Toyota Vios thế hệ mới sẽ trình làng vào năm sau, có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm xăng

Lần đầu tiên trình làng vào năm 2013, thế hệ hiện tại của Toyota Vios đã có mặt trên thị trường trong thời gian khá dài. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi hãng Toyota đã bắt tay vào phát triển thế hệ mới của mẫu sedan cỡ B ăn khách này.



Theo thông tin do trang AutoIndustriya của Philippines tung ra, Toyota Vios thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào năm sau. Trang tin này cho biết, Toyota Vios 2022 sẽ ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 8 năm sau dưới cái tên gọi riêng là Yaris Ativ.



Khác với thế hệ cũ, Toyota Vios mới có tên mã nội bộ là D92A. Cái tên này ám chỉ việc mẫu sedan cỡ B này sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA). Đây vốn là một phiên bản dùng cho xe Daihatsu của cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA).



Nhờ đó, Toyota Vios thế hệ mới sẽ được thừa hưởng nhiều cải tiến do cơ sở gầm bệ DNGA mang lại như giảm trọng lượng và cải thiện độ chắc chắn và an toàn. Ngoài ra, theo tin đồn, Toyota Vios thế hệ mới sẽ lần đầu tiên được trang bị hệ truyền động hybrid. Tuy nhiên, Toyota Vios Hybrid sẽ ra mắt sau phiên bản máy xăng, dự kiến vào tháng 8/2023.


Toyota Vios thế hệ mới sẽ trình làng vào năm sau, có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm xăng


Toyota Vios Hybrid dự kiến sẽ trình làng vào tháng 8/2023 (ảnh: Autoindustriya)


Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về Toyota Vios Hybrid 2023. Dự đoán, Toyota Vios Hybrid mới sẽ được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L giống với Toyota Prius c. Ở Toyota Prius c 2021 hiện đang bán tại thị trường Nhật Bản, động cơ này tạo ra công suất tối đa 91 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại dải tua máy 3.800 - 4.800 vòng/phút.



Động cơ xăng kể trên kết hợp với 2 mô-tơ điện, trong đó mô-tơ điện lớn hơn tạo ra công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Bên cạnh đó là cụm pin kền - hyđrua kim loại (NiMH) có thiết kế gọn nhẹ hơn nhưng lại cho phép xe chạy lâu hơn. Hệ truyền động hybrid này giúp Toyota Prius c 2021 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 35,8 km/lít (khoảng 2,79 lít/100 km) theo tiêu chuẩn WLTP.



Có thể nói, Vios là một trong những mẫu xe Toyota được ưa chuộng nhất tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong nhiều năm qua, Toyota Vios thường xuyên đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam về doanh số tháng. Trong tháng 7/2021 vừa qua, hãng Toyota đã bán được 1.344 chiếc Vios cho khách hàng Việt, cao nhất phân khúc sedan cỡ B. Doanh số cộng dồn của Toyota Vios trong 7 tháng đầu năm nay đạt 10.966 xe.



Tại Việt Nam, hiện Toyota Vios có giá dao động từ 478 - 630 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau, sắp có thêm phiên bản động cơ Hybrid

Hiện tại Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á, mẫu xe Toyota Vios đang sở hữu vị trí khá tốt trong lòng người tiêu dùng. Theo thông tin mới nhất được biết mặc dù đại dịch vẫn đang tiếp diễn nhưng thương hiệu ô tô Nhật Bản vẫn sẽ sớm cho ra mắt...

Hé lộ thông tin về Toyota Vios thế hệ mới cùng biến thể Vios hybrid

Toyota Vios hoàn toàn mới có thể ra mắt vào quý 3 năm 2022 và bản hybrid sẽ tới vào 1 năm sau đó.

Toyota Yaris Ativ TRD - phiên bản thể thao của Vios chính thức trình làng

Các phụ kiện thể thao dành cho Yaris Ativ TRD được chính bộ phận phát triển xe thể thao của Toyota thiết kế riêng. Nếu như phần body lip trên cản trước của Yaris Ativ S thiết kế khá mỏng thì ở phiên bản TRD lại được thiết kế thấp hơn với đường viền

Toyota Vios 2018 đã bắt đầu được đưa về các đại lý

Ngày mai (1/8), 2 mẫu xe Toyota Vios và Yaris phiên bản mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Vios và Yaris đầu tiên đã về tới các đại lý Toyota với rất nhiều màu và phiên bản.

Toyota ra mắt Yaris Ativ - phiên bản giá rẻ của Vios tại Đông Nam Á

Sau hàng loạt những thông tin úp mở, mới đây Toyota đã chính thức cho ra mắt dòng xe Yaris Ativ tại Thái Lan. Đây chính là phiên bản giá rẻ của Toyota Vios.

Hé lộ thông tin Toyota Yaris Ativ - sedan cỡ nhỏ mới sắp ra mắt

Toyota Yaris Ativ được phát triển dựa trên Vios phiên bản nâng cấp đã từng ra mắt Thái Lan vào hồi tháng 1 năm nay nhưng có thiết kế và động cơ khác biệt.

Toyota Belta 2022: sedan hạng B thay thế Vios chính thức trình làng với giá chỉ từ 339 triệu VNĐ

Mẫu sedan hạng B giá rẻ của Nhật Bản khi có mặt trên thị trường sẽ đối đầu với các đối thủ như Honda City, Hyundai Accent,… .

Toyota Vios dẫn đầu top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10

Mẫu sedan hạng B Toyota Vios sở hữu doanh số vượt trội so với các dòng xe khác khi đạt hơn 2.000 xe bán ra trong tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ViettelPay trên điện thoại

Bạn có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức như số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tài nhà, chuyển tiền mặt đến bất kỳ đâu trong vòng 2 tiếng đồng hồ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chuyển tiền theo số

ProtonVPN - dịch vụ VPN miễn phí cho phép bạn mã hóa kết nối Internet

Một phần mềm VPN tiện dụng khi bạn cần duyệt web mà không để lại dấu vết hoặc duyệt các nội dung hạn chế mà không gặp bất kì rào cản nào - đó là ProtonVPN. Đây là một ứng dụng VPN đơn giản nhưng cực kì an toàn. Hãy

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 10 Public Beta mới nhất cho iPhone và iPad

Dưới đây là cách để chúng ta đăng ký cập nhật. Bước 1: Vào trang web https://beta.apple.com/sp/betaprogram/ bấm vào nút Signin. Nhập vào Apple ID đang dùng trên thiết bị iOS của bạn. Chọn Accept. Bước 2:...

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

Cách xóa tin nhắn Discord hàng loạt trên điện thoại, cập nhật 2023

Một trong những thách thức lớn nhất mà bạn sẽ gặp phải là quản lý các cuộc trò chuyện hoặc tin nhắn cũ. Đặc biệt khi cần xóa tất cả các tin nhắn trên Discord không được chấp nhận hoặc gây khó chịu khi cuộc trò chuyện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018