Top 7 mẹo để tận hưởng Mùa Lễ hội & Hè 2021 với Galaxy A52 và Galaxy A72

Top 7 mẹo để tận hưởng Mùa Lễ hội & Hè 2021 với Galaxy A52 và Galaxy A72

Kỳ nghỉ dài ngày lại sắp đến, anh em có thể sẽ vi vu khám phá những miền đất mới, hoặc đơn giản hơn là thưởng cho mình những phút giây… nằm ườn tại nhà. Dù lựa chọn cách “hồi mana” nào đi chăng nữa cũng đừng quên 7 mẹo sau với Galaxy A52 và Galaxy A72 để có một kỳ nghỉ thật thoải mái nhé.
1. Tận dụng khả năng chụp 64MP và camera zoom quang để ghi lại ảnh có độ chi tiết cao nhất
Chế độ 64MP cho phép người dùng chụp lại ảnh ở tỷ lệ khung hình 4:3 với độ phân giải cao nhất. Chế độ này không được bật mặc định mà cần được kích hoạt. Để kích hoạt, bạn vào camera, chọn Cài đặt và chọn chế độ “4:3H”.

Khác với khi chụp ảnh ở chế độ mặc định, ảnh chụp xong khi crop sẽ bị mờ, nhòe do độ phân giải không đủ cao; khi chụp ảnh có độ phân giải 64MP, ảnh chụp sẽ có kích thước rất lớn và bạn có thể crop vào những vùng riêng biệt trong ảnh để thu về một bức ảnh có độ phân giải đủ lớn để đăng tải lên mạng xã hội.

Riêng với Galaxy A72, người dùng sẽ có thêm lựa chọn chụp với ống kính zoom quang 3x. Đây là cách để tập trung vào chủ thể mà không cần phải crop hình, cũng như không sợ ảnh bị mất chi tiết.


2. “Bào” camera góc siêu rộng để bắt cảnh toàn
Camera góc siêu rộng là một trang bị đã xuất hiện nhiều năm trên smartphone, nhưng chưa bao giờ bị lỗi thời, đặc biệt khi người dùng là dân ghiền du lịch. Điểm độc đáo khi sử dụng camera góc siêu rộng là người dùng có thể ghi lại những bức ảnh với góc chụp là 123 độ- thông số tương đương với góc nhìn của mắt người.








Camera góc siêu rộng là lựa chọn hoàn hảo để chụp công trình kích thước khổng lồ.








Camera góc siêu rộng là lựa chọn hoàn hảo để chụp công trình kích thước khổng lồ.

So với camera mặc định, camera góc siêu rộng có khả năng ghi lại vùng không gian rộng và cao hơn, nên rất thích hợp để chụp nhóm đông người, cảnh thiên nhiên rộng lớn, và cả những công trình kiến trúc đồ sộ nữa.

Không những có thể ghi lại góc ảnh rộng hơn (mà người dùng không cần phải lùi ra quá xa chủ thể như khi chụp bằng camera thường), camera góc siêu rộng còn có thể được tận dụng để giúp bạn “kéo chân”, hoặc tạo nên những hiệu ứng méo hình vô cùng độc đáo.
3. Không bỏ sót bất kỳ khoảnh khắc và góc độ nào nhờ camera macro
Nếu như camera góc siêu rộng cho phép chụp ảnh với góc nhìn lớn nhất có thể, thì camera macro lại giúp phóng to những chi tiết mà ít khi chúng ta để ý tới. Vẻ đẹp của cánh hoa mỏng manh, hoặc một loài côn trùng nhỏ bé nào đó có thể được camera macro 5MP ghi lại thật đầy đủ và chi tiết.


Bạn có thể 'ăn gian' bằng cách tận dụng zoom số để chụp ảnh một bông hoa nhỏ xinh rồi crop lại...
Với khả năng lấy nét vật thể ở khoảng cách chỉ 3cm-5cm, camera macro có thể chụp được ảnh ở những góc độ mà camera thường không thể nào với đến được. Ảnh chụp xong vẫn có chất lượng, độ nét và độ phân giải hoàn hảo để khoe với bạn bè trên mạng xã hội.


... nhưng bắt được cả hạt bụi trên cánh hoa, thì chỉ có thể là camera macro 5MP

4. Thoải mái ghi lại nhật ký hành trình nhờ Chống rung quang học và bộ nhớ khủng
Công nghệ Chống rung quang học (còn gọi là công nghệ OIS- tức Optical Image Stabalization) là cụm từ chỉ hệ thống ống kính được xây dựng để “bù trừ” cho những rung lắc trong quá trình người dùng quay phim và chụp ảnh. OIS sẽ khử được những vô tình trong thao tác chụp ảnh như rung tay chẳng hạn, và trang bị này cực kỳ lợi hại khi bạn chụp ảnh đêm (vốn có thời gian chụp ảnh lâu hơn, khiến người chụp bị rung tay trong quá trình chụp, dẫn đến ảnh bị nhòe).

Với smartphone không có OIS, bạn sẽ dễ dàng nhận ra dù chỉ là lia máy theo chiều ngang thôi thì video thu về cũng sẽ bị nhòe nét, hoặc khung hình giật lên giật xuống khá nhức mắt. Chắc bạn không muốn người xem “chóng mặt” với video du lịch của mình đúng không? Dưới sự hỗ trợ của công nghệ OIS, không những bạn có thể lia máy thật ngầu, mà còn có thể vừa đi vừa quay phim, thể hiện chân thật nhất chiếc vlog hành trình của mình.
5. Tranh thủ “leo rank” kỳ lễ dài ngày
Kỳ nghỉ lễ dài ngày là dịp anh em tập trung “tâm huyết” cho chiếc game mình yêu thích, cũng là dịp các game thủ tận dụng thời gian dư dả nhằm leo rank, chiếm top.

​Với trang bị Snapdragon 720G chuyên game, bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72 có thể đem lại trải nghiệm mượt mà trên những tựa game nổi tiếng hiện nay. “Đóng góp” vào độ mượt mà của bộ đôi này còn phải kể đến màn hình với tần số quét 90Hz ấn tượng.

Chip Snapdragon 720G và màn hình 90Hz cho trải nghiệm game mượt mà.
Bên cạnh đó, viên pin 4.500mAh của Galaxy A52 và 5.000mAh của Galaxy A72 cũng đảm bảo thời lượng chiến game liên tục. Không những vậy, công nghệ sạc nhanh 25W kèm củ sạc với công suất tương đương kèm máy (trang bị chỉ dành cho Galaxy A72) cũng giúp anh em game thủ tiết kiệm kha khá thời gian nạp năng lượng cho điện thoại.


6. Cày phim vô tư với màn hình “siu hịn”

Công nghệ màn hình Super AMOLED từ lâu đã đem lại cảm giác thỏa mãn về mặt thị giác cho người dùng smartphone Samsung. Màu sắc hiển thị trên Galaxy A52 và Galaxy A72 rất tươi tắn và thể hiện sống động các tông màu rực rỡ. Với các bộ phim chủ đề fantasy, bộ đôi này đem lại những hình ảnh vô cùng mãn nhãn, độ phủ màu sắc cao, cũng như các khung hình vô cùng chi tiết. Còn riêng các bộ phim trắng đen, hoặc các tác phẩm được set tông màu tối, Galaxy A52 và Galaxy A72 thể hiện rất tốt độ sâu của màu đen/

Với trang bị camera dưới màn hình, cùng với phần viền khá mỏng mà bộ đôi này đem lại phần hiển thị rộng rãi, hầu như không có cảm giác 'vướng' khi xem phim ở chế độ toàn màn hình. Có thể nói, với kích thước lớn và khả năng của màn hình, Galaxy A52 và Galaxy A72 là các thiết bị đem lại trải nghiệm giải trí rất đã.


7. Cứ “xõa” đi dù có mưa bất chợt!
Năm nay có vẻ như những cơn mưa đầu mùa đến sớm hơn mọi năm. Hẳn anh em đã từng phải tấp vội vào lề đường để trú những cơn mưa bất chợt (mà lại còn rất… dai). Và chắc là anh em từng phải nhanh chóng rút smartphone ra khỏi túi quần, lau thật tốc độ để em nó không ngấm nước, rồi lại vội vã cất em nó vào túi thật kỹ.

Nếu đang trên đường chu du, điện thoại bất chợt ngấm nước sẽ là một ác mộng. Không những không thể tiếp tục sử dụng, mà cứu dữ liệu đang lưu trong máy cũng rất khó khăn.

Ngâm nước bất chợt là 'chuyện nhỏ' với Galaxy A52 và Galaxy A72.
Với tính năng kháng nước với tiêu chuẩn IP67- tương đương với việc chịu ngâm nước ở độ sâu 1m tối đa 30 phút, bộ đôi Galaxy A52 & A72 hoàn toàn có thể sống khỏe với những tình huống bất ngờ- dù là anh em đang vội băng qua màn mưa, hoặc vô tình đánh đổ nước lên em nó.

Chắc chắn, ngâm-nước-bất-chợt không thể ngăn Galaxy A52 và Galaxy A72 tiếp tục đồng hành cùng anh em trong mùa mưa đang về.
Kết
Cho một mùa lễ hội dài ngày, cũng như đón mùa hè 2021 sắp tới, bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72 là sự lựa chọn thích hợp cho các bạn trẻ ham mê du lịch, mong muốn tìm cho mình một thiết bị có thể thỏa mãn niềm vui chiến game, đem lại những trải nghiệm giải trí hiện đại và sống động, bên cạnh đó là thời lượng pin dài và khả năng kháng nước vô cùng cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP

Samsung Galaxy F62 xác nhận đi kèm camera 64MP Sau phần cứng được bóc tách, khả năng quay chụp của Galaxy F62 cũng dần được hé lộ. Samsung sẽ giới thiệu Galaxy F62 vào ngày 15 tháng 2 tại Ấn Độ với Exynos 9825 SoC và viên pin dung lượng lớn 7.000

Samsung Galaxy M21s với pin 6000 mAh, camera 64MP ra mắt, giá 6.36 triệu đồng

Trong một động thái đầy bất ngờ, Samsung mới đây vừa âm thầm cho ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới của hãng tại Brazil, đó là Galaxy M21s.

Galaxy F42 5G ra mắt: Màn hình 90Hz, camera 64MP, giá từ 6.45 triệu

Samsung đãcho ra mắt Galaxy F42 5G tại Ấn Độ. Chiếc điện thoại có màn hình lớn với tần số quét 90 Hz, cụm 3 camera sau 64 MP, dung lượng pin lớn 5.000 mAh và hỗ trợ kết nối 5G.

Ra mắt điện thoại Galaxy M62 pin khủng 7,000 mAh giá 11.4 triệu

Có vẻ như Samsung Galaxy M62 sẽ giống với F62 (thậm chí có thể so sánh là giống hệt). Thang điểm trên Geekbench cho mẫu điện thoại có số model SM-M625F (hay Galaxy M62) cho thấy rằng nó sẽ được trang bị chip Exynos 9825 đã được sử dụng trong Galaxy

Galaxy F42 5G được ấn định ngày ra mắt: Màn hình 90Hz, camera 64MP,...

Mới hôm qua Galaxy F42 5G bị rò rỉ khoảng thời gian ra mắt, hôm nay chiếc smartphone này chính thức được xác nhận ngày trình làng cụ thể cùng cấu hình nổi bật.

Galaxy F42 5G camera 64MP, pin 5.000mAh lộ giá bán trước ngày ra mắt

Galaxy F42 5G đã được lên kế hoạch sẽ trình làng vào thứ Tư, ngày 29/9 tại Ấn Độ. Trước khi chính thức ra mắt, giá bán của chiếc điện thoại này đã bị rò rỉ.

Xuất hiện ảnh chụp từ Galaxy S9, vượt xa đàn anh Galaxy S8

Một người dùng Twitter đã đăng 2 tấm ảnh được cho là chụp từ Galaxy S8 và Galaxy S9 và được crop lại để so sánh khả năng giữ chi tiết và nếu đây đúng là sự thật thì quả thực chất lượng camera S9 quá tuyệt vời.

Galaxy M52 5G ra mắt: Màn hình 120Hz, chip Snapdragon 5G, camera 64MP

Samsung đã âm thầm cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy M52 5G tại Ba Lan. Điện thoại đã được cập nhật thông tin trên website chính thức của Samsung Ba Lan với toàn bộ thông số kỹ thuật và hình ảnh thiết kế, đáng tiếc giá bán vẫn chưa được công bố.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức...

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội,

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá