Liên doanh của Nissan tung ra SUV mới Venucia V-Online với logo như xe VinFast

Vào hôm 20/8/2021 vừa qua, Venucia - thương hiệu con được thành lập vào năm 2010 của liên doanh Dongfeng Nissan - đã tung ra mẫu SUV mới mang tên Grande V tại thị trường Trung Quốc. Tên tiếng Anh của mẫu SUV Trung Quốc này là Venucia V-Online.


Liên doanh của Nissan tung ra SUV mới Venucia V-Online với logo như xe VinFast


Liên doanh của Nissan tung ra SUV mới Venucia V-Online


Chỉ cần nghe cái tên này, nhiều người cũng có thể đoán được việc Venucia V-Online là mẫu xe nhắm đến giới trẻ đam mê công nghệ. Ngay cả thiết kế của mẫu xe này cũng khá trẻ trung và được áp dụng ngôn ngữ V-Galaxy thế hệ mới của thương hiệu Venucia.



Trên đầu xe, Venucia V-Online được trang bị lưới tản nhiệt trước cỡ lớn, đi kèm logo hình chữ 'V' trên đỉnh. Logo gợi liên tưởng đến xe VinFast này nối với 2 nẹp mạ crôm kéo dài đến hết đèn pha. Trong khi đó, trên nắp ca-pô lại có thêm logo hình ngôi sao của thương hiệu Venucia.



> Xem thêm: Bảng giá xe VinFast 2021 cập nhật mới nhất tháng 8/2021




Thiết kế đầu xe của Venucia V-Online


Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế vừa dài vừa hẹp, vuốt ngược lên trên. Tiếp đến dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài xuống dưới, ôm lấy hai bên lưới tản nhiệt. Thiết kế này của dải đèn LED định vị ban ngày và lưới tản nhiệt khiến đầu xe của Venucia V-Online trông như rộng hơn, bề thế hơn.




Đèn LED định vị ban ngày ấn tượng của Venucia V-Online


Bên sườn, mẫu SUV Trung Quốc này có thiết kế khá đơn giản với 2 đường gân kéo dài từ trước ra sau. Thêm vào đó là nẹp mạ crôm ôm lấy nóc xe, nối với nẹp nằm hai bên kính sau ở cột D, và bộ vành đa chấu màu đen.




Venucia V-Online nhìn bên sườn


Đằng sau Venucia V-Online xuất hiện cụm đèn hậu LED thanh mảnh và vắt ngang đuôi xe. Theo hãng Venucia, đèn hậu của xe có chiều dài tổng cộng 1,6 m, mang đến vẻ mạnh mẽ và ấn tượng. Đó là chưa kể đến cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao hình chữ 'V' như logo của xe.




Venucia V-Online được trang bị đèn hậu dài 1,6 m


Được biết, Venucia V-Online sở hữu chiều dài 4.562 mm, chiều rộng 1.917 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Với kích thước này, Venucia V-Online thuộc phân khúc SUV cỡ C, cạnh tranh với Honda CR-V và Hyundai Tucson. Ngoài ra, mẫu xe này còn có hệ số lực cản không khí 0,3 Cd.



Chiều dài cơ sở kể trên mang đến nội thất khá rộng rãi cho mẫu xe mới của thương hiệu Venucia. Nội thất 5 chỗ của mẫu xe này được áp dụng phong cách thiết kế hoàn toàn mới và có những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn nằm cùng một khối với màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng, gợi liên tưởng đến xe sang Mercedes-Benz. Bên cạnh đó là vô lăng 3 chấu mới, cụm điều khiển trung tâm tối giản và nút bấm khởi động máy hình chữ 'V'.




Nội thất bên trong Venucia V-Online




Vô lăng mới của mẫu SUV Trung Quốc




Cụm điều khiển trung tâm có thiết kế đơn giản




Nút bấm khởi động máy hình chữ 'V'




Cửa gió điều hòa và các nút bấm cơ học của Venucia V-Online


Nằm bên dưới nắp ca-pô của Venucia V-Online là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 195 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DCT, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,8 giây và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 6,6 lít/100 km.



Dự kiến, Venucia V-Online sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2021 diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng này.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Kona hay Ford EcoSport sắp có đối thủ nội địa mang tên Venucia T60

Crossover cỡ B hiện là một trong những phân khúc được nhiều hãng ô tô quan tâm. Mỗi năm, phân khúc này lại đón nhận thêm những 'gương mặt' mới. Một trong số đó có mẫu ô tô Trung Quốc Venucia T60.

Nissan đầu tư 9,52 tỷ USD phát triển thị trường xe ô tô tại Trung Quốc

Ngày 5/2, hãng Nissan Motor của Nhật Bản công bố, sẽ đầu tư 9,52 tỷ USD vào thị trường đông dân nhất thế giới này thông qua liên doanh trong kế hoạch giới thiệu hơn 20 mẫu xe điện vào năm...

Renault-Nissan-Mitsubishi là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới

So với Renault-Nissan-Mitsubishi, Tập đoàn Volkswagen gây ấn tượng hơn với gần 200.000 xe tải hạng nặng từ Scania và MAN được bán ra. Công ty Đức đã xác nhận thông tin này và do đó VW mới chính là ông vua trong khả năng bán hàng năm 2017.

Mua xe online với "ưu đãi kèm ưu đãi" từ VinFast trong tháng 10

Từ tháng 10, cả nước bắt đầu bước vào giai đoạn bình thường mới sau những tổn thất nặng nề ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.Nhằm muốn chia sẻ cũng như giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn, VinFast đã tung ra chương trình “mua xe online,

VINFAST hợp tác với AAPICO Hitech thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe

AAPICO hiện là công ty sản xuất phụ tùng ô tô tại Thái Lan, chuyên sản xuất đồ gá, khuôn, các chi tiết dập, chi tiết nhựa, dập nóng và các chi tiết khác của ô tô, đã có mạng lưới ở Ấn Độ, châu Âu, Mỹ, Mexico, Trung Quốc. Khách hàng của công ty này

Chi tiết SUV điện Mitsubishi Airtrek: là xe Trung Quốc đổi logo, yếu hơn nhưng chạy được lâu hơn VinFast VF e35

Sau khi chính thức ra mắt hồi tháng 7, tới nay những thông tin chi tiết xoay quanh mẫu SUV điện Mitsubishi Airtrek mới được chính thức hé lộ.

VinFast Fadil đạt doanh số tháng hơn 2.000 xe liên tục trong 6 tháng

Trong tháng 11/2021, doanh số của VinFast có sự tăng trưởng đáng kể với 3.829 xe bán ra. Fadil vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' của hãng xe Việt.

VinFast chính thức bán ô tô online, nhận ngay ưu đãi lên đến 100 triệu đồng

Mới đây, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã công bố triển khai giải pháp kinh doanh ô tô trực tuyến toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng có thể trải nghiệm, so sánh, đặt cọc, vay vốn, thanh toán mua xe hay đặt

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook UX430: siêu nhân văn phòng

Asus Zenbook luôn mang đến trải nhiệm hết sức thú vị dành cho người dùng là dân văn phòng, đặc biệt ohieen bản mới này còn được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn hẳn.

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....