Rộ tin đồn Toyota phát triển Grand Highlander mới, cạnh tranh Ford Explorer

Crossover hiện là phân khúc xe hơi được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng Toyota muốn mở rộng các mẫu xe crossover của mình. Theo thông tin từ trang tin Automotive News, hãng Toyota sẽ giới thiệu một mẫu crossover mới mang tên Grand Highlander vào năm 2023. Đây là cái tên đã được hãng Toyota đăng ký bản quyền vào hồi tháng 12/2020.



Khi có mặt trên thị trường, Toyota Grand Highlander sẽ được định vị giữa Highlander và Sequoia. So với Highlander, Toyota Grand Highlander dự kiến sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn, nhất là ở hàng ghế thứ ba. Điều này sẽ giúp hãng Toyota đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng chê Highlander là quá chật.


Rộ tin đồn Toyota phát triển Grand Highlander mới, cạnh tranh Ford Explorer


Hãng Toyota được đồn là phát triển mẫu crossover mới mang tên Grand Highlander


Tin đồn cho biết, Toyota Grand Highlander sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở bang Indiana, Mỹ, cùng với mẫu MPV ăn khách Sienna. So với Highlander, Toyota Grand Highlander dự kiến sẽ dài hơn. Hiện Toyota Highlander đang bán trên thị trường Mỹ sở hữu chiều dài 4.950 mm. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu Toyota Grand Highlander mới có chiều dài vượt quá con số 5.000 mm.



Bên dưới nắp ca-pô của Toyota Grand Highlander nhiều khả năng sẽ là động cơ giống với Highlander. Nếu đúng như vậy, Toyota Grand Highlander dự kiến sẽ có động cơ V6, dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 357 Nm. Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L với công suất tổng cộng 243 mã lực.



Khi có mặt trên thị trường, Toyota Grand Highlander sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Kia Telluride, Hyundai Palisade, Subaru Ascent và Ford Explorer.



Có thể nói rằng, trong vài năm tới đây, hãng Toyota sẽ khá bận rộn. Ngoài Grand Highlander mới, hãng Toyota còn được đồn là sẽ tung ra thế hệ mới của Sequoia vào năm sau. Khác với Grand Highlander, Toyota Sequoia 2023 sẽ là mẫu SUV dùng kết cấu khung gầm sát-xi rời lấy từ xe bán tải Tundra thế hệ mới.



Bên cạnh đó là kế hoạch tung ra Lexus LX và RX thế hệ mới cũng vào năm sau. Tin đồn cho biết, Lexus LX thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ GA-F của hãng Toyota, tương tự Land Cruiser 2022.



Theo thông tin rò rỉ từ đại lý, Lexus LX mới sẽ có bản cao cấp nhất là LX 750h, sử dụng động cơ xăng V6, dung tích 3.5L của Toyota Land Cruiser 2022. Ở mẫu SUV việt dã mang thương hiệu Toyota, động cơ này tạo ra công suất tối đa 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Tuy nhiên, ở Lexus LX 750h mới, động cơ này sẽ có sự hỗ trợ của hệ thống hybrid nên tạo ra công suất tổng cộng 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 871 Nm.



Ngoài ra, dòng Lexus LX mới còn có phiên bản LX 600, dùng động cơ xăng kể trên của Toyota Land Cruiser 2022. Tuy nhiên, ở Lexus LX 600, động cơ này không có sự hỗ trợ của hệ thống hybrid. Cả Lexus LX 750h và LX 600 đều được trang bị hộp số tự động 10 cấp, tương tự Toyota Land Cruiser J300.



Trong khi đó, Lexus RX sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ toàn cầu do tập đoàn mẹ Toyota phát triển. Nhờ đó, Lexus RX mới sẽ được trang bị cả hệ truyền động hybrid nâng cấp. Quan trọng hơn, RX thế hệ tiếp theo sẽ được bổ sung giao diện hệ thống thông tin giải trí mới của hãng Lexus như NX 2022. Đó là chưa kể đến những trang bị an toàn và hỗ trợ người lái nâng cấp dành cho mẫu xe này.



Cuối cùng là kế hoạch trình làng Lexus GX thế hệ mới vào năm 2024 của Toyota.

TIN LIÊN QUAN

Toyota chuẩn bị ra mắt Highlander cỡ lớn vào năm 2023

Một số nguồn tin cho biết, Toyota sắp ra Grand Highlander vào năm 2023 và được sản xuất tại Indiana (Mỹ), đây cũng là nhà máy đang sản xuất Sequoia và Sienna. Toyota Grand Highlander có kích thước lớn hơn bản tiêu chuẩn, nhờ tăng chiều dài cơ sở

Jeep Grand Commander 2022 "lên sàn", đấu Hyundai Santa Fe và Toyota Highlander

Điểm nhấn của Jeep Grand Commander 2022 là phiên bản PHEV mới, chỉ tiêu thụ 1,6 lít xăng trên quãng đường 100 km.

Toyota Highlander ra mắt phiên bản mới với điểm nhấn màu vàng đồng bắt mắt

Mới đây, mẫu xe Highlander 2022 vừa được Toyota bổ sung phiên bản mới có tên gọi Bronze Edition. Theo dự kiến, Highlander Bronze Edition sẽ được bán ra vào cuối năm nay với 2 biến thể Hybrid XLE và Hybrid Limited. Điểm đặc biệt phải kể đến trên

Toyota triệu hồi SUV Highlander 2016 vì lỗi đèn cảnh báo dầu phanh

Toyota sẽ tiến hành thu hồi vì mục đích an toàn với 7.100 chiếc Highlander phiên bản năm 2016 tại Mỹ do vấn đề về lỗi cảm biến bình chứa dầu phanh.

Toyota Highlander LE đời 2018 về Việt Nam với giá hơn 2,6 tỷ đồng

Ở Việt Nam, Toyota Highlander LE không phải hàng hiếm, chiếc crossover SUV là lựa chọn khá phổ biến đối với những khách hàng có tiềm lực kinh tế và cần một chiếc xe 8 chỗ 'nhập Mỹ' có đủ độ sang trọng và an toàn cần thiết.

Toyota rót 370 triệu USD vào động cơ hybrid trên Highlander

Toyota đã đổ tới 370 triệu USD vào 5 nhà máy sản xuất động cơ hybrid tại Mỹ, ứng dụng đầu tiên trên Highlander.

Cận cảnh Toyota Highlander 2018 giá 2,7 tỷ tại Hà Nội

Mẫu crossover SUV cỡ trung Toyota Highlander phiên bản LE đời 2018 được một đơn vị kinh doanh ôtô tư nhân ở Hà Nội, nhập khẩu về Việt Nam chào bán mức giá gần 2,7 tỷ đồng.

Toyota tung bản Nightshade đặc biệt cho Camry và Highlander 2019

Toyota đã làm mới cho Camry và Highlander 2019 bằng việc giới thiệu hai mẫu xe này dưới hình thức phiên bản đặc biệt Nightsade.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.