Nga phát hiện vết nứt trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Được phóng lên quỹ đạo vào ngày 20/11/1998, trạm vũ trụ quốc tế đến nay đã hoạt động được 23 năm và một số vấn đề về tuổi tác đã bắt đầu xuất hiện. Chúng ta biết rằng trạm vũ trụ được tạo thành từ nhiều mô đun, mỗi một mô đun sẽ có các điểm kết nối và ngày sản xuất khác nhau, chịu trách nhiệm lắp đặt bởi các quốc gia khác nhau. Nếu một bộ phận bị hỏng nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ trạm.
Kỹ sư trưởng của tập đoàn tên lửa và vũ trụ Energia - Vladimir Solovyov vừa qua trong một phát ngôn với hãng thông tấn RIAcho rằng cơ quan này đã phát hiện thấy một vết nứt trên mô đun Zarya . Ông này cho biết điều này thật sự rất tệ và các vết nứt có thể lan rộng theo thời gian. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ liệu chúng có làm rò rỉ không khí hay không. Trước đó, các quan chức về vũ trụ cũng đã từng cảnh báo về việc phần lớn các thiết bị của trạm vũ trụ quốc tế đã bắt đầu cũ dần và việc chúng sẽ bắt đầu bị hỏng chỉ còn là vấn đề thời gian, đặc biệt là sau năm 2025
Theo mình tìm hiểu trên Wiki, Zarya là 'một mô đun của trạm không gian quốc tế ISS. Zarya trong tiếng Nga có nghĩa là 'bình minh'. Module này được tài trợ bởi Hoa Kỳ nhưng lại được Nga xây dựng và phóng lên. Nó được đưa lên quỹ đạo vào ngày 20 tháng 11 năm 1998 tại sân bay vũ trụ Baikonur Cosmodrome, Kazakhstan bởi một tên lửa đẩy Proton của Nga.'

isskhông giantrạm vũ trụtrạm vũ trụ quốc tếtrạm vũ trụ quốc tế iss

TIN LIÊN QUAN

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Tổng cục Đường bộ xin đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí như cũ

Cụ thể, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ xem xét các tên gọi: Trạm thu phí sử dụng đường bộ Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) quốc lộ (tên quốc lộ); Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường

Tàu vũ trụ Trung Quốc ghép thành công với trạm Thiên Cung 2

Tàu vũ trụ chở hàng đầu tiên của Trung Quốc, Thiên Châu 1, hoàn thành ghép nối nhanh với trạm vũ trụ Thiên Cung 2 vào 11h58’ đêm hôm 12/9, theo Xinhua.

Trung Quốc xác nhận trạm Thiên Cung 1 sắp đâm xuống Trái Đất

Sau nhiều tháng im lặng, nhà chức trách Trung Quốc xác nhận trạm vũ trụ đầu tiên của nước này đang lao về phía Trái Đất và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát.

Kỹ sư Trung Quốc phủ nhận trạm vũ trụ 8,5 tấn rơi mất kiểm soát

Zhu Congpeng, một kỹ sư đầu ngành ở Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, khẳng định trạm Thiên Cung 1 không mất kiểm soát và sẽ không đe dọa môi trường hay an toàn của con người khi đâm xuống Trái Đất, Reuters hôm nay đưa

Nga – Mỹ hợp tác xây trạm vũ trụ đầu tiên trên Mặt Trăng

Nga và Mỹ hợp tác xây dựng trạm vũ trụ đầu tiên trên Mặt Trăng, dùng để khám phá Mặt Trăng cũng như làm trạm trung chuyển hướng tới các mục tiêu khác trong vũ trụ, ví như Sao Hỏa. Ngày 27/9, tại Hội nghị Phi hành gia Quốc tế ở Adelaide, Australia,

Nhớ Thúy kiều: Tài mà chi, sắc mà chi?Ba trăm năm đã sắp vèo trôi qua…

Một nàng đã quá đủ rồi Hay gì số kiếp dập vùi, trái ngang ...

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi khi không kết nối được iPhone, iPad với máy tính

Khi bạn lần đầu kết nối điện thoại với máy tính của mình, bạn buộc phải chọn chế độ tin cậy thì hai thiết bị mới giao tiếp với nhau được.

Điều gì sẽ cần làm nhất mỗi khi mua smartphone Android mới?

Mỗi khi bạn có một smartphone Android mới thì sẽ cần phải làm khá nhiều việc. Tuy nhiên điều gì là quan trọng nhất mà bạn phải làm ngay và không thể bỏ qua?

Hướng dẫn ẩn thanh tìm kiếm Spotlight trên iPhone, iPad đã Jailbreak

Spotlight là một tính năng khá quen thuộc đối với người dùng iOS, giúp tìm kiếm nhanh nội dung trên thiết bị. Mặc dù các kết quả được lưu vào bộ nhớ tạm để tiếp tục sử dụng ở những lần tiếp theo. y.

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết

Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.