Cảm biến ToF trên iPhone 13 có gì hấp dẫn, những điều bạn cần biết




Cảm biến ToF LiDAR có gì hấp dẫn?



ToF LiDAR lần đầu tiên xuất hiện trên các model iPhone 11 Pro/ Pro Max, thông qua công nghệ Laser nó có thể tính khoảng cách giữa điện thoại với mục tiêu cần chụp. Để đo đạc các cung phản xạ sẽ có một cảm biến đặc biệt được tích hợp vào mô-đun camera. Bên cạnh đó, nó còn cho phép điện thoại của bạn có thể ước lượng chính xác khoảng cách tới vật thể và xác định kích cỡ của vật thể đó với sai số rất nhỏ.




Cảm biến ToF trên iPhone 13 có gì hấp dẫn, những điều bạn cần biết


Sự xuất hiện của máy quét LiDAR còn giúp hỗ trợ tốt hơn các ứng dụng AR và gia tăng chất lượng ảnh chụp chân dung. Apple cũng đã trang bị máy quét này cho các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Nó gần như chắc chắn sẽ có mặt trên iPhone 13 series, tuy nhiên việc có được trang bị cho tất cả biến thể hay không vẫn còn gây rất nhiều tranh cãi.



Cảm biến ToF trên iPhone 13



Tháng 12 năm ngoái, một nguồn tin xuất hiện cho biết iPhone 13 sẽ được trang bị cảm biến ToF cho tất cả các biến thể. Điều này khiến không ít người hâm mộ Apple hào hứng khi mua iPhone 13 mini hoặc iPhone 13 vẫn có thể trải nghiệm cảm biến LiDAR. Rất nhiều người đã tin tưởng thông tin này bởi nó được tiết lộ từ một công ty bán dẫn nằm trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple, trực tiếp đảm nhận việc sản xuất chip VCSEL dùng trên cảm biến ToF LiDAR.



Tuy nhiên, giả thuyết trên không được giới chuyên môn đánh giá cao. Một nguồn tin khác từ @dylandkt vào tháng 7 này cho biết, thì camera LiDAR sẽ chỉ xuất hiện trên các biến thể cao cấp gồm iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Hai lý do được Dylan nhắc đến gồm, cảm biến ToF LiDAR trên iPhone 13 mini và iPhone 13 sẽ khiến thời lượng pin của chúng bị ảnh hưởng.






Thứ hai, việc tích hợp ToF cần kỹ nghệ chế tạo đắt đỏ và có thể khiến giá iPhone 13 cao hơn, sát với phân khúc của iPhone 13 Pro khiến người dùng khó chọn lựa. Nếu như chỉ iPhone 13 Pro series được trang bị cảm biến này thì nó sẽ tạo nên sự khác biệt giữa các phân khúc và cho thấy sự chuyên nghiệp của các model Pro.



Bên cạnh tính năng này, 'Táo khuyết' được cho là sẽ trang bị màn hình ProMotion 120Hz trên các mẫu iPhone cao cấp của mình. Một số hình ảnh trong các video trên tay iPhone 13 và iPhone 13 mini bản dummy cũng cho thấy cảm biến LiDAR không xuất hiện. Bộ đôi điện thoại này vẫn sử dụng hệ thống camera kép và được sắp xếp theo đường chéo thay vì chiều dọc để phân biệt với iPhone 12.



Trước thời điểm trình làng iPhone 13 vào ngày 14/09 tới, không ai có thể khẳng định cảm biến ToF có xuất hiện trên iPhone 13 hay không. Nhưng theo nhận định từ giới công nghệ thì iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro tiếp tục sở hữu công nghệ độc quyền này. Hãy cùng chờ xem nhé!



XTsmart.vn

Từ khoá : iPhone 13, Tin Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Nên mua máy nào phù hợp?

iPhone 13 và iPhone 13 Pro đều là những model mới được Apple bổ sung nhiều tính năng cao cấp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max: Đâu là lựa chọn hợp lý?

Giữa iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max thì đâu là sự lựa chọn lý tưởng ở thời điểm này, nếu bạn phân vân hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Những nâng cấp được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên các model iPhone 13 sắp ra mắt

Nếu đúng như lịch trình dự kiến thì iPhone 13 series sẽ được trình làng vào ngày 14/09 tới, dưới đây là 8 nâng cấp được kỳ vọng có mặt ...

Những nâng cấp trên iPhone SE 3 giá rẻ đang được mong đợi nhất

iPhone SE 3 được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm sau, điện thoại giá rẻ này hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp hấp dẫn giúp trải nghiệm tốt ...

Thông tin Galaxy Z Fold 4: Giá bán rẻ hơn, không có khe cắm bút S-Pen

Tin đồn về Galaxy Z Fold 4 tiếp tục xuất hiện, điện thoại màn hình gập mới có thể sẽ không đi kèm khe cắm bút S-Pen khi ra mắt.

So sánh iPhone 13 Pro và 13 Pro Max: Nên mua bản nào hợp lý?

iPhone 13 Pro và 13 Pro Max khiến không ít người dùng đau đầu trong việc lựa chọn bởi hai flagship mới đều sở hữu khá nhiều điểm chung.

Tính năng hấp dẫn trên iPhone 13 và Apple Watch series 7 mà bạn cần biết

Apple Watch serie 7 sẽ có ngoại hình ấn tượng hơn nhiều với thiết kế cạnh phẳng, cũng như các loại dây đeo và mặt đồng hồ mới. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ có kích thước tùy chọn 41mm và 45mm, cấu hình

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều