Doanh số xe hạng D tháng 7/2021: "Đìu hiu như chợ chiều"

So với các phân khúc ô tô còn lại tại Việt Nam, sedan hạng D vốn không đa dạng về lựa chọn cho người tiêu dùng. Ngoài ra, sedan hạng D còn có giá bán tiệm cận với nhiều mẫu crossover tầm trung trên 1,2 tỷ đồng. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn lên thẳng xe gầm cao thay vì mua một chiếc sedan hạng D. Điều này khiến doanh số ở phân khúc sedan hạng D tháng 7 thường không quá cao. Trong tháng 7/2021 vừa qua, phân khúc xe hạng D tại Việt Nam còn ảm đạm hơn nữa khi doanh số sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tháng 'cô hồn'. 



VinFast Lux A2.0: 778 xe



Đứng đầu phân khúc sedan hạng D là mẫu xe nội địa VinFast Lux A2.0 với doanh số bán ra đạt 778 chiếc, tăng 67 chiếc so với tháng 6/2021. Đây là mẫu xe sedan hạng D hiếm hoi giữ vững được doanh số và có sự tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn chung của toàn thị trường. 



Nguyên nhân là do trong tháng 6/2021, VinFast đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm thẳng vào giá bán khiến Lux A2.0 dù có kích thước tương đương sedan hạng D nhưng giá bán thấp nhất chỉ ngang ngửa xe hạng C. Điều này khiến VinFast Lux A2.0 dễ dàng thu hút được khách hàng Việt Nam.


Doanh số xe hạng D tháng 7/2021: "Đìu hiu như chợ chiều"


VinFast Lux A2.0 vẫn đạt doanh số tốt trong tháng 'cô hồn' nhờ nhiều chương trình khuyến mãi.


Hướng tới sự sang trọng và nhã nhặn của một mẫu sedan hạng D, VinFast LUX A2.0 có thiết kế nắp ca-pô dài như ô tô châu Âu. Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt hình chữ 'V' cách điệu với các thanh nan nằm ngang, uốn theo logo của hãng.



Được phát triển từ khung gầm của BMW 5-Series, VinFast LUX A2.0 có không gian bên trong khá rộng rãi, sang trọng với các chi tiết bọc da toàn bộ, phối hợp với một số điểm nhấn bằng kim loại. Bên cạnh đó, mẫu sedan của VinFast còn tạo ấn tượng với phong cách hiện đại, thể hiện qua màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng cỡ lớn, kích thước 10,5 inch, và tương thích với Android Auto/Apple CarPlay.



Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển. Ở góc nhìn người lái, xe được trang bị cặp đồng hồ analogue báo tua máy và tốc độ với thiết kế cách điệu. Tuy nhiên, một số chi tiết trong xe bị người dùng đánh giá là có độ hoàn thiện chưa cao.




Nội thất của VinFast Lux A2.0 đẹp hào nhoáng nhưng chưa tinh tế.


VinFast Lux A2.0 sử dụng động cơ xăng 2.0L, tăng áp, phát triển từ động cơ N20 của BMW nhưng không có công nghệ Valvetronic. Bản tiêu chuẩn của VinFast LUX A2 trang bị động cơ 2.0L, cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 2.0L với công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.



Toyota Camry: 241 xe



Mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản Toyota Camry cũng đã có một tháng kinh doanh không mấy khả quan khi chỉ bán ra 241 xe, giảm 61 xe so với tháng 6/2021. Nếu trước đây Camry là một trong những mẫu xe chủ lực của Toyota tại Việt Nam thì hiện nay, do xu thế giảm chung của phân khúc sedan hạng D nên không còn giữ được vị thế của mình.




Camry đã từng là sản phẩm chủ lực của Toyota tại Việt Nam.


Ngoại thất của Toyota Camry hướng đến vẻ sang trọng và hiện đại, đặc biệt đã bớt 'già' ở thế hệ mới. Phần đầu xe trông cá tính và thể thao với lưới tản nhiệt vuốt tràn sang 2 bên cùng các thanh nan mảnh dẹt xếp chồng lên nhau.



Không gian bên trong của Toyota Camry 2021 cũng được làm lại với phong cách trẻ trung, hiện đại hơn. Nội thất cả 2 phiên bản đều được bọc da phối hợp với các viền kim loại và các tấm ốp nhựa giả gỗ. Trên bản 2.5Q còn có sự xuất hiện của cửa sổ trời - trang bị lần đầu có mặt trên Toyota Camry tại Việt Nam.




Nội thất bên trong Toyota Camry đã đẹp hơn trước đây nhiều nhưng vẫn chưa đủ để hấp dẫn những khách hàng thích sự trẻ trung, hiện đại.


Ngoài ra, Toyota Camry còn được bổ sung thêm khá nhiều trang bị an toàn như cảnh báo điểm mù, phanh đỗ điện tử, camera lùi, ga tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống dẫn đường, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD và 7 túi khí.



Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng động cơ cũ, đầu tiên là máy xăng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp. 



Thứ 2 là động cơ xăng 4 xi-lanh, 16 van, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 135 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Trang bị hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp, ngoài ra bản 2.5Q còn có 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport.



Mazda6: 46 xe



Mang thiết kế KODO đẹp mắt cùng với những trang bị tiện nghi không kém bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường nhưng Mazda6 lại có doanh số khá thấp với chỉ 46 xe bán ra trong tháng 7/2021. So với tháng liền trước, doanh số của mẫu xe này giảm tới 55,4%. Nguyên nhân là do Mazda6 không nhận được những chương trình ưu đãi 'mạnh tay' như những mẫu xe khác của gia đình Mazda, chưa kể đến việc đây cũng là giai đoạn chững của thị trường xe ô tô Việt Nam.




Mazda6 dù đẹp, tiện nghi và an toàn nhưng vẫn chưa được khách hàng Việt Nam ưa chuộng.


Mazda6 gây ấn tượng bởi thiết kế tinh giản, trẻ trung và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đầu xe Mazda6 có phong cách thiết kế hiện đại, mở rộng theo phương ngang. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với họa tiết lưới kết hợp cụm đèn LED tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ cho người nhìn. Đèn LED được thiết kế chìm vào thân xe, vuốt ngược về sau và hòa liền mạch với đường viền crôm 'Signature Wing' đặc trưng của thế hệ sản phẩm Mazda mới.



Tương tự ngoại thất, nội thất của Mazda6 cũng được thiết kế tinh giản và hiện đại. Mọi chi tiết thiết kế đều hướng tới trung tâm là người lái. Cụm điều khiển trung tâm trên Mazda6 được bố trí lại để người lái điều khiển thuận tiện hơn trong khi cột A giảm kích thước giúp tăng tầm quan sát. Sự tinh tế của nội thất Mazda6 được thể hiện qua các vật liệu như da Nappa và gỗ sen Nhật Bản. Các chi tiết trên cánh cửa và trên táp lô dùng loại da cao cấp Ultrasuede. Chất lượng hoàn thiện nội thất cũng được đánh giá ở mức cao.




Nội thất bên trong Mazda6 hướng tới sự thời trang, tinh tế và tối giản.


Mazda 6 sử dụng hai phiên bản động cơ là SkyActiv-G 2.0L và SkyActiv-G 2.5, đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L có công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ 2.5L là 188 mã lực và 252 Nm. 



Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao “GVC Plus” giúp người lái kiểm soát tốt nhất sự ổn định và cân bằng của xe trong mọi tình huống chuyển hướng.



Honda Accord: 5 xe



Honda Accord là mẫu xe sedan hạng D được nhiều người đánh giá cao cả về thiết kế cũng như khả năng vận hành. Thế nhưng, xe lại có doanh số bết bát vì giá bán cao nhất phân khúc. Mặc dù có doanh số chỉ 5 xe trong tháng 7/2021 nhưng nếu so sánh với tháng 6/2021 thì Honda Accord vẫn bán 'nhiều hơn hẳn' 1 xe.




Honda Accord dù có doanh số thấp nhưng lại có sự tăng trưởng 'nhẹ'.


Ngoại hình của Honda Accord được đánh giá là trẻ trung và hiện đại. Xe cũng sở hữu nhiều trang bị ngoại thất xứng tầm như hệ thống đèn full LED từ trước tới sau, mâm hợp kim 5 chấu có kích cỡ 18 inch, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp xi-nhan có chức năng tự động gập khi khóa, tự động cụp khi lùi.



Nội thất của mẫu sedan này cũng được thiết kế theo hướng hiện đại, thể thao khi sử dụng chất liệu da, vô lăng 3 chấu thon gọn, tích hợp lẫy chuyển số thể thao và đồng hồ kết hợp với màn hình 7 inch đặt lệch bên trái. Ngoài ra, Honda Accord còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.




Nội thất của Honda Accord được đánh giá là tinh tế, lịch sự.


'Trái tim' Honda Accord là động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số biến thiên vô cấp CVT thường thấy của Honda cùng 2 chế độ lái ECO và Sport.



Kết luận



Trong tháng 8/2021 tới đây, các chuyên gia dự đoán phân khúc sedan hạng D sẽ tiếp tục tụt dốc do sự ảnh hưởng của tâm lý kiêng kị trong 'tháng cô hồn' và diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19. Nhiều khả năng chúng ta sắp phải chứng kiến một tháng chạm đáy doanh số nữa của nhiều mẫu xe tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

10 xe bán chạy tháng 8/2021: VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất có doanh số trên 2.000 chiếc

Mặc dù các hãng đã tung ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng trong tháng Ngâu cũng là giữa đại dịch Covid-19, nhưng sức mua của người tiêu dùng Việt vẫn giảm rõ rệt trong tháng 8/2021. Điều này khiến hầu hết các mẫu xe đều bị sụt giảm doanh số,

Toyota Vios trở lại với doanh số đứng đầu phân khúc sedan hạng B

Dựa vào báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2021 vừa qua, thị trường ô tô Việt bán được 38.656 xe, bao gồm 27.764 xe du lịch; 10.280 xe thương mại và 612 xe chuyên dụng. Trong đó, phân khúc xe sedan

Doanh số sedan cỡ B tháng 11/2021: Toyota Vios lấy lại phong độ, “hất cẳng” Hyundai Accent khỏi ngôi vương

Tháng 11/2021 cho thấy sự trở lại đầy “huy hoàng” của Toyota Vios khi tăng trưởng gần 157% doanh số so với tháng trước, “chễm chệ” ngồi vị trí “ngôi vương” trong phân khúc.

Doanh số bán xe VinFast tháng 10/2021 giảm nhẹ, Fadil tuột dốc

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2021 vừa được công bố từ công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho thấy doanh số giảm nhẹ so với tháng trước.Trong khi thị trường ô tô đang dần có những chuyển biến tích cực sau “bình thường

Sức bán các dòng xe Toyota giảm mạnh trong tháng 7, lần đầu thua VinFast

Bù lại, vẫn có 2 mẫu xe Toyota xuất hiện trên top xe bán chạy và dẫn đầu phân khúc đang cạnh tranh.

Hyundai Accent dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc các mẫu xe Sedan hạng B

Trong những tháng qua, mẫu xe Hyundai Accent được xem là dòng xe bán chạy nhất của phân khúc Sedan hạng B. Tháng 7 và tháng 8 được xem là những tháng trì trệ khi dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra. Và cho đến tháng 9 thì đã có những sự khởi sắc nhất

Mẫu xe Kia Cerato đạt doanh số bán khá cao vào tháng 9

Doanh số bán ra vào tháng 9 của mẫu xe Kia Cerato đạt số lượng là 506 xe, tăng trưởng khá nhiều so với tháng trước đó. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), VinFast và TC Motor đã chính thức công bố về doanh số bán hàng của tháng 9. Cùng

THỦ THUẬT HAY

Giải mã cách thức hoạt động mạng xã hội mua sắm Spark của Amazon

Amzon luôn muốn bạn mua sắm nhiều hơn và vì lý do đó Amazon đã ra mắt Spark - mạng xã hội mua sắm theo phong cách Instagram, xuất hiện bên trong các ứng dụng Amazon để trưng bày sản phẩm. Hãy cùng khám phá cách thức

Bật máy tính từ xa: Cài đặt máy tính của bạn để sử dụng tính năng Wake-On-LAN.

Bạn có nhiều máy tính tại nhà, tất cả đều kết nối với cùng một mạng? Giả sử bạn muốn truy cập vào một máy tính đang tắt, nhưng không muốn mất công phải đi đến nó chỉ để bật nó lên. Cài đặt Wake-on-LAN là hoàn hảo cho

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro