyên mẫu xe đầu tiên, đó là một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện với nhiều tính năng ấn tượng.

General Motors triệu hồi 3,3 triệu xe tại Trung Quốc

Hãng General Motors (GM) đã phải triệu hồi 3,3 chiếc xe vì lỗi hệ thống. CNBC cho biết, thông báo trên được đưa ra từ Cục Quản lý nhà nước về quy chế thị trường Trung Quốc.

Tata Motors chính thức vào thị trường Việt Nam

Thương hiệu sản xuất ôtô nội địa hàng đầu Ấn Độ là Tata Motors đã xác nhận đặt chân vào Việt Nam sau hơn một năm xuất hiện thông tin không chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.