Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Hậu COVID-19 sẽ là phát triển xanh và phát triển số

Ngày 28.8, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành thông tin - truyền thông (TT-TT) - 28.8, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi Thư chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TT-TT.

Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành TT-TT, Bộ trưởng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình” của ngành để vượt mọi khó khăn; cùng tiếp tục đóng góp trí tuệ và công sức vào sự nghiệp phát triển của đất nước.

Trong thư chúc mừng, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Lịch sử ra đời và phát triển của ngành TT-TT nằm trọn trong lịch sử vinh quang đấu tranh giành độc lập dân tộc, đổi mới và phát triển đất nước. Ngành ta đã đạt nhiều thành tựu, đóng góp xứng đáng vào lịch sử cách mạng hào hùng suốt quá trình 76 năm qua”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhận định thành tựu đó vừa là động lực nhưng cũng là thách thức lớn đối với trách nhiệm và bổn phận của các thế hệ tiếp nối.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Hậu COVID-19 sẽ là phát triển xanh và phát triển số
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới - Ảnh: Internet

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới, cốt lõi là công nghệ số đang đặt lên vai Bộ TT-TT với sứ mệnh lớn lao dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Khi đại dịch COVID-19 gây ra những khó khăn, thách thức, vất vả cho đời sống nhân dân Việt Nam, người đứng đầu Bộ TT-TT ghi nhận sự chủ động, lăn xả vào mặt trận chống dịch của ngành với tất cả con người và nguồn lực.

Người đứng đầu Bộ TT-TT cho rằng COVID-19 là cú hích trăm năm cho chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển số một tháng bằng nhiều năm. Phát triển số, kinh tế số, xã hội số sẽ làm cho nền kinh tế và xã hội có sức chống chịu cao hơn. Sức chống chịu cao sẽ là đặc trưng cơ bản của các quốc gia trong sự phát triển tiếp theo.

'Toàn cầu hóa có thể sẽ kéo theo các bệnh dịch toàn cầu và chúng ta phải sẵn sàng đối mặt bằng khả năng chống chịu cao”, Bộ trưởng chia sẻ.

Theo Bộ trưởng TT-TT, thế giới hậu COVID-19 sẽ là thế giới phát triển xanh và phát triển số, vì tiêu tốn ít tài nguyên vật chất nhất. Các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng tập trung chủ yếu cho phát triển xanh và phát triển số. Đổi mới sáng tạo cũng chủ yếu tập trung trong lĩnh vực này. Phát triển xanh và phát triển số có thể coi là sự phát triển chủ đạo của nửa đầu thế kỷ 21.

“Khó khăn, thách thức lớn sẽ tạo ra thay đổi lớn. Công nghệ tạo ra sự phát triển, tuyên truyền tạo ra sức mạnh tinh thần. Đó là đôi cánh để Việt Nam bay lên hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Năm 2021 đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số”

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 là khủng hoảng toàn cầu, khủng hoảng trăm năm một lần, nhưng cũng cho chúng ta những bài học và cơ hội trăm năm.

Phát triển ngành nội dung số trên môi trường internet

Nội dung số được nhắc đến nhiều trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay. Tuy chưa có một định nghĩa thống nhất về khái niệm này, nhưng nội dung số được coi là một ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ, có hàm lượng tri thức lớn, cũng như kỳ

Thứ trưởng Phan Tâm: “Ngành CNTT, viễn thông phải nỗ lực hơn nữa”

Ngày 11/3 tại TP.HCM đã diễn ra buổi “Gặp gỡ đầu năm ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông” do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam mạnh nhất khi phát huy được sức mạnh toàn dân

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng cần công bố các bài toán chuyển đổi số, cả ở tầm quốc gia, bộ ngành và các địa phương để phát huy được sức mạnh toàn dân.

Sức sống của ngành CNTT, di động và công nghệ điện tử tại thị trường Việt Nam

Từ ngày 20 - 23/11/2013, Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 Viễn thông và Công nghệ thông tin tại Việt Nam (Vietnam Telecomp 2013) và triển lãm Quốc tế Sản phẩm Công nghệ Việt Nam 2013 (Vietnam Electronics 2013), cùng với Triển lãm Internet và Tin học

Microsoft triển khai dự án MakeWhatsNext nhằm tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày 07/03/2018 vừa qua, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft phối hợp với các đối tác đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện tại văn phòng, trường học, nhằm khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong các ngành Khoa học, Công nghệ, ...

Xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử cả nước đã đạt 7 tỉ USD

(TCN) - Hôm nay 14/5 Hội nghị Diễn đàn Điện tử thế giới lần thứ 18 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Diễn đàn điện tử thế giới được hình thành từ năm 1995 và là nơi tập hợp các hiệp hội ngành hàng liên quan tới ngành điện tử trên toàn thế giới

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: “Với chuyển đổi số, 1 tháng COVID có thể bằng cả chục năm”

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định COVID-19 là cơ hội, cần thích ứng nhanh, kịp thời thay đổi mô hình kinh doanh để vượt lên với sức sống mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới