Nút home iPhone X bị lỗi liệt: Nguyên nhân, cách sửa

Nút home iPhone X là một tính năng độc đáo, sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo của hãng Apple. Tuy nhiên khi sử dụng, nút home ảo thường gặp lỗi bị liệt gây cảm giác hơi khó chịu, hãy tham khảo bài viết để biết cách khắc phục sự cố trên.


Nguyên nhân nút Home iPhone X mắc lỗi

  • Điện thoại bị ướt khiến nút home ảo bị hư hỏng.

  • Nút home bị liệt do tiếp xúc với nước, hoặc do bị bạn để điện thoại tiếp xúc với nước, như bị dính mưa, hoặc tay ướt tiếp xúc lên điện thoại.

  • Điện thoại bị rơi.

  • Điện thoại khi bị rơi hoặc va đập mạch có thể dẫn đến đứt hoặc lỏng các mạch dẫn đến liệt nút home iPhone X, khả năng điều chỉnh kém.



Nút home iPhone X bị lỗi liệt: Nguyên nhân, cách sửa


  • Do xung đột phần mềm

  • Trong quá trình sử dụng máy, để phục vụ cho một số quá trình sử dụng cũng nhu cầu của mỗi người, máy có thể cài đặt thêm một số ứng dụng. Những ứng dụng đó có thể xảy ra xung đột dẫn đến liệt phím home.


Một số cách khắc phục lỗi nút home iPhone X bị liệt đơn giản

Vệ sinh khô máy khi bị dính nước


Với trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách vệ sinh bên trong nút home iPhone X bị lỗi, làm khô các bo mạch tránh trường hợp bị chập mạch. Với thao tác này bạn nên mang ra cửa hàng điện thoại để thao tác chính xác, tránh tự làm tại nhà gây hỏng máy.


Sửa chữa kịp thời khi điện thoại bị rơi


Bạn có thể đem ra cửa hàng để nhân viên kỹ thuật tiến hành tìm mạch bị đứt, chập và tiến hành thay thế, nên lựa chọn những cơ sở uy tín và thay thế chính hãng tránh bị thay mạch không tương thích, máy dễ bị hỏng.




Gỡ bỏ một số phần mềm không tương thích


Khi nút home bị liệt do xung đột phần mềm bạn có thể tiến hành gỡ cài đặt một số phần mềm mới để tránh xảy ra xung đột phần mềm.


Reset lại điện thoại iPhone X


Khi nút home iPhone X bị liệt, cách khắc phục đơn giản nhất và hiệu quả cao nhất là khởi động lại máy. Trong rất nhiều trường hợp máy khi làm việc quá lâu sẽ bị lỗi phần mềm, chạy ì ạch nên khi khởi động lại sẽ là biện pháp tối ưu nhất.


Điều chỉnh lại nút home trên iPhone X


Bạn có thể khắc phục tình trạng liệt nút home trên iPhone X bằng cách tiến hành điều chỉnh lại phím home. Bạn ấn và giữ phím home trong thời gian khoảng từ 3 – 5 giây điện hiện thông báo tắt, nếu ứng dụng bạn vừa sử dụng tắt được thì chứng tỏ nút home đã điều chỉnh thành công.


Kiểm tra lại cổng kết nối trên điện thoại iPhone X


Trong một số trường hợp điện thoại bị liệt phím home do bị lệch cổng kết nối dẫn đến nút home bị lỗi và không thể thực hiện nhiệm vụ của mình. Trong trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách thử vệ sinh cổng kết nối, nếu vẫn không được bạn có thể mang ra cửa hàng uy tín để nhân viên kỹ thuật tiến hành sửa chữa, khắc phục.




Sử dụng phím home ảo trên iPhone X


Khi phím home bị liệt nhưng bạn lại đang cần sử dụng gấp bạn có thể thử sử dụng tính năng phím home ảo được tích hợp trên máy điện thoại iPhone X. Bạn vào cài đặt, tiếp đến vào Accessibility, tiếp đến vào Assistive Touch. Sau khi thực hiện thao tác trên, màn hình điện thoại sẽ hiện ra phím home ảo giúp bạn thao tác và tính năng như phím home thật.


Nếu sau khi thực hiện các thao tác trên mà máy điện thoại của bạn vẫn bị liệt nút home iPhone X thì bạn nên tìm một cơ sở uy tín để kiểm tra lại. Nếu máy cần thay đổi một số linh kiện, bạn có thể tham khảo tại web: dienthoaivui.com. Đây là cơ sở cung cấp linh kiện uy tín và đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp tận tâm, hỗ trợ khách hàng tận tình và trách nhiệm.

Từ khoá : Điện thoại

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Phím Home trên iPhone 7 bất ngờ bị liệt: Apple sẽ tự động đưa ra cảnh báo và khắc phục tạm thời

Cất ngay cái ý nghĩ “xưa như Trái Đất” rằng laptop chỉ dùng để làm việc, lướt web nên chỉ cần chọn cấu hình ổn là được rồi. Trong thời đại của công nghệ bùng nổ thì không chỉ...

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 7 tự động bật nút Home ảo khi nút Home vật lý hỏng

Một người dùng nước ngoài vừa khám phá được rằng, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tự động hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý bị hỏng

Làm sao để sử dụng nút Home của iPhone 7 khi mang găng tay

Nút Home của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ không hoạt động khi bạn đeo găng tay, và đây là cách xử lý.

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Nếu nút home cảm ứng điện dung bị hỏng, Apple sẽ tự động kích hoạt phím home ảo

Không giống như các thế hệ iPhone trước, trên iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã sử dụng phím home được tích hợp cảm ứng điện dung đi kèm với cảm biến Taptic Engine bên trong máy (Taptic Engine là...

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.