Chọn nơi bóng râm để dừng đèn đỏ có thể bị phạt đến 300.000 đồng

Khi tham gia giao thông, đặc biệt là vào thời điểm buổi trưa hè nắng nóng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều phương tiện chọn dừng đèn đỏ ở bóng râm thay vì dừng đúng vạch, đúng vị trí dừng đèn đỏ. Tuy nhiên lại không biết rằng đây là hành động có thể bị phạt hành chính.

Chọn nơi bóng râm để dừng đèn đỏ có thể bị phạt đến 300.000 đồng

Ở mỗi nơi đặt đèn tín hiệu giao thông đều có vạch dừng xe. Vạch này được dùng để xác định vị trí dừng xe để chờ đến tín hiệu cho phép đi tiếp. Và chức năng của nó còn để xác định vị trí người điều khiển phải dừng lại trong các điều kiện nhất định ở một số vị trí như nhanh dẫn tới nút giao cùng mức với đường sắt, trên làn chờ rẽ trái trong phạm vi nút giao, trước vị trí vạch người đi bộ qua đường. Vậy nên khi nhìn thấy tín hiệu đèn đỏ hoặc tín hiệu của người điều khiển giao thông, người điều khiển phương tiện cần phải dừng lại ở trước vạch dừng xe này.


Nếu tại vị trí vạch dừng xe có bóng râm, người điều khiển giao thông cho phương tiện dừng tại đây được coi là hợp quy định và sẽ không bị phạt. Tuy nhiên nếu bóng râm ở cách xa vạch dừng xe, trong trường hợp này, người điều khiển cho xe dừng tại bóng râm sẽ coi là vi phạm pháp luật và sẽ xử lý theo quy định.

Cụ thể, tại điểm đ, khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:

Phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật. Với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, mức phạt cho hành vi nêu trên từ 80.000 đồng - 100.000 đồng (theo điểm k khoản 1 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

TIN LIÊN QUAN

Các tài xế có đang hiểu đúng về vạch kẻ 2.2 và 3.1?

Vạch kẻ đường ở Việt Nam có nhiều loại, với vạch 2.2 người điểu khiển phương tiện sẽ bị xử phạt còn với vạch 3.1 có thể đè trong một số trường hơp.

Vạch xương cá - Loại vạch cần phải biết nếu không muốn mất tiền oan

Vạch xương cá hay vạch 4.2 đang là loại vạch kẻ đường đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dân với rất nhiều thắc mắc liên quan tới công dụng...

Quy định mới về đè vạch liền - tài xế Việt cần biết

Theo quy chuẩn mới 41/2016, xe không được phép đè lên vạch liền dùng để phân chia các làn đường trong cùng một chiều.

Những quy định mới về giao thông có hiệu lực từ hôm nay 1/11

Xe bán tải chính thức được hoạt động như xe con, đi trên làn đường khác không bị coi là vượt phải, hay làm rõ lỗi vượt đèn vàng, là những quy định mới chính thức áp dụng từ hôm nay.

Xe bị phạt lỗi gì khi chuyển làn qua vạch liền trong thành phố?

Với loại vạch song song một đứt, một liền, xe được chuyển hướng từ bên nào sang hay cả hai hướng đều được?

Ô tô tải mất lái, tông vào vách núi khiến 2 người tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 12 tháng 5 trên đèo Cù Mông thuộc địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.Cụ thể vào thời điểm trên, một ô to tải mang BKS : 51D-633.56 (hiện chưa rõ người điều khiển) đang lưu thông trên đèo

Hàng loạt quy định mới có hiệu lực từ tháng 11/2016

Từ ngày 01/11/2016, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “vạch dừng xe”; Chi phí mang thai hộ; quyền sử dụng vốn trong VAMC… nằm trong những chính...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Top 5 phần mềm tăng tốc máy tính siêu nhanh không phải ai cũng biết

Sau một thời gian sử dụng máy tính thường xuyên, nhiều người phàn nàn rằng máy tính của mình bị chạy chậm hơn. Để khắc phục lỗi này người dùng có thể tham khảo một số phần mềm tăng tốc máy tính hiệu quả dưới đây. Top 5

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp.